48: Phiên ngoại 3

21 0 0
                                    

Đoạn Niết cùng Đoạn Quỹ người ở Hoàng cung, sinh làm Hoàng tử, rồi lại từ nhỏ cách ly với một đám dòng dõi quý tộc, quanh năm sống ở một góc Tây Bắc vắng vẻ, không chút cảm giác tồn tại.

Cửu hoàng tử tuổi nhỏ, Đoạn Niết lớn hơn y mười tuổi, nói là huynh trưởng, kỳ thật càng giống phụ thân.

Đoạn Niết nuôi y, đối với y nghiêm khắc gần như hà khắc, tuy khiến Đoạn Quỹ kính hắn thương hắn, nhưng cũng khiến y sợ hắn.

Đoạn Niết hai mươi tuổi năm đó, thời điểm đi bái tế Lan phi, gặp Trí Thâm cô đơn ngoài Hoàng lăng.

Gã đội mũ, người mặc áo tơi cũ nát, tuy là ngày đông giá rét nhưng lại ăn mặc giống ngày hè, đi trên tuyết ngay cả dấu chân cũng không để lại.

Đoạn Niết biết rõ đó là một cao thủ.

Trí Thâm nhìn chằm chằm khuôn mặt Đoạn Niết, gã từ trên khuôn mặt thanh niên vừa đến độ nhược quán* này thấy được bóng dáng ái nhân (*người yêu ngày xưa) của gã, thấy được bóng dáng của người đã từng là đệ nhất mỹ nhân - mỹ lệ vô song của Ngôi Địa. Gã gần như ngây dại, hốc mắt nóng lên, trái tim cũng ngăn không được đập loạn.

(*thời xưa gọi thanh niên khoảng 20 tuổi là nhược quán.)

Dáng người yếu đuối của Đoạn Niết cùng với Lan phi trong ký ức của Trí Thâm giống nhau như đúc, lại khiến Trí Thâm tại cái nhìn đầu tiên liền hãm sâu vào loại trí mạng tương tự, lại khiến gã lần nửa gửi gắm loại tình yêu cay đắng đã thất lạc hai mươi năm.

Đoạn Niết từ ánh mắt cuồng nhiệt của đối phương cũng đoán được chút gì đó, nhưng hắn vẫn rất cảnh giác.

"Ngươi là ai?"

Hắn vẫn chưa quên lời Lan phi từng nói với hắn, hắn cũng biết những thứ đã từng là ân oán tình cừu kia, nhưng hắn cũng không có hứng thú thay mẫu phi hắn trả nợ.

Khiến hắn không ngờ được là, Trí Thâm không phải đến đòi khoản nợ ấy.

Gã nói gã là đến giúp Đoạn Niết, là một người xuất gia, gã thậm chí so với người thường càng hiểu rõ thời cuộc trước mắt hơn, cũng rõ ràng tình cảnh lúng túng hiện tại của Đoạn Niết.

Hắn năm nay hai mươi tuổi, đã sớm đến tuổi xuất cung dựng phủ, Hạ vương nhưng lại hoàn toàn quên mất hắn, vẫn để hắn ở tại Phượng Ngô cung.

Tam hoàng tử cùng Ngũ hoàng tử đã sớm dời xa Hoàng cung, có môn khách của chính mình, đấu đến sóng ngầm cuộn trào mãnh liệt. Mà Đoạn Niết đến nay chỉ là một người vô hình trong cung, là một vị Hoàng tử im hơi lặng tiếng nhất.

Ai cũng không xem hắn vào mắt, cảm thấy ngôi vị Thái tử không có quan hệ gì tới hắn, nhưng hắn dựa vào cái gì không thể lấy được? Cho dù là một thân tàn phế, hắn cũng so với người khắc còn muốn sống hơn, hơn nữa sống được rất tốt.

Không người nào biết hắn ở sau lưng đang cùng người nào tiếp xúc, những người kia lại có bản lĩnh gì.

Hiện tại Tam hoàng tử cùng Ngũ hoàng tử đấu đến lợi hại, còn lâu mới đến được trình độ hắn nên ra tay. Chờ bọn họ chó cắn chó, một người trong đó thắng được, mới là thời điểm Đoạn Niết chính thức tham (*dự) cùng đoạt (*cướp).

Nhưng một chút này, cũng không phải một đại hòa thượng bỗng dưng xuất hiện lại có thể dễ dàng biết đến.

"A? Ngươi có thể giúp ta cái gì?" Trong khí trời rét lạnh, Đoạn Niết khoác áo choàng thật dày, sương trắng thở ra thậm chí còn khiến hắn không thấy rõ biểu tình của Trí Thâm.

Hắn không tiếp nhận, nhưng cũng không từ chối đối phương.

Quẩn quanh nhân gian - Biên TưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ