Brando đã bỏ mặc Rona để đến trường từ rất sớm dù hôm qua hai đứa hứa sẽ đi cùng nhau.
Ngồi vào chỗ của mình, cậu đăm chiêu suy nghĩ, ngắm sân trường qua chiếc cửa sổ. Chẳng biết thời gian trôi qua được bao lâu, cũng chẳng bận tâm mọi thứ xung quanh đang diễn ra những gì. Lúc này trông cậu như tách biệt hẳn so với mọi người.
- Này ! Nghĩ gì thế ? - Rona đã tới lớp từ bao giờ. Việc làm đầu tiên của cô là tới chỗ Brando.
Brando thở dài khiến cô nhìn cậu ấy một cách khó hiểu. Cậu trả lời :
- Ko có gì đâu.
Thấy vậy Rona cũng trả buồn trách mắng cậu ấy một trận vì dám thất hứa.
Hai người cũng chẳng nói gì nhiều,lúc này giáo viên bước vào lớp học :
- Mất 8 giây để im lặng à, cuộc đời ngắn ngủi lắm. Mấy đứa chẳng biết quý trọng gì cả !
Mái tóc đen dài xều xòa, đôi mắt lờ đờ như thiếu ngủ còn chưa kể râu ria của thầy ấy nữa, trông chẳng có chỗ nào giống phong thái của một giáo viên. Thầy giới thiệu :
- Tôi là chủ nhiệm, Azawa Shouta. Rất vui được gặp các em.
Thầy lôi ra trong túi ngủ bộ đồ thể dục yêu cầu cả lớp mặc vào rồi xuống sân thể dục.
- Này Rona, nghe đồn giảng viên ở U.A đều là anh hùng chuyên nghiệp hết sao ấy. Cậu có biết người này ko ? - Brando thủ thỉ với cô.
Rona cũng lắc đầu ko biết vì từ trước đến giờ cô chẳng biết đến anh hùng nào ngoài All might vì độ nổi tiếng của ông.
Nhanh thôi lớp đã tập chung đầy đủ ở sân thể dục.
- Bài kiểm tra năng lực ???
- Thế còn lễ chào mừng và gặp cố vấn thì sao ạ - các học sinh lên tiếng thắc mắc. Thầy Azawa cũng chỉ nhàn nhã trả lời :
- Anh hùng ko có thì giờ cho mấy việc cỏn con đấy đâu.
Rồi nói tiếp với giọng điệu đắng ngắt :
- Mấy đứa biết trường nổi tiếng bởi sự tự do trong khuôn viên trường phải ko ? Giáo viên bọn ta cũng được hưởng sự " TỰ DO" đó !
Thầy nhấn mạnh kèm theo sát khí sau hai từ " tự do", cả lớp vì thế mà câm lặng ko ai dám ho he.
Ném bóng mền, nhảy xa, chạy 50m, chạy bền, kiểm tra lực nắm, nhảy ngang, luyện tập thân trên, đứng lên ngồi xuống. Đây là tất cả nội dung mà thầy phổ biến, mọi người hoàn toàn được tự do sử dụng quirk của mình.
- Bakugou , hồi cấp 2 em ném bóng mền được bao nhiêu mét ?- thầy hỏi.
Cậu học sinh tóc vàng trả lời :
- 67 mét !
- Giờ thì dùng quirk đi, làm gì cũng được miễn đứng trong vạch.
Thầy Azawa đưa cho Bakugou trái bóng, cậu ta khởi động một chút và :
- CHẾT ĐI !!!
705,2 m là con số cậu ta đạt được. Brando nói :
- Cậu ta đứng đầu bảng, quirk thật ấn tượng !
- Phải, cậu ta trông thật máu chiến- Rona nói.
Các học sinh khác đều hứng thú với việc bản thân có thể tự do dùng quirk, nhưng lại tắt ngủm khi thầy Azawa nói sẽ đuổi học người có thành tích kém nhất. Rona ngán ngẩm nói :
- Biết gì ko Brando, nếu thầy ko nói vậy chắc tớ chỉ làm qua loa cho xong bài kiểm tra thôi !
- Biết vậy thì cố gắng lên.
Vòng đầu tiên chính là chạy 50 mét. Rona rất tự tin ở mảng này, cô hoàn thành bài thi chỉ với 4s còn Brando là 5,13s. Ấn tượng nhất là Lida, quirk của cậu là Động Cơ, nó giúp cậu ta hoàn thành bài kiểm tra chỉ với 3,04s.
Rồi đến nhảy xa, Brando có thể bật tới 6m. Rona thì nhờ sự hỗ trợ của quirk mà bay đến cuối hố cát.
Các bài kiểm tra gần như chẳng tạo cơ hội để Brando bộc lộ quirk của bản thân. Nhưng nhờ quá trình luyện tập với Biscuit đã giúp cậu đạt điểm số ko hề tệ so với mọi người.
Giờ thì tới phần ném bóng mềm, nhờ vào quirk ko trọng lực của mình mà Uraraka có thể đạt đến vô cực. Rona thì ko hẳn là ném trái bóng, đúng hơn là cô điều khiển nó. Còn với Brando chỉ với sức mạnh thuần túy đã có thể ném trái bóng xa 380m.
Midoria tiến vào vạch với gương mặt vô cùng căng thẳng. Lida hỏi :
- Midoria đang gặp khó khăn phải ko ?
- Tất nhiên, nó chỉ là thằng vô năng vô dụng mà !- Bakugou thô lỗ nói.
- Vô năng ???- Brando đương nhiên bị thu hút ngay sau khi Bakugou vừa giứt lời.
Lida lên tiếng phản bác lại lời của Bakugou, Brando chẳng chẳng để ý lắm. Giờ thì mọi sự tập chung của cậu đều hướng đến Midoria.
Midoria lấy đà ném, lúc đó chắc chắn là cả Rona và Brando đều thấy được trên tay phải của cậu ta xuất hiện những vết đỏ sáng. Tưởng rằng đó là quirk của cậu ta, nhưng đến cuối thì quả bóng chỉ đi được vỏn vẹn 46m.
Mặt Midoria lúc này vô cùng ngơ ngác ko hiểu chuyện gì xảy ra, rõ rằng là đã có sử dụng đến quirk.
- Ta đã xóa bỏ năng lực của mi - Thầy Azawa lên tiếng giải đáp, tóc thầy ấy lúc này đang dựng ngược lên.
Mặt Midoria chuyển từ ngơ ngác sang bất ngờ :
- Xóa năng lực... cặp kính đó !! Anh hùng xóa bỏ " Eraser Head"...
Thầy tiến tới chỗ cậu mà chỉ thẳng vào mặt :
- Theo ta thấy thì mi vẫn chưa biết cách kiểm soát quirk của mình, mi sẽ lại nghĩ có ngưới đến cứu mi khi mi tàn phế sao ?
- Ko... em chỉ ...- Midoria ấp úng tra lời.
Cái băng quấn quanh cổ thầy giờ đây đang quấn lấy Midoria. Thầy bắt đầu đào sâu về vấn đề quirk của cậu ko phù hợp để trở thành một anh hùng.
Giờ thì Azawa trả lại năng lực cho Midoria và yêu cầu cậu ném lại lần nữa.
Lần này thì Midoria ném thật, quá bóng bay được 705,3m.
- Thầy em vẫn cử động được !
Brando theo đà nhếch mép cười, cậu nói :
- Hình như có chút hiểu nhầm ở đây đúng chứ Bakugou !
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔNG GIAN VÀ THỜI GIAN- ( Đn Bnha)
AksiyonTất cả nội dung được viết dựa trên bộ manga boku no here academia. Một số chi tiết sẽ được chỉnh sửa để phù hợp với chuyện của tôi. Mọi người đều được góp ý nhưng những ý kiến mang tính xúc phạm đều sẽ bị tôi loại bỏ ngay lập tức.