Cleo: Where are you tsong? Bakit mo naman na ako iniwan??
We’re on the phone and I can picture her pouting. Yucks
“Kasama mo naman si Reign kaya ok lang yan”
Cleo: Ang duga mo naman eh… Balikan mo ako dito
“ok pero mamaya na” then I hang up.
Tinatamad akong pumasok dahil sa suot ko ngayon. Today is the day that I and Cleo are going to wear the Tdemy uniform and it’s disgusting. High waisted and above the knees black skirt and white tack-in long sleeves top, eh sa hindi ako sumusuot nyan… Nag pagawa si mama ng sobrang eksi pero di ko sinuot kaya no choice sya kaya nagpa tahi ulit. Supposed to be last week kami mag u-uniform yun nga lang dahil sa ayaw ko ng naipagawa ni mama, na extend.
And now, my uniform is somewhat bigger and the skirt is longer than the usual size, I wear rubber shoes as my school shoes, na black syempre para hindi mapansin, bawal kasi yun. Naka pony ang mahaba kong buhok na may bonnet and I use back pack than shoulder bag or hand bag or whatever bags they are using basta ako back pack period.
Kaaalis ko lang ng school at as usual sa pader ako dumaan. Humihithit ako ng sigarilyo ng Makita ko si Kuya Enrick sa di kalayuan at naka tingin sakin, ginalaw galaw ko yung baba ko s if saying something pero walang namang lumalabas. Lumiko ako pero para lang Makita naman si Toby… Geez
“Where do you think you’re going?”
I have no choice but to go with them inside the campus… Kung si kuya Enrick lang kaya kong lusutan pero andito si Toby eh, ang lupit pala neto. No wonder Disciplinary Officer sya. Detention naman ulit ako, kainis. Nahuli pa nga.
Pag pasok ko ng classroom, hindi maka tingin ng diretso si Cleo sakin and I just came up with the idea.
“Wag mo akong kakausapin” sabi ko. isinandal ang likod sa upuan at pinatong ang kaliwa kong kamay, parang naka talikod ako sa kanya
“tsong naman…. Hi-hindi ko naman kasi alam na nakikinig pala sila nung kausap kita sa phone. Sorry na” di ko sya pinansin, sabi na eh “uyy tsong??”
“sabi ko diba na wag mo akong kausapin?”
“eeeehh?” inirapan ko nga “Ganito nalang, ako ang gagawa ng lahat ng gagawin mo mamaya. Total ako naman ang may sala kung bakit ka na detention, I mean kung bakit ka nahuli”
Aangal pa ba ako? “Sabi mo yan ha”
BINABASA MO ANG
She was Cool
Novela JuvenilA girl from a school which people thinks a school for bullies, conceited and stupid. Sometimes rude, a very hot tempered but deep down in her heart she's longing for love. A girl who drinks, a girl who fights and guess what, it all makes her the coo...