44

36 0 0
                                    

Dịch tiên sinh kia vứt bỏ Tống Vân, hốt hoảng mà chạy, cuối cùng vẫn không thể thoát khỏi lòng bàn tay Giáp Tị. Chẳng qua là trong quá trình đuổi bắt đối phương, Giáp Tị dường như bị thương không nhẹ, lại khiến cho Thân Lộc cả ngày lo lắng ưu phiền, sau khi trở lại Đằng Lĩnh cũng không đuổi theo ta hỏi về chuyện hai bức chiếu thư kia nữa rồi.

"Dịch Đông đáng chết vạn lần, thần nghĩ mau chóng định ra tội chết chiêu cáo hậu thế, lại để cho dân chúng cũng biết chuyện phát sinh trên đại lễ tế Thiên cũng không phải do ý trời, mà là con người làm ra!" Hình quan một bộ dạng hận không thể rút gân lột da phản đảng.

Thân Lộc đứng một bên không nói một lời, ta quét mắt về phía y, y vậy mà cũng không hề hay biết.

Ta nâng tay để bên môi ho nhẹ một tiếng, nói: "Còn Vũ hầu, ngươi thấy thế nào?"

Lúc đầu Thân Lộc còn chưa kịp phản ứng, bị Hình quan bên cạnh đẩy một cái mới lấy lại tinh thần.

Y liền vội vã khom người, nói rõ từng câu từng chữ: "Dịch Đông phạm tội nên giết, thần khẩn cầu Bệ hạ cho người này nhận hình phạt lăng trì*, răn đe!"

(*凌迟 lăng trì: hình phạt thời xa xưa, trước tiên là chặt bỏ tay chân, sau đó mới chặt đầu.)

Mọi người ở đây đều bị lời nói của y làm cho khiếp sợ, hình phạt lăng trì nặng như thế, ta đăng cơ đến nay còn chưa dùng qua, thật là nhìn không ra Thân Lộc này lại là gia hỏa có lòng dạ độc ác như vậy. Nhưng một kẻ đứng đầu phản đảng mấy lần dồn ta vào chỗ chết, quả thật hoàn toàn không nên để gã chết quá dễ dàng, liên tục cân nhắc, ta vẫn chấp nhận lời đề nghị của Thân Lộc.

"Vậy đến mùa thu thì hành hình." Ta nói.

Thảo luận xong chính sự, một đám đại thần không biết sao lại nhắc đến vấn đề lập hậu, còn nói ta chưa phong con nối dõi, bất lợi đối với xã tắc Đại Hạ, mạnh mẽ yêu cầu ta mở rộng hậu cung.

Lúc trước ta nói thiên hạ ổn định, không cần suy xét đến mấy chuyện nam nữ yêu đương này, bọn họ tin, về sau đã có Đoạn Tân, bọn họ cảm thấy ta còn trẻ, tương lai chắc chắn sẽ có thêm hoàng tử công chúa, bởi vậy yên tĩnh một hồi. Nhưng về sau ta hoàn toàn bỏ bê hậu cung, hai năm bạc trắng tóc, cũng không có động tĩnh lập con nối dõi, bọn họ lại bắt đầu nóng nảy.

Đặc biệt là mấy thị tộc lớn, cả ngày ra sức nhét người đến trước mặt ta, khiến ta phiền chết đi được.

Lập hậu cái gì? Mở rộng hậu cung cái gì? Đừng nói là ta không cứng nổi, cho dù có cứng, ta cũng không có khả năng làm chuyện có lỗi với hoàng huynh a!

"Việc này năm sau hẵn bàn, không có việc gì liền tản đi."

Ta tùy tiện tìm lý do đuổi người, xong đâu đó đến Lân Chỉ cung tìm Đoạn Niết.

Sau khi từ biệt cung trở lại Đằng Lĩnh, hắn mặc dù không hề nổi nóng với ta, hàng ngày cũng không nói lời lạnh nhạt, nhưng ta dù sao vẫn cảm thấy trong lòng hắn còn có chỗ khúc mắc, chẳng qua là trong chuyện này hắn cũng có chỗ sai, mới không phát giận với ta.

Ta cùng hắn, nói không rõ là ai nhân nhượng ai, nhưng ở trong đoạn quan hệ này, vì không lại làm ra chuyện tổn thương đối phương, thật sự chúng ta đều cố gắng thay đổi tính nết của mình.

Thời điểm đến Lân Chỉ cung, Đoạn Niết đang ngủ trưa, ta nhẹ tay nhẹ chân đến gần hắn, thấy hắn đang ngủ trên giường đến an ổn, nhịn không được liền muốn đùa giỡn hắn. Mắt thoáng nhìn, lại không cẩn thận liếc đến cánh tay hắn đặt bên tháp rũ xuống dưới, lộ ra trên cổ tay, một đầu đỏ tươi, một mực kéo dài đến trong tay áo.

Ta dừng mắt, biết rõ đây không phải thứ tốt, cũng không quản có thể đánh thức đối phương hay không, nắm cổ tay hắn liền đưa đến trước mắt mình cẩn thận quan sát.

Đoạn Niết đương nhiên bị ta đánh thức, nhưng cũng không vội rụt tay lại.

"Đây là cái gì?" Ta nhíu mày hỏi hắn.

Quẩn quanh nhân gian - Biên TưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ