24

15 0 0
                                    

Giải dược của Tô Lạc chế thành đúng hạn, sau khi Đoạn Niết uống vào không có gì khác thường. Nhưng ta lo lắng, muốn Tô Lạc ở ngốc đến hết mùng một rồi mới đi, để ngừa sinh biến.

Ta vốn tưởng rằng thân thể Đoạn Niết sẽ tốt dần, giống như quá khứ vậy, dưới sự bồi dưỡng của bích hồng linh châu chậm rãi khôi phục sức sống, cho dù không thể so sánh với người thường, cũng sẽ không tiếp tục triền miên giường bệnh nữa. Nhưng việc đời khó liệu, mấy ngày sau Phượng Ngô cung bỗng nhiên tới cấp báo, thật sự là khiến ta giật mình tỉnh giấc, lại còn hoàn toàn đánh nát tưởng tượng vô cùng tốt đẹp của ta.

Đoạn Niết nửa đêm đột nhiên phát bệnh nặng, sốt cao không lùi, sau khi cung nhân phát hiện đã là gọi không tỉnh rồi.

Ta cuống quít chạy tới Phượng Ngô cung, bởi vì đứng không tiện, lại đi rất vội, mấy lần thiếu chút nữa khiến Lưu Phúc đỡ không kịp té nhào xuống đất, lúc sau ta thẳng thừng đẩy ông ta ra khập khiễng đi về phía trước, ngược lại lưu loát.

Đợi đến khi đứng trước giường Đoạn Niết, ta thấy sắc mặt hắn ửng hồng, trên trán không ngừng rịn ra mồ hôi, nhận khăn ướt từ tay cung nhân, giúp hắn lau mồ hôi, da thịt chạm đến một mảnh nóng hổi.

"Hoàng huynh, hoàng huynh!" Ta nhỏ giọng gọi hắn, lúc đầu hắn không phản ứng chút nào, sau một lát lông mi khẽ rung, hẳn là đã nghe được. Ta cảm thấy vui mừng, gọi càng nhiều, không lâu sau, hắn thật sự chậm rãi mở mắt ra.

"... Đoạn Quỹ?"

Ta nắm chặt tay hắn: "Hoàng huynh, là ta, huynh cảm thấy thế nào rồi?"

Hắn mệt mỏi rũ mắt xuống, giọng nói cực nhẹ: "Xem ra... ông trời lần này thật sự không có ý định buông tha cho ta."

Trái tim ta siết chặt, hoảng sợ ùn ùn kéo đến đánh úp về phía ta, dữ dội mà mãnh liệt.

"Đừng nói nhảm!" Ta khẽ quát hắn, không vừa lòng thái độ tiêu cực đó của hắn, đồng thời thật sự dâng lên một loại dự cảm xấu.

Sau ngày đó, bệnh tình Đoạn Niết lúc tốt lúc xấu, ban ngày uống hết một bát thuốc sẽ đỡ hơn một chút, đến tối nhiệt độ lại tăng cao, cứ như vậy lặp đi lặp lại, tra tấn lòng người.

Ngày ngày đêm đêm ở bên cạnh hắn, một khắc cũng không dám rời đi, cảm giác sợ hãi một ngày lại tăng thêm một ngày, cảnh tượng này quá quen thuộc, quả thật là cơn ác mộng đã chôn sâu trong ký ức ta.

Trước khi có được Bích hồng linh châu, hắn cũng như thế này, cả ngày nằm trên giường, người sốt nhẹ, bởi vì khắp nơi trên cơ thể phát ra đau đớn mà thống khổ không thôi. Ngươi có thể nhìn thấy sức sống từ trên người hắn theo từng ngày trôi qua, chậm rãi tiêu tán, mặt của hắn giống như tro tàn, ngươi thậm chí không cách nào biết trước hắn sau một khắc còn có thể tỉnh lại hay không.

"Vì sao hắn lại như vậy? Không phải ngươi nói chỉ cần trị được triền miên thân thể hắn sẽ không còn việc gì?" Ta chất vấn Trương thái y, sợ tới mức hai chân run rẩy, nếu không phải Đoạn Niết còn cần ông ta, ta thực muốn lập tức kéo ông ta ra chém.

Quẩn quanh nhân gian - Biên TưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ