Độ dốc của đường hầm từ từ thay đổi và Harry cảm thấy mình đang trượt theo khi Hermione bị ép vào cạnh mình. Đôi mắt của anh ấy không thể tập trung do tốc độ đáng báo động mà chúng đang chạy xuống đường ống. Không có cảnh báo trước, đường trượt kết thúc và chúng bắn ra khỏi ống, hạ cánh với một loạt tiếng rắc.
Đẩy người dậy và chỉnh lại kính, Harry đưa tay đỡ Hermione. Sàn của một hang động nhỏ dường như được bao phủ hoàn toàn bởi những bộ xương nhỏ bé.
Hermione phát ra một tiếng kinh tởm khi cô nhận ra.
"Trông chúng giống như xương của loài gặm nhấm," cô thì thầm.
"Loại quái vật nào sẽ dính đầy chuột và chuột cống?" Harry hỏi.
Sau khi trao đổi với nhau một cái nhìn quan tâm nhưng bối rối, họ rời khỏi khu vực này vào một đường hầm lớn. Có vẻ như tất cả các đường ống và đường hầm đều kết nối với cái lớn hơn mà họ đã đến lần đầu tiên. Những bức tường đá xám trông loang lổ và toàn bộ khu vực có cảm giác ẩm thấp.
"Chúng ta phải thực sự kém xa Hogwarts," Harry thì thầm.
"Tôi nghĩ chúng ta có thể đang ở bên dưới Hồ Đen," Hermione nhận xét, thận trọng nhìn xung quanh.
Theo những gì họ đoán là con đường chính, cuối cùng họ đến một bức tường có trang trí hai con rắn.
Mặc dù nó trông giống như một ngõ cụt, nhưng Harry có cảm giác mạnh mẽ rằng nó không phải vậy.
"Đây là nó," anh nói khẽ. "Đây là lối vào Phòng chứa Bí mật."
Harry nhìn Hermione và mắt cô nhanh chóng tìm thấy anh. Sau một lúc im lặng, anh nhìn chằm chằm vào cô.
"Làm thế nào để chúng tôi mở nó?" anh ấy hỏi.
"Nói lại bằng tiếng Parseltongue," Hermione đột ngột đề nghị.
"Tôi không-" Harry bắt đầu, nhưng Hermione ngay lập tức cắt ngang, nhìn thấy vẻ mặt của anh.
"Chỉ cần nhìn những con rắn trên tường. Hãy tập trung vào chúng giống như bạn đã làm với con rắn trên bồn rửa, "cô hướng dẫn.
Harry nhìn cô ấy một cái nhìn hoài nghi, nhận ra rằng ngay cả cô ấy nghe không chắc chắn về ý tưởng của mình, nhưng đã làm theo yêu cầu.
Anh thu hẹp sự tập trung của mình vào một trong những con rắn. Nó thực sự trông khá thực tế, với đôi mắt màu ngọc lục bảo sáng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Out of the Shadows
RandomTóm tắt : Harry đã được nuôi dạy để đi theo một con đường bóng tối, nhưng khi cậu gặp Hermione, mọi thứ bắt đầu thay đổi và cậu phát hiện ra mọi thứ mà anh tin là dối trá. Giờ đây, với một quyết tâm đã được củng cố, cậu phải làm bất cứ điều gì cần t...