Cool 36

3.5K 88 1
                                    

“HAPPY NEW YEAR”

“Happy New year”

Sabay sabay na sabi nila at mga nagpapaputok. Andito kami sa roof top ng hospital. Hindi pa kasi ako pinayagang lumabas, actually ok naman na ako at papahilum nalang ng mga sugat ang kailangan pero ang OA kasi ni mommy eh.

Nandito din sina Cleo, Iwa at Charm pati family nila. SI kuya Enrick andito din, actually mukhang nag re-reunion kami dito.

“TSONG HAPPY NEW YEAR” sigaw nilang tatlo pagka lapit sakin. I just nodded and we started eating nang maramdaman kong nag vibrate ang phone ko.

“Hello”

[Happy New Year Yashi]

“Yeah, happy new year”

[Naka labas ka na ba ng hospital?] lumayo ako saglit at humanap ng pwesto kung saan hindi masyado maingay.

“Bukas pa ako makakalabas e”

[aah ganun--- Kuya si ate Yashi ba yan?--- shut up will you?--- ATE YASHI HAPPY NEW YEAR, PAGALING KA HA, SORRY NA RIN HINDI AKO NAKADALAW SAYO SAKA ATE A----] then the phone beeps.

Hinawakan ko na ang wheel ng wheelchair para bumalik na sa table nina Wang ng maka receive ako ng message kay Toby.

Happy New Year Yash. Tawag nalang ako ulit mamaya, ang ingay kasi ng bubwit dito eh. Anyway pagaling ka ha.

 

“HOY TSONG ANONG NGININGITI-NGITI MO JAN HA????”

“Sht. WAG SA TENGA KO HA. LNTIK NA TO”

It’s nearly 3 a.m. in the morning and we’re still here at rooftop of the hospital. Yung mga matatatanda bumalik na sa hospital room ko, yeah dun sila mag s-stay at bukas sabay sabay kaming uuwi. Kami nalang naiwan ng mga galamay ko pati Yael at kuya Enrick na walang tigil sa kaka inom.

“Charm, why don’t you talk to him?” I say.

“Nah” tatlong letrang sagot nya. Peste

“E kailan mo kakausapin? Nang Malabo ng maitama ang mali?” biglang singit ni Wang na dahilan para mailuwa ko ang iniinum kong soft drinks. ShT

“May punto si Iwa alam mo yun Charmaine. Hangga’t sana maaga pa, hangga’t sana’y pwede pang pag-usapan para maayos ang gusot, e gawin mo na. Kasi pag nag tagal yan, mas lalong lalala ang away ika nga nila” ngayon naman e nabilaukan ako sa kinakain ko ng marinig si Cleo. Nabigla ako dahil hindi ko inaasahan na marinig ang salitang mga yan mula sa kanila.

She was CoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon