Mix thở dài một hơi, giấc mơ về quá khứ khiến cậu không có chút sức lực nào hết. Cậu chán nản dùng dĩa xiên vào miếng salad trong hộp, đưa lên miệng rồi nhai nhai mấy cái.
Khi không tự dưng lại mơ thấy chuyện cũ, sống động và chân thực tới mức thức dậy vẫn còn nước mắt. Mày thảm quá Mix ơi.
"Cái này là bữa trưa của em đó hả?" Bên tai Mix truyền đến âm thanh quen thuộc.
Anh ta lại tới nữa? Làm idol gì mà rảnh quá vậy?
"Tôi tưởng anh phải rành hơn tôi. Sao hả? Chẳng phải idol các anh luôn phải giảm cân giữ dáng à?"
"Ờ. Nhưng không phải kiểu thiếu chất như em."
Nói rồi không để Mix kịp phản ứng lại, Earth đã cầm hộp salad lên, đổ vào trong thùng rác.
"Đi ăn cơm với anh, Mix."
"Hới. Sao anh lại đổ đồ ăn của tôi đi?" Mix đứng bật lên, khó chịu cau mày.
"Em nhìn lại mình coi. Mặt thì tái, tinh thần thì uể oải. Chứng tỏ những gì em ăn đều không tốt." Earth lên tiếng nhắc nhở Mix
"Không hề. Tôi khoẻ. Tôi uể oải vì tôi thấy anh tới đây quá nhiều đấy."
"Cái cớ như vậy mà em cũng dùng được luôn." Earth cười nhạt, tiến tới gần chỗ Mix.
"Anh... đứng y... đứng yên đó. Ai cho anh vào phòng làm việc của tôi."
"Thì cứ thế mở cửa rồi đi vào thôi." Buổi trưa mọi người kéo nhau đi ăn hết. Anh cứ như vậy mà vào là đúng mà.
"Nếu em ngại đi xa thì để anh gọi họ mang tới đây."
"Tôi no rồi. Khỏi cần." Mix liếc mắt nhìn về phía thùng rác. Cậu mới ăn chưa được bao nhiêu đâu.
"Aw. Nhưng mà anh chưa ăn. Thế thì để anh gọi ăn một mình đi vậy."
"..."
Mix còn chưa kịp phản đối, Earth đã gọi cho cửa hàng giao đồ ăn rồi. Nhân viên sao mà nghe điện thoại lẹ quá vậy?
"Này. Anh tới đây. Ăn ở đây. Không có chỗ khác để đi à?"
"Em đoán thử xem?" Earth cười thật lớn.
"Đoán không nổi. Vì không giỏi đoán ý người bụng dạ xấu xa."
Earth không giận, ung dung mỉm cười.
"Nè. Đừng nói với tôi anh..." Mix mím môi, gằn xuống: "Anh nên bỏ suy nghĩ kết hôn đó đi thì hơn."
"Anh biết em sẽ đoán vậy mà." Earth nhún vai.
"Nếu mà không kết hôn với em, thì quyền thừa kế, chuyện làm người nổi tiếng... gì gì đó, anh đều bị mất hết, nhưng mà..."
"Khoan. Anh nói cái gì cơ?" Kết hôn vì lợi ích bản thân hả? Sao có thể làm vậy được?
"Ừ vậy đó. Tại ba mẹ anh rất thích em."
"Hơn cả anh luôn."
"Từ từ đã. Anh chấp nhận à? Sao không có chút phản kháng... hay ít nhất là có cái gì đó phản đối chứ?" Mix không tin nổi vào tai mình.
"Không thế thì còn thế nào? Công ty đã có P'Moon lo liệu rồi. Muốn thêm chi nhánh cần người hỗ trợ nhưng anh thì không nổi."
"Earth? Sao anh có thể như vậy hả? Chẳng giống lúc trước một chút nào. Tôi... tôi coi thường anh."
Mix hi vọng Earth có thể suy nghĩ chuyện bình thường như cũ, đừng có không có ý chí như vậy.
"Sao lại không giống lúc trước? Anh vẫn muốn cùng em đi ăn đồ ăn ngon mà." Earth nháy mắt.
"Thôi đi. Anh muốn thế nào hả? Anh định vì chuyện cá nhân mà kéo tôi theo à? Không được nhé. Không bao giờ nhé." Mix không vui, đáp lời Earth.
"Aw. Nhưng mà anh đâu có muốn kéo em nhảy xuống cái hố này đâu?"
Ngoài dự đoán của Mix, Earth lại có câu trả lời như vậy.
"Anh không bài xích chuyện kết hôn đồng giới. Nhưng anh không muốn em phải miễn cưỡng."
Mix như muốn rớt hàm. Tin nổi không? Cậu nghi hoặc nhìn chằm chằm vào người đối diện. Trên mặt anh không còn vẻ đùa cợt nữa, mà đã dịu dàng và nghiêm túc hơn.
"Surprise~ không ngờ tới anh sẽ trả lời như vậy chứ gì. Em nghĩ anh sẽ tìm mọi cách kết hôn cùng em phải không? Nhưng mà không hề nha. Không có."
"Thật không?" Mix nhíu mày. Tại sao Earth lại khác với dự đoán của cậu như vậy?
"Nói cho em biết nè. Anh cũng từng nghĩ sẽ làm vậy thật. Nhưng thay vì như thế. Anh muốn em tình nguyện và tin tưởng anh hơn." Earth cong khoé miệng, nhìn thế nào cũng không đáng tin.
Khuôn mặt đẹp trai, giọng nói trầm thấp..., đủ để khiến cho trái tim của Mix đập những nhịp thật nhanh.
Cái gì của mày vậy hả Mix. Bình tĩnh lại coi.
"Nhưng cho anh biết. Tôi không đồng ý đâu."
"Anh biết. Anh biết." Nụ cười trên môi Earth càng sâu hơn.
"Nếu như là người khác, anh nhất định sẽ ép buộc người ta. Nhưng bởi vì em là Nong Uôn, cho nên không được."
Mix run lên.
Cậu không nghe nhầm đâu.
Chính là như vậy đó.
Cho dù cậu đã cố gắng giảm cân, cho dù cậu đã gầy đi. Nhưng trong mắt Earth, cậu mãi mãi chỉ là thằng nhóc béo ú và xấu xí mà thôi.
Có ai mà muốn ở bên cạnh người như thế chứ. Đúng không?
Những lời nói trước đây của Earth lại vang lên trong đầu Mix. Khiến cho cậu cứng đờ người. Nói không buồn thì là nói dối.
"Anh nói đúng, tôi là thằng béo đó. Nên đối với anh mà nói là hoàn toàn không được." Mix cúi đầu, cố nhịn xuống sự đau lòng.
Earth chỉ đang thẳng thắn nói ra suy nghĩ không muốn kết hôn với cậu thôi mà. Có gì sai đâu. Có khác chỉ là so với quá khứ, lần này anh đã thẳng thắn mà nói trước mặt cậu thôi.
Tốt rồi. Nếu là không được. Thì cậu và Earth cũng không có gì phải nói tiếp nữa.
Đây chính là điều Mix mong muốn bấy lâu. Nhưng tại sao cậu lại thấy khó chịu vậy nhỉ.
Mix suy nghĩ tới thất thần. Không để ý tới việc Earth đã rời khỏi vị trí, tiến đến chỗ Mix đang ngồi.
Nhìn gương mặt trắng trẻo, đáng yêu của Mix, Earth càng thấy mình đã làm đúng.
Mặc dù anh không thể ép buộc cậu, cũng không muốn lừa gạt cậu rằng vì thích mới muốn kết hôn này nọ, nhưng điều đó không có nghĩa là anh sẽ từ bỏ ý định muốn kết hôn với cậu đâu.
Anh muốn Mix biết rõ mục đích của việc anh đang làm, để cậu hiểu con người anh. Mặc dù làm vậy sẽ là 50/50 nhưng anh vẫn muốn để cho cậu biết anh sẽ là lựa chọn tốt nhất của cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[EarthMix] what goes around comes around
Hayran KurguWhat goes around comes around. "nếu bạn đối xử tốt với người khác, bạn sẽ được người ta đối xử tốt và ngược lại, nếu xử tệ với ai đó, bạn sẽ nhận được sự đối xử tương xứng" Nhân nào quả nấy, nhưng sự thật có phải như thế không? Couple: Earth x Mix ...