Mọi thứ trên đời dường như đang đóng chặt Harry khi cậu ngồi trên sàn của văn phòng hiệu trưởng, nhìn chằm chằm về phía trước mà không thực sự nhìn thấy.
Bây giờ anh đã biết; anh ta phải chết.
Để thoát khỏi thế giới của Voldemort, cái giá phải trả là mạng sống của anh ta. Cha mẹ anh cuối cùng đã hy sinh mạng sống của họ cho sự nghiệp này, và bây giờ đến lượt anh.
Trái tim anh đang đập thình thịch trong lồng ngực, và anh ý thức rất rõ từng hơi thở nông lướt qua môi mình.
Việc thực hiện những gì cụ Dumbledore đã lên kế hoạch bây giờ phụ thuộc rất nhiều vào việc cậu ấy đã sẵn sàng hy sinh bản thân mình. Trong khi tâm trí anh ngập tràn những nghi ngờ, trái tim anh biết mình sẽ làm gì. Có lẽ đó là lý do tại sao nó đập rất mạnh, để cố gắng ngăn cản anh ta.
"Bạn sẽ làm gì?" một giọng nói đột nhiên hỏi.
Giọng nói đó khiến Harry ngạc nhiên, nhưng cậu bị cuốn vào thông tin vừa nhận được nên không phản ứng ngay lập tức. Anh cân nhắc câu hỏi trước khi tự lo lắng cho người đã hỏi nó.
Có một khoảng lặng ngắn.
"Tôi sẽ tự nộp mình vào," Harry trả lời, ngạc nhiên vì giọng nói của mình có vẻ bình tĩnh.
Anh cảm thấy tê dại, trống rỗng. Nhưng một phần mới của anh ấy, đây sẽ là sự lựa chọn của anh ấy và đó là sự lựa chọn đúng đắn.
"Bạn sẽ làm một Gryffindor tốt," giọng nói trả lời.
Đôi mắt của Harry hướng lên trên, và anh thấy mình đang nhìn vào một khuôn mặt mà anh chưa bao giờ nhìn thấy trực tiếp, nhưng giờ đã biết rõ. Anh ta trông gần giống hệt như những gì anh ta có trong ký ức của Snape, và một số của anh ta.
Albus Dumbledore lần đầu tiên nhìn Harry, đôi mắt sáng ngời tìm kiếm Harry. Rõ ràng, cụ Dumbledore đã quyết định quay trở lại bức tranh của mình trong văn phòng hiệu trưởng giữa cuộc tấn công vào trường Hogwarts.
"Một người phụ nữ xinh xắn trong bức tranh bên hành lang bên ngoài văn phòng hiệu trưởng đủ tốt bụng để cho tôi biết rằng ai đó đã nhập đúng mật khẩu và đi lên cầu thang. Tôi nghĩ rằng việc tìm ra ai đã đến đây có thể là lợi ích tốt nhất của tôi, "cụ Dumbledore giải thích.
"Tôi phải thừa nhận rằng, trong khi tôi đã cân nhắc khả năng xảy ra, tôi đã rất ngạc nhiên khi gặp em, Harry."
"Làm sao bạn biết?" Harry hỏi đột ngột. "Làm thế nào bạn biết những gì tôi vừa nhìn thấy trong quỹ hưu trí?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Out of the Shadows
RandomTóm tắt : Harry đã được nuôi dạy để đi theo một con đường bóng tối, nhưng khi cậu gặp Hermione, mọi thứ bắt đầu thay đổi và cậu phát hiện ra mọi thứ mà anh tin là dối trá. Giờ đây, với một quyết tâm đã được củng cố, cậu phải làm bất cứ điều gì cần t...