32

17 0 0
                                    

Ta cỡ nào muốn cái gì cũng không làm, cứ nhìn hắn như vậy, cẩn thận miêu tả ngũ quan của hắn, mơn trớn mỗi một dấu vết nhỏ bé thay đổi theo năm tháng trên khuôn mặt hắn.

Nhưng ánh mắt của hắn lạnh lùng như vậy, rõ ràng gần trong gang tấc, ta rồi lại cảm thấy giữa hắn và ta là vực sâu vạn trượng, khiến ta lòng sinh e sợ, giẫm chân tại chỗ.

Đoạn Niết thở dài một hơi: "Vì sao không buông tha ta, cũng bỏ qua cho chính mình?"

Đây là câu nói thứ hai sau khi ta gặp lại hắn, khiến ta cảm thấy bản thân tựa như cẩu bì cao dược (*thuốc cao bôi trên da chó.) dính người, lần trước hắn thật vất vả cởi tầng da xé ta xuống, nghìn tính vạn tính, không nghĩ bản thân ta lại đuổi theo.

Ta biết hắn phiền ta, thật sự có chút chuyện nếu hiện tại làm không được, về sau sẽ tiếc nuối, dù sống hay chết.

"Chẳng lẽ hoàng huynh thật sự muốn quy y cửa Phật?

Hắn nói: "Đúng thì thế nào?"

Ta khẽ cười: "Xuất gia cũng có thể hoàn tục, huống chi ta thấy hoàng huynh cùng lắm chỉ vẽ rất nhiều Bồ Tát, cũng không phải thật sự tâm lặng như nước."

Hắn thản nhiên nói: "Ta lại cảm thấy vẽ vẫn còn quá ít."

Cả một động Thần Phật, ít nhất cũng ước chừng trăm vị, hắn vẫn còn cảm thấy vẽ quá ít, ta nếu đến chậm thêm hai năm, không chừng hắn có thể thật sự thành Tiên thành Phật, từ nay về sau cùng ta không còn liên quan.

"Hoàng huynh nói cái gì thì là cái đó a. Lần này, ta là tới nhận sai với hoàng huynh." Từ bên hông rút ra một chủy thủ hoa lệ nạm đầy bảo thạch, ta chậm rãi nói: "Ta không nên nghi ngờ huynh, không nên làm nhục huynh, lại càng không nên mắc thêm lỗi lầm, hạ triền miên với huynh..."

Nghe đến hai chữ "Triền miên", ấn đường (*giữa hai đầu lông mày) hắn chợt nhíu chặt, trực tiếp lộ vẻ căm thù đến tận xương tủy đối với cổ độc này.

Thấy hắn không thích, ta liền ngậm miệng không hề lắm lời, trực tiếp đặt ngang chủy thủ trên lòng bàn tay, dâng lên.

"Ta hại hoàng huynh cửu tử nhất sinh, khiến huynh đường đường một Hoàng thân quốc thích, hai năm qua lại chỉ có thể co đầu rút cổ ở trên đảo hoang không được về triều. Ta đã làm ra rất nhiều chuyện sai, không cầu hoàng huynh tha thứ, cũng biết sẽ không tha thứ cho ta. Chuyện cho tới bây giờ, ta chỉ có cái mạng này có thể đền bù tổn thất cho hoàng huynh, muốn chém giết muốn róc thịt, đều theo hoàng huynh xử trí."

Lần này tới, chỉ có hai loại kết cục chờ ta. Đoạn Niết hận ta muốn chết, ta đây liền chết, cũng giải thoát cho hắn. Đoạn Niết không muốn ta chết, ta liền đón hắn trở về, quãng đời còn lại cùng hắn làm bạn.

Một bên sống một bên chết, liền xem Đoạn Niết chọn thế nào.

"Hai năm không thấy, ngươi điên càng lợi hại hơn." Hắn liếc chủy thủ, cũng không cầm, xoay người nhặt y phục trên bàn đá mặc vào, "Ta không muốn mạng của ngươi, ta chỉ muốn ngươi rời đi nơi này, về sau đừng đến nữa."

Ngón tay siết chặt, bảo thạch trên chủy thủ đâm vào lòng bàn tay, sinh ra từng đợt đau đớn.

Hắn không tin, hắn cảm thấy ta chỉ là làm bộ làm tịch, căn bản không có giác ngộ bồi thường một mạng.

Quẩn quanh nhân gian - Biên TưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ