2nd Affair

251 4 0
                                    

Andrea's POV

"IKAW?!" gulat kong sigaw sa kanya pero hindi man lang siya nagulat na makita ako. He just smirked at me. The nerve!

"Oh? Magkakilala kayo Bridge?"

"Mama naman! Bakit naman nag boyfriend kayo ng mas bata sainyo ng 16 years?!" sigaw ko kay Mama at hinarap ko siya. I can't believe this! Una lumipat kami ng biglaan dahil sa boyfriend niya and then this?!

"Bridge, what did you just said?" tanong sakin ni Mama. Confusion is written all over her face.

Nakita ko sa peripheral view ko na napatakip ng bibig yung lalakeng yun at parang nabilaukan pa 'ata. Pero hindi ko siya pinansin. I need to deal with mom first!

"Wag na kayo mag maang-maangan pa! Ang dami namang ibang lalake jan! Bakit pumatol ka sa mas bata pa sa'yo?! Though hindi ka naman niya matatawag na 'Sugar Mommy' kasi mas mayaman naman siya kaysa sa'yo, pero mali parin 'to Ma! He's too young for you! And what's worst eh sa kanya ka pa pumatol!" hyterical kong sita kay Mama. Feeling ko tatanda ako kaagad sa kanya! Tiningnan ko naman ang reaction ni Mama at..

"HAHAHAHAHA! / Pfft~! Hahahahaha!" hindi ko alam kung anong meron, pero bigla na lang humagalpak ng tawa si Mama pati si Monasterio.

"Anong nakakatawa?!" asik ko kay Monasterio.

"Hahahahaha!" hindi parin siya natigil sa pagtawa, at halos mahulog na siya sa upuan niya kakatawa with matching hampas-hampas pa sa mesa. Pati si Mama hindi parin natigil sa pagtawa.

"Ma! Ano naman ang nakakatawa huh?!" I glared at her.

"Ehem.. B-Bridge.. Hahaha! H-Hindi ganun yun. Hindi si Seb ang---" sabi ni Mama at hindi parin maawat sa pag tawa.

"Hindi ganun ang ano?!" nauubos na ang pasensya ko! Hindi parin tumitigil sa pagatawa si Manasterio, at ito namang si Mama ganun din.

"Patapusin mo nga kasi muna ako sa mga sinasabi ko.. Hahaha!" Tiningnan ko ng masama si Mama. "Nakalimutan ko palang banggitin sayo kanina ang tungkol dito..Hahaha!"

"What? Ang hilig mambitin Mama! Diretsuhin mo na kasi ang sinasabi mo!" naiinis kong sabi sa kanya. "At ikaw naman! Tapos kanang tumawa?!" baling ko naman kay Monasterio.

"Bridge, I forgot to tell you na yung boyfriend ko eh may anak na.. Seb is not my boyfriend. He's the only son of Julio. And Julio is my boyfriend. Sebastian's father. Hahaha! Ano ka bang bata ka!" sabi ni Tita sabay hampas sakin.

O_O


WHAT?!

"You mean.. mali yung.." hindi ko matuloy tuloy ang sasabihin ko sa sobrang kahihiyan! Ramdam kong pulang-pula na ang mukha ko dala na rin ng hiya!

How stupid of you Andrea Bridgette Ramos! Hindi mo man lang ba naisip na baka anak siya ng boyfriend ng Mama mo?! Ang tanga naman oh!

"Yes. Mali yung iniisip mo. Don't just jump into conclusion. Patapusin mo kasi muna ako." sabi ni Mama at niyakap ako.

My god! Nakakahiya! For sure feeling ng Moansterio na ito, panalo na siya! Ugh! I hate this day!

"Ang hilig mo kasi magpaliguy-liguy." sabi ko kay Mama. Tiningnan ko naman si Moansterio, at aba ang baliw, naka smirk!

Forbidden Love AffairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon