11th Affair

45 3 0
                                    





It's been a while. :)


Sorry sa super late update.




Enjoy!


+ + +




Andrea's POV








"Bakit hindi ka sumasabay pauwi kay Seb?" Tanong sakin ni Mama pagkasagot na pagkasagot ko pa lang ng phone ko. Kakatapos ko lang maligo. I'm getting ready para pumasok sa school.




"Mama, may dinaanan pa ako. Tsaka hindi naman na ako bata para may laging mag hahatid at sundo sakin." Kainis talaga ang Monasterio na yun! Nag sumbong pa! Parang bata.


"I know that. Pero hindi mo pa masyadong kabisado ang lugar since kalilipat lang natin. I just want to make sure that you're safe. So don't be stubborn. Give it atleast 2 weeks bago ka mag solo sa pagpasok and pag uwi." Malambing na sabi sakin ni Mama.


"Ma, uso na ang google maps. I can manage. You don't need to worry about me and just enjoy your vacation with Tito Julio." Nataposako agad sa pag papalit ng damit at pag aayos. I got my bag at lumabas ng kwarto.




"Bridge, I won't be able to enjoy my vacation if I'm worried about you. Just this once please?" I sighed. Ang hirap naman niyang hindian.




"Okay. Pero 2 weeks lang Ma. After 2 weeks, I'll be on my own." Pag suko ko sa pakiusap niya. I know naman kasi na kahit hindi ako pumayag, siya parin naman masusunod.




"Okay! Then I'll be able to enjoy my vacation here with your Tito Julio. Take care sweetie. Love you. I'll call you tomorrow."




"Take care. Love you." I ended the call kasi pababa na rin ako ng hagdan.




"Good morning Miss." Bati sakin ng isa sa mga Maid.


"Good morning." I smiled at her. Mababait ang mga tao dito sa kanila. In fairness, Kaya kahit wala si Mama, hindi ako nahirapan mag adjust dahil na rin sa kanila.


Dumiretso ako sa kitchen. Napataas agad ang kilay ko ng makita ko si Monasterio na mag sisimula pa lang din mag breakfast.


"Do you really have to tell her and made her worry about me?" Naupo ako sa upuan sa harap niya.


"She called me yesterday while I was driving. She asked me to pass the phone to you thinking that you're with me since she can't reach your phone. I can't lie--- not to someone who's very kind and sweet." Sabi niya at tinaasan ako ng kilay.


Ahitin ko yang kilay mo eh! May nalalaman pang 'I can't lie' sus!


Hindi ko na lang siya pinansin at nag simula na akong kumain. Ayokong maasar ako ng tuluyan. Baka maging mainitin ulo ko buong araw. Kawawa mga kasama ko sa SC Room. Haha!





- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -




Paolo's POV








"So..Outsiders are allowed to come during our Intramural?" Tanong ko.


"Yup. If and only they'd bring their school IDs and exchange it for a gate pass." Sabi naman ni Bridgette. We're currently having our meeting for the upcoming Intramural after 2 weeks.


Forbidden Love AffairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon