Sau đầu thất* Đoạn Niết, các chư hầu lần lượt rời đi, chỉ để lại Thân Lộc cùng một ít quan viên của Thượng Địa. Phượng vương không người thừa kế, truyền thừa tước vị còn cần ta định đoạt.
(*đầu thất 頭七: 7 Ngày đầu thất: cúng 7 ngày sau khi qua đời, tập tục hạ táng của người TQ, căn cứ vào thời gian người chết, kết hợp với thiên can địa chi để tính toán canh giờ cho chính xác; nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng đầu thất là ngày thứ bảy sau khi một người qua đời. Còn có tập tục cúng tam thất (21 ngày), ngũ thất (35 ngày), thất thất (49 ngày).
Lúc Tề Phương Sóc đi gió tuyết cực lớn, gió Bắc vòng quanh hạt tuyết, thổi khiến mặt người phát run, ta cùng y cứ như vậy đứng tạm biệt tại cổng thành. Kỳ thật ta vốn có thể không cần tiễn y, nhưng trong Hoàng cung quá lạnh rồi, ta muốn ra ngoài một chút.
"Ngươi sinh ra năm thứ hai, ta tới Đằng Lĩnh triệu kiến, lúc ấy ngươi vẫn còn rúc bên cạnh Đoạn Niết, đối với hắn rất quyến luyến. Sau khi ta kế thừa tước vị quay về Yến Địa, thường xuyên lo lắng hắn chỉ một mình, thấy ngươi mới rốt cuộc yên lòng. Hắn ở trong cung này có thể có ngươi làm bạn, tốt xấu cũng không phải tịch mịch." Nói xong lời này, gã trở mình lên ngựa, cuồng phong phần phật, áo choàng trắng như tuyết vẽ trên không trung một đường cung thật dài.
Ta không biết tại sao Tề Phương Sóc lại nói với ta những lời như vậy, vị Hầu Gia của Yến Địa này bao giờ cũng ăn nói ngắn gọn, biểu tình trầm mặc, nhưng y một chút cũng không nói sai —— lẻ loi một mình trong Hoàng cung này, thật sự rất cô đơn lạnh lẽo.
"Bệ hạ..." Thân Lộc lo lắng chăm chú nhìn ta, muốn nói lại thôi.
Ta nhìn trời, lại liếc nhìn Cửu Hầu tháp cao ngất phía xa, nói với y: "Cùng quả nhân đến Cửu Hầu tháp đi, chỗ đó có thể nhìn dưới núi."
Môi Thân Lộc run run, sau đó rốt cuộc vẫn gật đầu, cùng ta đi tới Cửu Hầu tháp.
Trong Cửu Hầu tháp thờ phụng chín vị nguyên lão khai triều và Thái Tổ cùng nhau tranh đấu giành thiên hạ, là chủ nhân ban đầu của chín vùng đất phong. Bởi vì không có lệnh cấm, chỗ đó rất đông người đến viếng, trước Tháp sương khói lượn lờ, nghiễm nhiên trở thành một nơi cầu phúc cầu danh lợi của dân chúng.
Bình thường thật sự không lập lệnh cấm, nhưng ta là thiên tử, đề phòng có người đụng đến ta, thời điểm ta cùng Thân Lộc đến, Tháp cùng bốn phía quanh Tháp vẫn là trống trải.
Trước kia ta thường xuyên tới nơi này, bởi vì đây là nơi cao nhất Đằng Lĩnh, leo lên lầu thứ chín của Cửu Hầu tháp, có thể nhìn thấy trời đất sông núi bát ngát đằng xa.
Ta chưa bao giờ nghĩ tới có một ngày ta leo lên Cửu Hầu tháp, là vì có thể nhìn đến dưới núi, nhìn thấy Hoàng lăng, nhìn đến nơi chôn cất xương cốt của Đoạn Niết.
Đứng trên đỉnh tháp một canh giờ, Thân Lộc đã cóng đến độ môi phát xanh, ánh sáng cũng dần mỏng manh. Ta rốt cuộc lưu luyến liếc nhìn về phía dưới núi, đối với câu nói đi thôi của Thân Lộc, lúc này mới xuống tháp.
Thời điểm đi xuống, trước tháp đang có một bóng lưng già nua đang một mình quét tuyết, trên người mặc áo bông màu xám không cũ cũng không mới, lúc trước ta đã từng thấy ông ta vài lần, là người giữ tháp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quẩn quanh nhân gian - Biên Tưởng
De TodoThể loại: ốm yếu lớn tuổi công x bạch nhãn lang thụ, huynh đệ niên thượng, cẩu huyết, ngược thân, ngược tâm, 1×1 Độ dài: 45 chương + 6 phiên ngoại Nguồn: traxanhsuada.wordpress.com Edit: Sói Nguồn ảnh: 29_san_ Ai ai cũng nói sỡ dĩ ta lên được ngôi v...