Hermione suy nghĩ một chút trước khi trả lời. Trong lúc tạm dừng, Harry nhận thấy vết sẹo của mình bị đau, nhưng anh đã quen với nó đủ để đẩy nó ra khỏi tâm trí.
"Tôi nghĩ tôi biết phải tìm một Trường sinh linh giá khác ở đâu," cô nói, giọng nói của cô có vẻ giống công việc và điềm đạm hơn nhiều. "Sau khi bạn rời đi, tôi đã cùng với Luna nói chuyện với Bóng ma của Ravenclaw. Bạn nói rằng cụ Dumbledore nghĩ rằng một số Trường sinh linh giá có thể liên quan đến những người sáng lập khác của Hogwarts, và Luna có ý tưởng rằng đó có thể là Học viện đã mất của Ravenclaw. "
"Cái gì?" Harry hỏi, chưa bao giờ nghe nói về nó trước đây.
"Rowena Ravenclaw, người sáng lập ra ngôi nhà của cô ấy, có một học viện mê hoặc được cho là giúp tăng trí thông minh của người đeo. Nhưng diadem đã bị thất lạc trong nhiều thế kỷ và không ai có thể tìm thấy nó, vì vậy Luna nghĩ rằng đó có thể là thứ chúng ta đang tìm kiếm. Ban đầu tôi cũng nghi ngờ vì nó đã thất lạc quá lâu, nhưng sau khi chúng tôi nói chuyện với Grey Lady, tôi chắc chắn về điều đó ".
"Vậy Grey Lady là hồn ma của Ravenclaw?"
"Ồ," Hermione dừng lại, nhận ra tại sao Harry lại bối rối, "Mỗi Ngôi nhà đều có một con ma giống như linh vật của họ. Grey Lady thực ra không phải là hồn ma của Rowena Ravenclaw, cô ấy chỉ là hồn ma đã giúp đỡ và thuộc về Ngôi nhà đó ".
"Được rồi, tôi nghĩ tôi hiểu," Harry nói.
"Khi chúng tôi nói chuyện với Grey Lady, Luna đã hỏi về học viện. Lúc đầu, cô ấy có vẻ điên tiết và cố gắng rời đi, nhưng vì cô ấy thích Luna, chúng tôi đã có thể thuyết phục cô ấy ở lại và nói chuyện với chúng tôi. Cô ấy nói điều gì đó về việc học viện bị nhiễm độc và hỏi chúng tôi biết gì về nó, vì vậy tôi nói với cô ấy rằng tôi đang tìm kiếm nó vì tôi muốn phá hủy nó ".
"Sau đó, cô ấy thừa nhận rằng cô ấy thực sự là Helena Ravenclaw, con gái của Rowena, và cô ấy đã đánh cắp học viện của mẹ mình từ nhiều thế kỷ trước vì ghen tị. Helena nói rằng một cậu bé đã hỏi về ngôi trường trước đây và rằng cô ấy đã dại dột và tiết lộ quá nhiều với cậu ấy ".
"Harry, tôi nghĩ đó là You-Know-Who, khi cậu ấy còn là học sinh ở Hogwarts," cô ấy nói, một lần nữa hào hứng chia sẻ thông tin mà cô ấy đã tìm thấy với cậu ấy mặc dù cô ấy đã biết được vài ngày.
"Và cô ấy nói bây giờ nó đã bị nhiễm độc và cô ấy hối hận vì đã nói với cậu bé quá nhiều- Tôi nghĩ rằng anh ấy đã biến nó thành Trường sinh linh giá và cô ấy không biết anh ấy đang có kế hoạch gì khi cô ấy nói cho anh ấy biết nó ở đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Out of the Shadows
LosoweTóm tắt : Harry đã được nuôi dạy để đi theo một con đường bóng tối, nhưng khi cậu gặp Hermione, mọi thứ bắt đầu thay đổi và cậu phát hiện ra mọi thứ mà anh tin là dối trá. Giờ đây, với một quyết tâm đã được củng cố, cậu phải làm bất cứ điều gì cần t...