15

14 0 0
                                    

Tuần Dự quy phục, Đoạn Kỳ đã chém, loạn trong giặc ngoài đều trừ. Lúc trước thiên tai khiến lưu dân* bạo loạn, ta mặc dù chưa từng trà trộn dân gian, nhưng hiểu được việc đồng áng khó khăn, bởi vậy sau khi đăng cơ việc cần làm trước tiên chính là tu chính hành đức**, cắt giảm thuế má các nơi, hy vọng dân chúng có thể mau chóng trở lại cuộc sống bình thường.

(*Lưu dân: chỉ những người trong xã hội cũ, gặp cảnh thiên tai không chỗ nương tựa, đi lưu lạc đất khách quê người)

(**sửa chữa lề lối chính sách, hành thiện tích đức, đại loại vậy ^^)

Hôm nay chư hầu Đại Hạ đều là minh chủ (*quân chủ anh minh), theo lý thuyết ta hẳn là rất nhẹ nhàng mới đúng, nhưng rắn chết trăm năm vẫn còn độc, dư nghiệt của Đoạn Kỳ trà trộn khắp Đại Hạ, bọn họ mưu đồ lật đổ đại nghiệp, giống như dòi trong khúc xương, quả thực khiến người ta ăn ngủ không yên.

Đoạn Anh chỉ là bắt đầu, kết thúc lại không biết là ai.

Một kích không thành, còn có kích tiếp theo, bọn họ có tử sĩ* dùng mãi không hết, nhưng ta còn được mấy mạng để đọ sức cùng bọn họ?

(*lính cảm tử, sẵn sàng hy sinh)

Sau chuyện Đoạn Anh, ta liền hạ xuống một đạo mật chỉ*, muốn chư hầu các nơi điều tra lãnh thổ, một khi phát hiện loạn đảng, không giữ người sống, lập tức xử tử.

(*chỉ dụ bí mật của vua.)

Thượng Địa vốn là đất phong của Tống Phủ, về sau Tống Phủ chết đi, ta liền đem nó phong cho Đoạn Niết. Phượng Vương tuy là chư hầu Thượng Địa, rồi lại một ngày cũng chưa từng đi qua, đừng nói chi là thống trị nơi đó.

Hiện tại Thượng Địa do á khanh* Thân Lộc mà ta bổ nhiệm quản lý, quản được cũng không tệ lắm, mấy ngày trước dâng thư nói trời ban điềm lành* hạ xuống Thượng Địa, muốn đích thân hộ tống bảo vật đến gặp ta. Nhưng kỳ thật đây chỉ là lấy cớ, hộ tống điềm lành là giả, hộ tống phạm nhân mới là thật.

(*Ở dưới bậc khanh, chỉ một quan to thời xưa.)

(*Nguyên văn天降祥瑞 thiên hàng tường thụy, một hiện tượng thiên văn, trên trời xuất hiện đám mây xinh đẹp hoặc ráng chiều rực rỡ.)

Ta muốn các chư hầu bắt được người của Đoạn Kỳ liền giết, nhưng không nói cho bọn họ biết bắt được người của Phượng vương thì nên làm gì, đặc biệt là khi người của Phượng vương cùng người của Đoạn Kỳ ở cùng một chỗ.

Đã từng là kẻ thù không đội trời chung, nên là thủy hỏa bất dung, lại sau một chủ tử bị ta giết chết một bị ta bắt nhốt, đã liên thủ với nhau như một kỳ tích.

Bản lĩnh của ta thật lớn.

"Thân Lộc gần tới Đằng Lĩnh rồi, hoàng huynh hẳn là nên gặp y một lần? Nói như thế nào cũng là á khanh của Thượng Địa."

Ta nói chuyện này cho Đoạn Niết, vốn cũng không nghĩ được hắn đáp lại, không ngờ hắn dời mắt nhìn về phía ta, suy tư một lát rốt cuộc gật đầu.

"A, nô lệ kia? Gặp một lần ngược lại cũng không phải không thể."

Bích hồng linh châu đối với hắn thật sự có hiệu quả, mới được vài ngày, sắc mặt tuy vẫn kém, nhưng ít nhất không còn vẻ bệnh tật nữa rồi.

Quẩn quanh nhân gian - Biên TưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ