Trong đầu thầm cảm ơn Sirius vì đã làm gián đoạn cuộc trò chuyện của anh với Hermione về những cơn ác mộng của anh, Harry đã cùng nhau kiếm một ít thức ăn cho cha đỡ đầu của mình. Cũng thấy rằng cuộc nói chuyện của họ đã kết thúc, Hermione lôi ra một tập sách lớn mà cô bắt đầu đọc, thường xuyên liếc nhìn Harry. Harry ngồi với chú Sirius, và chẳng bao lâu sau, nó đẩy những suy nghĩ về những đêm kinh hoàng của mình ra sau đầu.
"Vậy, Harry, tôi có bao giờ kể cho cậu nghe về lần tôi và James lẻn vào Rừng Cấm vào năm thứ ba sau khi Lily tình cờ nghe được chúng tôi nói về nó, và nói rằng chúng tôi sẽ không bao giờ có gan vào đó một mình không?" Sirius hỏi Harry, với một nụ cười tinh quái, có vẻ thích thú khi kể lại câu chuyện.
Harry cũng có thể cảm nhận được sự bực tức của Hermione khi anh bắt gặp cô ấy đảo mắt từ chỗ cô ấy ngồi cách xa, đọc. Anh cười nhẹ và lắng nghe câu chuyện của Sirius một cách thích thú. Một vài đêm đã diễn ra như thế này- Sirius đã trở lại và kể cho Harry và Hermione, khi cô ấy muốn nghe, về khoảng thời gian của cậu ấy với James và Marauders.
Những câu chuyện liên quan đến cha mẹ cậu có thể hiểu là thú vị nhất đối với Harry, đặc biệt là những câu chuyện có mẹ cậu trong đó, vì chúng ít phổ biến hơn. Harry sẽ chú ý lắng nghe, cố gắng hình dung ra mọi thứ mà Sirius đã mô tả. Anh phải thừa nhận rằng, Sirius là một người kể chuyện giỏi; những gì anh ấy thiếu chi tiết và ngôn ngữ cầu kỳ, anh ấy đã bù đắp nhiều hơn bằng sự nhiệt tình và những trò hề thú vị. Cái đêm mà anh ấy nói với họ ngắn gọn về việc họ đã quyết định trở thành animagi đặc biệt vui nhộn như thế nào. Và lần đầu tiên trong đời, Harry cảm thấy mình thực sự biết cha mẹ mình, không chỉ là một khuôn mặt và một cái tên.
Sau khi kết thúc câu chuyện, Sirius hạ giọng và sự phấn khích rời khỏi mắt anh. Anh bỗng già đi rất nhiều."Bạn biết đấy, tôi cũng không có tuổi thơ đẹp nhất," Sirius thú nhận, "bố mẹ tôi, anh trai tôi, những người thân của tôi- xấu xa và xoắn xuýt- toàn bộ số phận bẩn thỉu của họ. Họ tham gia vào nghệ thuật đen tối và là tín đồ của You-Know-Who. " Anh ta cười một cách vô lý. "Tất cả đều ghét tôi, tên Gryffindor lười biếng, chẳng ra gì. Tôi nghĩ tôi là người duy nhất trong gia đình tôi trong khoảng một thế kỷ không ở Slytherin. " Sirius trông có vẻ đau khổ khi nói về gia đình của mình, nhưng Harry có thể nói (và Hermione cũng vậy, người không thể không lắng nghe gần đó) rằng anh ấy đang cố gắng không làm cho nó có vẻ quá đáng thương.
"Nhưng, sau đó tôi đã kết bạn với một số người bạn và mọi thứ trở nên tốt hơn một chút," sau giây phút Sirius nói thêm với nụ cười toe toét, "và vui hơn rất nhiều".
Nụ cười nhạt dần và không ai nói gì trong một phút."Không có ngày nào trôi qua mà tôi không nghĩ về bố của bạn," anh nói với Harry một cách chân thành. Anh ta dừng lại. "Có em ở đây... giống như... thì..." anh nói nhỏ, và Harry có thể nói rằng anh không biết phải nói thế nào, nhưng anh hiểu.
Harry gật đầu.
"Tôi thực sự không nhớ bố mẹ mình. Nghe những câu chuyện về họ... nó có ý nghĩa rất lớn, "Harry cũng thừa nhận, không nhìn Sirius.Hermione ngước lên khỏi cuốn sách của mình, lặng lẽ quan sát chúng. Cô gần như có thể cảm nhận được cảm xúc trong không khí.
BẠN ĐANG ĐỌC
Out of the Shadows
RandomTóm tắt : Harry đã được nuôi dạy để đi theo một con đường bóng tối, nhưng khi cậu gặp Hermione, mọi thứ bắt đầu thay đổi và cậu phát hiện ra mọi thứ mà anh tin là dối trá. Giờ đây, với một quyết tâm đã được củng cố, cậu phải làm bất cứ điều gì cần t...