Harry vô tâm nhìn về phía trước vào khu rừng. Nếu anh ta đủ tỉnh táo để suy nghĩ, anh ta có thể sẽ tự hỏi làm thế nào anh ta có thể tỉnh táo lâu như vậy. Nhưng anh quyết tâm để Hermione ngủ.
Ngay khi bầu trời phía trên bắt đầu chuyển sang bóng râm nhẹ hơn, anh cảm thấy cô cựa mình với anh. Cô khẽ cựa mình trước khi từ từ mở mắt.
"Harry?" cô hỏi, có vẻ bối rối. Đôi mắt cô đảo xung quanh trong vài giây trước khi cô dường như nhận ra rằng cô đang dựa vào anh.
"Ồ, tôi xin lỗi," cô nói nhanh chóng, đẩy ra khỏi anh ta, "Tôi đã... ngủ quên trên người anh à?" Một vết ửng hồng trên khuôn mặt cô.
"Không sao đâu," Harry trả lời, cảm thấy khó xử. "Tôi không muốn đánh thức bạn vì cuối cùng bạn đã ngủ."
Có một khoảng dừng khi mắt họ nhảy xung quanh, nhìn vào bất cứ đâu nhưng nhìn nhau.
"Ít nhất thì bạn đã ngủ ngon chứ?" Harry hỏi, muốn nói gì đó để lấp đầy khoảng lặng.
"Tôi nghĩ là tôi đã thực sự làm," Hermione thừa nhận, vén một lọn tóc xõa ra sau tai và có vẻ hơi ngạc nhiên như thể cô vừa nhận ra điều này.
"Vậy thì tôi đoán là tôi sẽ làm một chiếc gối tốt," Harry nói với một nụ cười lo lắng, hy vọng sẽ làm giảm bớt căng thẳng giữa họ.
Hermione cười nhẹ, và Harry thoải mái.
"Bây giờ anh nên đi ngủ một chút," Hermione nói với anh, "Em biết đêm qua anh mệt mỏi như thế nào."
Với tình trạng mệt mỏi như hiện tại, Harry không cần phải nói hai lần.
Buổi tối hôm đó, họ đứng một mình trong phòng của Hog's Head, nơi có lối đi bí mật, chờ ai đó đưa họ đến Hogwarts. Họ đã lén lút chui vào quán rượu đóng cửa vào buổi tối ngay sau khi bóng tối buông xuống mà không gặp nhiều khó khăn.
Harry không biết họ sẽ phải đối mặt với điều gì khi đến trường Hogwarts, nhưng nếu vẻ mặt nghiêm nghị của Aberforth là bất kỳ dấu hiệu nào, thì sẽ không tốt chút nào. Họ đã nói chuyện với anh trai của cố hiệu trưởng một thời gian ngắn trước khi anh ta lắc đầu rời khỏi phòng.
Liếc nhìn Hermione, anh biết còn có một lý do khiến anh lo lắng. Harry biết cô ấy rất quan tâm đến Hogwarts và một số người ở đó, và anh không chắc cô ấy sẽ phản ứng như thế nào với những gì họ có thể tìm thấy.
Anh nhìn theo ánh mắt cô đang tập trung vào bức chân dung có hai hình dáng nhỏ đang tiến lại gần hơn. Khi họ trở nên rõ ràng hơn, Harry nhận thấy rằng Neville một lần nữa sẽ chào đón họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Out of the Shadows
RandomTóm tắt : Harry đã được nuôi dạy để đi theo một con đường bóng tối, nhưng khi cậu gặp Hermione, mọi thứ bắt đầu thay đổi và cậu phát hiện ra mọi thứ mà anh tin là dối trá. Giờ đây, với một quyết tâm đã được củng cố, cậu phải làm bất cứ điều gì cần t...