Ngày hôm sau, bằng cách nào đó, Harry thấy mình đã đăng ký một nhiệm vụ lẻn ra khỏi Phòng Yêu cầu vào ban ngày, cùng với Neville, để cố gắng mang về một vài sinh viên lớp dưới gốc muggle. Hermione và Luna đang thảo luận về những giả thuyết về những gì có thể xảy ra ở Hogwarts với Ron trước khi cậu ấy ra ngoài tìm em gái của mình.
Harry đang lấy chiếc áo tàng hình của mình chỉ điểm, xem bản đồ để biết chỉ đường, với Neville theo sát phía sau, đợi ở những lối đi, những ô cửa trống hoặc tủ quần áo cho đến khi Harry ra tay. Họ đã chọn một thời điểm trong ngày khi Neville biết rằng hầu hết học sinh có lớp học để tránh giao thông trong hội trường.
Một khi họ xác định được học sinh, người vẫn còn trong lớp khi họ đến chỗ anh ta, họ sắp xếp vào vị trí, chờ đợi. Họ chuyển đổi để bây giờ Neville mặc chiếc áo choàng và Harry trốn ở một nơi an toàn gần đó mà Neville chỉ cho anh ta. Khi Harry đã được ẩn nấp một cách an toàn, Neville đã đập cánh cửa lớp. Khi cậu học sinh bước ra khỏi lớp, kế hoạch của cậu là dùng bùa chú để làm vỡ túi, khiến đồ của cậu rơi xuống. Sau đó, trong khi cậu học sinh còn lại để thu dọn mọi thứ, Neville sẽ túm lấy cậu và kéo cậu vào trong chiếc áo choàng, giải thích tình hình một cách nhanh chóng.
Nếu cậu học sinh vượt qua Neville mà cậu ta không thể tóm lấy chúng, thì bằng cách nào đó Harry phải cố gắng ngăn cản cậu ta một lần nữa. Anh ấy không hoàn toàn chắc chắn mình sẽ làm điều đó như thế nào, vì vậy anh ấy hy vọng Neville sẽ không cần dự phòng.
Họ đã làm điều này ba lần, di chuyển xung quanh lâu đài trong khi hầu hết học sinh có lớp và sau đó mang chúng đi khi lớp học tan học. Trong số ba học sinh, một học sinh quyết định chưa đến nơi ẩn náu - anh ta muốn ở lại lớp học và đảm bảo bạn gái của mình được an toàn. Neville tôn trọng quyết định của anh, và cậu bé đồng ý cung cấp thông tin cho họ bất cứ khi nào có thể.
Sau khi dành phần lớn thời gian trong ngày với anh ta, Harry nghĩ rằng Neville có vẻ là một chàng trai ổn. Anh ấy dường như thực sự quan tâm đến các học sinh khác và muốn làm bất cứ điều gì có thể để giúp đỡ họ, đặc biệt là những em nhỏ hơn.
Đối với Harry, Neville tỏ ra khiêm tốn và hơi không tự tin về bản thân, điều này đi cùng với những gì Hermione đã nói về anh trước đây. Mặc dù vậy, Harry cảm thấy mình có thể hiểu tại sao Neville lại ở Gryffindor.
"Cảm ơn sự giúp đỡ của cậu hôm nay, Harry," Neville nói khi họ bước vào Phòng trang bị. "Tôi chưa bao giờ có thể làm điều đó dễ dàng như vậy nếu không có áo choàng của bạn và sự giúp đỡ của bạn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Out of the Shadows
SonstigesTóm tắt : Harry đã được nuôi dạy để đi theo một con đường bóng tối, nhưng khi cậu gặp Hermione, mọi thứ bắt đầu thay đổi và cậu phát hiện ra mọi thứ mà anh tin là dối trá. Giờ đây, với một quyết tâm đã được củng cố, cậu phải làm bất cứ điều gì cần t...