Chương 9

402 46 6
                                    

Nhiều năm về trước, khi Mix vẫn đang là một thằng nhóc.

Hàng ngày đều mang sách vở sang nhà Earth nhờ anh chỉ bài. Nhưng học là phụ, chuyện chính là đồ ngọt ở nhà Earth thật sự rất ngon. Mẹ của anh còn rất hào phóng, mỗi lần thấy Mix đều kêu người giúp việc chuẩn bị thật nhiều đồ ăn cho cậu nữa. Thế nên... được rồi. Mix vì đồ ăn mà tới. Được chưa?

Thế nhưng có một hôm, bánh hạt dẻ trước mặt cực kì thơm ngon, vậy mà Mix lại đẩy đĩa bánh ra, bặm môi nhìn chăm chăm vào quyển sách trước mặt. Nhất quyết coi như không nhìn thấy nó.

Bánh kem hạt dẻ:

Bánh kem hạt dẻ:

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

"Hới. Sao vậy? Bánh này em thích ăn lắm mà. Mẹ anh đặc biệt chuẩn bị cho em đấy. Em không ăn à?"

Earth khó hiểu nhìn Mix, xắn thử một miếng bánh cho vào miệng, vừa nhai vừa đánh giá:

"Hm?? Bánh đâu có vấn đề gì đâu ta. Vẫn ngon lắm mà?"

Mix buồn bã trả lời: "Em không ăn nữa đâu. Anh nhìn đi. Có phải em vừa mập vừa xấu không?"

"Đứa nào nói như vậy?" Earth chống tay xuống bàn, nhíu mày nhìn vẻ mặt ỉu xìu của Mix.

"Thì... nhiều người lắm. Jin còn bảo em là bạn bè trong lớp ở sau lưng em chế nhạo em mập như con heo... Gọi em là thằng mập, nhóc heo này kia..."

"Cho nên em không ăn nữa đâu. Anh cất đi đi. Sau này cũng vậy luôn." Mix càng nói đầu càng cúi thấp hơn.

"Nè. Nong Uôn. Trước nay anh vẫn gọi em như vậy mà. Nó có giống anh chế nhạo em không?" Earth nhìn khuôn mặt tròn tròn, hai má mũm mĩm của cậu nhóc ngồi đối diện, vẻ mặt nghiêm túc hẳn lên.

Mix vội vàng lắc đầu: "Hới, không đâu. Em biết là anh không có ác ý ạ."

"Thế trước đây em có từng vì người khác chế nhạo chỉ trỏ mà thấy tự ti tới mức giảm cân không?"

"P'Earth!!! Em không có đâu. Chỉ tại em ham ăn, mà đồ ăn nhà anh lại ngon như thế nên... em mập tới vậy... cũng là tại em." Mix ngẩng lên nhìn anh, tâm trạng vẫn ỉu xìu.

"Thế thì tại sao phải vì những lời khiếm nhã của mấy đứa nó mà thay đổi ý nghĩ của mình?" Earth lắc đầu, rõ là anh không đồng tình.

"Nong Uôn, anh hỏi em nhé. Giữa một người sống theo quyết định của bản thân và người sống trong mệt mỏi để vừa lòng người khác, thì em muốn trở thành người nào hơn? Em sẽ vì suy nghĩ của người khác, mà bỏ đi sở thích của mình, hay em vẫn là em? Người luôn lạc quan, mỗi ngày đều trải qua một cách vui vẻ?"

[EarthMix] what goes around comes aroundNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ