Chương 8

4.5K 421 9
                                    

Chuyện buồn thường xảy ra trong những ngày mưa dầm. Bầu trời xám xịt, mưa rả rích, ngoài cửa sổ vọng vào từng tiếng nhạc, tiếng kèn buồn bã, có tiếng phụ nữ và trẻ con khóc lóc kêu gào. Lâm Tri Ngư biết mọi người đang cử hành hải táng.

Theo tập tục từ xưa, những người chôn thây ngoài biển mà không tìm được xác không thể tổ chức tang lễ trong núi mà phải tổ chức ngay ngoài biển. Người làm lễ đặt quần áo người đã mất lên một chiếc thuyền nhỏ màu trắng thả ra biển. Trước khi thả, người trong thôn sẽ đặt lên đó thuyền giấy và hoa tươi, dùng nó làm vật chia buồn.

Lâm Tri Ngư nhìn thuyền giấy cậu đã gập và hoa tươi trên bàn, suy nghĩ thật lâu vẫn quyết định cầm chúng ra ngoài, đi tới bờ biển tiễn người đã mất. Nhưng cậu không biết, chuyến đi này... sẽ thay đổi vận mệnh vốn đã thăng trầm của mình.

Người dân đều đang đứng bên bờ biển, Lâm Tri Ngư nhìn thấy Đỗ Phàn, định len lén tiến lên chào hỏi, không ngờ một bà cốt đột nhiên nhảy ra, trên mặt bà đầy những nếp nhăn sâu hoắm, tóc dài tết bím hai bên, một thân mặc áo tang màu đen, trước ngực đeo đầy dây chuyền bằng xương cá.

Bà cốt nhắm mắt lại, cầm chuông bạc nhảy một điệu nhảy kì quái, trong miệng còn ngâm nga giai điệu quỷ dị, mơ hồ nghe thấy từ sinh nhật, cống phẩm, cúng tế...

Không phải chỉ là tang lễ thôi sao, tại sao lại mời bà cốt đến? Lâm Tri Ngư hơi nghi hoặc, nhón chân nhìn kĩ xem mọi người đang làm gì. Bà cốt đang tiến hành làm lễ như cảm nhận được gì đó, ngoẹo đầu sang một bên, hai mắt trợn trừng, nhấc ngón tay gầy như nhánh củi chỉ về phía Lâm Tri Ngư.

"Là nó, nó chính là đồ cúng!"

Dường như đồng ý với lời của bà cốt, mây mù mưa dầm đột nhiên dừng lại, mây đen trên bầu trời xám xịt dần tản ra, để lộ những tia nắng mỏng manh, ánh mắt của tất cả mọi người đóng lên người Lâm Tri Ngư, giống như muốn ăn tươi nuốt sống cậu.

"Cháu không phải... Cháu không biết bà đang nói gì..." - Lâm Tri Ngư co rúm người lui về phía sau, cậu không biết xảy ra chuyện gì, nhưng trực giác nói cho cậu biết mình phải rời khỏi nơi này ngay lập tức.

"Là cậu." - Bà cốt chậm rãi đi tới trước mặt Lâm Tri Ngư, nâng gò má cậu lên, cẩn thận đánh giá, thần sắc si mê: "Là thật... Là thật... Biến đổi... Biến đổi rồi..."

"Con mẹ nó đừng nói hươu nói vượn!" - Đỗ Phàn đẩy bà cốt sang một bên, đứng chắn trước mặt Lâm Tri Ngư: "Mấy người đang nghĩ cái gì thế? Cúng tế người sống? Con mẹ nó điên hết rồi à?"

Một thanh niên bước ra, mặt mày âm u nhìn chằm chằm Đỗ Phàn: "Tôi thấy anh mới là kẻ điên! Chu Đại Hải ngày trước bảo vệ thằng ranh này, kết quả thế nào? Kết quả là chôn xác dưới biển kia kìa!"

"Không sai!" - Bên cạnh có mấy người phụ họa theo: "Già Lam chưa bao giờ bói sau, bà là bà cốt giỏi nhất chỗ này!"

"Đúng đấy! Mấy chuyện kì lạ gần đây chắc chắn có liên quan đến thằng sao chổi này!"

"Phải cúng nó cho biển mới giảm được phẫn nộ của thần!"

Tiếng mắng chửi càng lúc càng kịch liệt, Đỗ Phàn rút dao găm bên hông ném ra ngoài, "Vèo" một tiếng, dao găm sắc bén ghim lên đá ngầm gần đó, mấy người kia lập tức ngậm miệng.

[HOÀN] Tù Với Biển SâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ