Earth nhíu mày, trên mặt lộ ra một tia khó hiểu.
Bởi vì, anh phát hiện ra, Mix thực sự nghiêm túc.
Trong lúc anh chưa đồng ý, Mix đã đăng thông tin lên IG, không quên tag Earth vào để thông báo chuyện của hai người.
Hai bên gia đình vui mừng bắt tay chuẩn bị hôn lễ. Còn trên mạng, chuyện Earth kết hôn trở thành chủ đề nóng hổi. Earth một bên phải đối phó với bạn bè trêu ghẹo. Một bên bận rộn xử lý rắc rối cùng quản lý. Trong khi người gây ra náo loạn lại ung dung. Thậm chí còn vẽ ra những cái cớ nhảm nhí để tránh né.
Chỉ có điều, cuối cùng Mix vẫn bị Earth tóm được khi tới cửa hàng kiểm tra sổ sách.
"Đi theo tôi."
"Không muốn. Anh không sợ fan của anh phát hiện ra à?" Vừa nói, cậu vừa gạt tay Earth ra.
"Ghẹo gan hả. Tốt nhất là em nên im lặng rồi đi cùng tôi." Anh lạnh lùng liếc Mix một cái, sau đó lôi cậu tới khu vực thang máy dành cho quản lý, bấm thang lên tầng thượng.
"Tại sao không chịu nghe điện thoại?"
"Có cuộc gọi nào đâu. Hay anh gọi nhầm số rồi?"
Câu trả lời khiến Earth không hài lòng.
"Tôi mà nhầm số điện thoại sao? Coi như nhầm. Vậy Line, IG... em giải thích thế nào?"
"Đã nói không có là không có mà." Mix bĩu môi.
"..." Earth xoa xoa mi tâm, thở ra một hơi rồi mới bình tĩnh hỏi:
"Chuyện kết hôn, cuối cùng là em muốn làm gì hả?"
"Làm gì là làm gì chứ?"
"À, thì ra đi nước ngoài về, không những cân nặng giảm xuống, lá gan cũng lớn hơn rồi." Earth nhếc môi.
"Này, anh đừng có quá đáng. Nếu còn ăn nói lung tung. Tôi sẽ huỷ hôn."
"Vậy thì hủy đi." Earth cười lạnh. "Thực sự tôi chưa thấy ai như em. Tôi đồng ý kết hôn sao? Hay em tự quyết định mọi thứ?"
"Anh!" Mix muốn gắt lên, mắng anh một trận, nhưng nhìn thấy quầng thâm dưới mắt Earth cậu lại nhịn xuống.
Cậu biết anh không phải vì tình cảm mới kết hôn, nhưng cũng không cần phải nói năng khó nghe như vậy. Cậu cũng sẽ không đau lòng vì anh không muốn kết hôn với mình đâu, dù thế nào đi nữa thì sự thật anh không thích cậu, cậu đã biết từ lâu rồi.
"Anh kết hôn với tôi mới có thể thoát khỏi việc phải về công ty của ba anh. Đúng chứ?!" Mix nghiêng nghiêng đầu, đáp lời "Nếu còn cách khác, vậy anh làm đi."
"Em giúp tôi?" Đáp án này của Mix khiến Earth thật không tưởng.
"Ờ." Mix nhướn mày.
"Nhưng đó là việc của tôi. Không cần em quan tâm."
"Là lỗi của tôi. Đương nhiên tôi phải tìm cách xử lí."
Không để Earth nói ra thêm những lời lạnh lùng hơn nữa, cậu đã cắt đứt."Không cần đâu. Tôi và em, chúng ta không thích hợp kết hôn."
"Sao anh có thể khẳng định là không?" Mix cố chấp hỏi lại.
"Trước đó là tôi đã đánh giá mọi việc quá hời hợt. Tôi quên mất rằng, thời gian trôi qua, cái gì cũng sẽ thay đổi. Hiện tại, tôi đã nhìn rõ rồi." Earth đứng thẳng người, sắc bén nhìn đối phương.
"Tôi biết anh giận tôi, bởi những lời tôi nói có thể làm thương tổn tự ái của anh. Nhưng tôi thật sự không biết, anh có suy nghĩ tính toán của riêng mình."
Nói tới đây, cảm giác uất ức lần nữa đánh úp lại trong lòng của Mix
"Thôi, nói cái này làm gì? Dù sao anh cũng không muốn nghe tôi giải thích."
"Chuyện đã xảy ra rồi thì không có cách nào thay đổi nó cả." Earth nhíu mày nhìn nét mặt buồn bã của Mix thở dài. "Em cũng không cần vì sai lầm này mà tạo thêm sai lầm khác."
Có lẽ anh có phần cứng rắn với Mix. Nhưng anh cho rằng giữa hai người đã không cách nào thoải mái giống như quá khứ được nữa. Anh tránh né Mix cũng vì hi vọng cậu không bị tình cảm trong quá khứ trói buộc mà thôi.
"Anh yên tâm. Chúng ta chỉ là kết hôn giả mà thôi. Tôi sẽ không can thiệp vào cuộc sống riêng của anh. Cũng không cần anh phải có trách nhiệm gì với tôi đâu." Mix nén lại đau buồn trong lòng, ra sức đàm phán.
Earth thở dài. Người trước mặt vẫn thật cố chấp. Thế nhưng, đã không thể thì không nên dây dưa.
"Không cần đâu Mix. Em tỉnh táo lại nghe tôi nói đây. Tôi tới công ty làm việc là vì tôi muốn thế. Không phải tại em. Tôi vẫn sẽ làm những gì mình thích. Khi tôi có thời gian rảnh. Dù nó không được như trước."
"Thời gian rảnh? Anh cho rằng tôi không biết ba anh có thể cho anh thời gian rảnh sao? Cho dù anh có cố gắng thì lượng công việc giao xuống vẫn sẽ nhiều lên thôi."
Nghĩ tới khối lượng công việc mà Earth phải nhận, Mix càng thêm lo lắng.
"Nếu như tôi sớm biết anh có những dự định của riêng mình tôi sẽ không nhận lời ba anh. Bác ấy cũng không thể làm khó anh tới vậy. Tất cả là tại tôi..."
Mix cúi đầu, trong hốc mắt hiện lên một tầng nước mắt. Mặc dù ở trước mặt anh, cậu luôn ra vẻ cứng rắn, nhưng sự thật thì trong nội tâm của cậu, đã sớm hối hận. Chỉ là cậu không muốn để cho anh thấy mình mềm yếu mà thôi.
"Em đồng ý giúp ba tôi?" Earth híp lại cặp mắt, lông mày nhíu lại.
"Aw?" Cậu luống cuống mở to mắt.
Bất cẩn nói ra rồi. Sau khi anh biết chuyện này, có phải sẽ ghét Mix hơn hay không?
"Cho nên ngay từ đầu em cứ đối đầu với tôi khắp nơi, công kích tôi, chỉ trích tôi không đàng hoàng, thậm chí nói tôi là kẻ vô dụng......" Earth lập tức hiểu ra mọi thứ.
"Đều là vì ước định của em và ba tôi? Nhưng tại sao em phải làm như vậy? Chuyện này đối với em có gì có lợi chứ?"
Earth thật không hiểu.
"Anh đừng hiểu lầm. Không phải như anh nghĩ...... Không phải tôi cố ý gây khó dễ đâu, chỉ vì tôi... tôi thấy tiếc nếu anh lãng phí cuộc sống như vậy..." Mix nôn nóng ngẩng đầu. Cậu không biết mình nên giải thích với anh như thế nào cả.
"Bởi vì tôi không nghĩ tới chuyện lúc trước anh xuất sắc như vậy, mà hiện tại lại trở thành người chỉ biết chơi bời. Thế nên... Anh còn không nhận ra tôi dù chúng ta quan hệ tốt thế, bởi vậy nên... nên..."
Tôi tổn thương lắm.
Nỗi đau khi bị anh cự tuyệt xưa kia năm vẫn ẩn sâu trong lòng cậu, dù cho cô không muốn chạm vào nó, nhưng nó vẫn đau âm ỉ.
"Được rồi, em không cần phải nói với tôi nhiều như vậy." Earth thở dài. "Tôi hiểu em lo lắng cho tôi."
Nhìn Mix hấp tấp giải thích, xem ra, tình cảm nhiều năm qua của bọn họ, cũng không tệ như Mix từng phủ nhận trước đó.
Tâm trạng không vui của Earth trong phút chốc tan đi, anh cũng thấy thoải mái hơn rất nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[EarthMix] what goes around comes around
FanfictionWhat goes around comes around. "nếu bạn đối xử tốt với người khác, bạn sẽ được người ta đối xử tốt và ngược lại, nếu xử tệ với ai đó, bạn sẽ nhận được sự đối xử tương xứng" Nhân nào quả nấy, nhưng sự thật có phải như thế không? Couple: Earth x Mix ...