"Xem ra ta đã đoán đúng." Hắn lộ ra biểu tình quả nhiên là vậy, lại khiến ta lập tức ý thức được hắn vừa rồi chỉ là gạt ta mà thôi.
Ta đưa muỗng thuốc cuối cùng đến bên môi hắn, cố gắng chống đỡ vui vẻ nói: "Hoàng huynh không cần lo lắng, ta sẽ vì huynh tìm tới thuốc hay chữa bệnh, rất nhanh huynh sẽ khá hơn."
Đoạn Niết không nói thêm gì nữa, ta cầm chén thuốc đưa cho cung nhân bên cạnh, nói: "Hoàng huynh nghỉ ngơi thật tốt, buổi tối ta lại tới thăm huynh." Dứt lời muốn đứng dậy rời đi.
Vừa đi vài bước, giọng nói trầm thấp của Đoạn Niết liền vang lên sau lưng.
Hắn nói: "Ngươi tốt nhất đừng nên đánh chủ ý lên Phật tử kia."
Hắn luôn rất thông minh, lập tức nghĩ đến 'thuốc hay' trong miệng ta là gì.
Ta siết chặt ngón tay, xoay người nói: "Hoàng huynh là cố kỵ Tề Phương Sóc sao? Động đến Phật tử, chỉ sợ y cũng sẽ không bao giờ tha thứ cho huynh rồi, huynh là đang lo lắng cái này?"
Đoạn Niết liếc nhìn ta, nói: "Nếu như ngươi động đến Bạch Liên, Yến Địa tất phản, đến lúc đó lại được mấy chư hầu nghe ngươi điều lệnh? Ngươi từ bỏ thiên hạ này sao?"
Không có hắn, muốn thiên hạ này thì có ích lợi gì? Ta biết hắn nói cũng đúng, nhưng hiện tại ta không quản được nhiều như vậy.
Ta thầm thở dài một hơi, lên không được xuống không xong, trợn mắt nói: "Ta có thể giết được Tống Phủ, cũng không sợ một Tề Phương Sóc! Hoàng huynh không cần lo lắng việc này, ở trong cung dưỡng bệnh cho tốt là được rồi, hết bệnh rồi mới có khả năng vì Đại Hạ, vì quả nhân dốc lòng hết sức." Nói xong phất áo rời đi.
Từ Đằng Lĩnh đến đô thành Thuận Nhiễu của Yến Địa, ra roi thúc ngựa cũng mất mười mấy ngày, vừa đi vừa về phải hơn một tháng. Thân thể Đoạn Niết kéo dài không được, vì thế ta cho gọi một đội Hổ bí vệ tinh nhuệ, tổng cộng hơn hai mươi người, phái bọn họ âm thầm đi đến Thuận Nhiễu, bắt cóc Phật tử ra khỏi Yến Địa.
Ta bình sinh không thích giết chóc, cũng không phải Đế vương tàn nhẫn thích bóc lột. Nhưng vì Đoạn Niết, ta nguyện ý làm một hôn quân.
Trong mười mấy ngày này, lòng ta vẫn luôn nóng như lửa đốt, chỉ sợ xảy ra sự cố, dù sao chuyện này cũng liên quan đến Đoạn Niết, một chút cũng có thể xảy ra sai sót.
Mà dường như muốn phân cao thấp với ta, ta bên này cả ngày lo lắng không yên, vội vã cuống cuồng, Đoạn Niết bên kia rồi lại mỗi ngày cho cá ăn đùa giỡn hài tử*, vô cùng vui vẻ.
(*Con e quỹ ak.)
Dường như hắn đã hoàn toàn không để ý đến sinh tử, đối với thế gian này không còn gì để lưu luyến. Quyền thế như mây, ta lại càng ở bên ngoài phù vân. (*mây trôi.)
Hổ bí vệ chậm chạp không có tin tức, dưới tình huống tâm phiền ý loạn, ta rốt cuộc ầm ĩ với Đoạn Niết một trận.
Căn nguyên, là hắn nói sau khi chết đi muốn được chôn ở Thượng Địa.
Những lời này giống như đem dầu sôi tưới lên ngọn lửa cuồn cuộn không dứt, trong khoảnh khắc liền đốt sạch lý trí của ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quẩn quanh nhân gian - Biên Tưởng
RandomThể loại: ốm yếu lớn tuổi công x bạch nhãn lang thụ, huynh đệ niên thượng, cẩu huyết, ngược thân, ngược tâm, 1×1 Độ dài: 45 chương + 6 phiên ngoại Nguồn: traxanhsuada.wordpress.com Edit: Sói Nguồn ảnh: 29_san_ Ai ai cũng nói sỡ dĩ ta lên được ngôi v...