Khi họ đến văn phòng của Hiệu trưởng trước đó, họ hơi ngạc nhiên khi thấy không có ai ở đó.
"Cô ấy có thể ra ngoài kiểm tra hội trường vì nó chỉ là giờ giới nghiêm," Hermione giải thích một cách lặng lẽ.
Harry nhìn quanh phòng một cách thích thú. Có một vài giá sách nhỏ và một giá sách lớn hơn dựa vào bức tường phía sau của căn phòng sau một chiếc bàn được sắp xếp gọn gàng. Trước khi có cơ hội nhìn xung quanh, Harry nghe thấy tiếng bước chân từ đâu đó dưới hành lang.
Anh liếc nhìn Hermione, người có vẻ không chắc chắn, và kéo cô dựa vào bức tường cạnh ngưỡng cửa, vui mừng vì họ đã để nguyên chiếc áo choàng. Harry chủ yếu đứng sau Hermione dưới chiếc áo choàng với đôi mắt chăm chú nhìn vào ngưỡng cửa khi tiếng động ngày càng lớn.
Một người đàn ông mặc áo choàng sẫm màu xuất hiện ở ngưỡng cửa mà không hề báo trước. Harry cố gắng phân biệt các đặc điểm của anh ta, và giật mình khi nhận ra anh ta đã nhận ra anh ta từ thời còn ở Malfoys. Anh nhìn về phía họ với đôi mắt lạnh lùng, tìm kiếm, và cái tên đến với anh - Amycus Carrow.
Cảm thấy Hermione căng thẳng trước mặt mình, Harry đặt nhẹ một tay lên cánh tay cô ấy để giúp cô ấy bình tĩnh lại.Mặc dù căn phòng trống, người đàn ông có vẻ không hài lòng. Anh bước vào, mắt anh nheo lại khi nghi ngờ nhìn xung quanh.
Muốn càng xa Tử Thần Thực Tử càng tốt, Harry nhẹ nhàng đặt tay còn lại lên eo Hermione và kéo cô theo khi anh từ từ lùi về phía góc phòng.
Có tiếng động ở đâu đó bên dưới hành lang, và người đàn ông dừng lại, nhìn về phía đó, trước khi nhanh chóng chuồn khỏi văn phòng và khuất dạng.
Harry và Hermione đều thở phào nhẹ nhõm, nhưng ngược lại thì im lặng. Sau một vài giây, Harry nhận ra họ đang đứng gần như thế nào. Cảm thấy mặt mình nóng lên, anh định từ từ rời tay khỏi cô, nhưng tiếng bước chân đã ngăn anh lại. Họ lại căng thẳng, chờ đợi.
Lần này, giáo sư McGonagall bước vào phòng, và Harry gần như có thể cảm nhận được sự căng thẳng rời khỏi cơ thể Hermione. Giáo sư đóng cửa phòng làm việc và đi đến bàn làm việc.
"Giáo sư McGonagall," Hermione nói nhỏ, cố gắng không làm người phụ nữ thành đạt nhẹ nhàng giật mình.
Cô bối rối và quay lại khi Hermione lộ ra từ dưới lớp áo choàng.
"Cô Granger," McGonagall nói, kinh ngạc, "cô làm gì ở đây?"
Hermione bước về phía trước và chiếc áo choàng cũng tuột khỏi Harry.
BẠN ĐANG ĐỌC
Out of the Shadows
AléatoireTóm tắt : Harry đã được nuôi dạy để đi theo một con đường bóng tối, nhưng khi cậu gặp Hermione, mọi thứ bắt đầu thay đổi và cậu phát hiện ra mọi thứ mà anh tin là dối trá. Giờ đây, với một quyết tâm đã được củng cố, cậu phải làm bất cứ điều gì cần t...