Yung nag-uusap usap sila na ikaw yung topic? WHY DON’T YOU SAY IT TO MY FACE BITCHES?? Mga duwag pwe
Madaming mapanghusgang tao sa mundo na nagkalat. Mabuti sana kung magaganda at may maipagmamalaki sa sarili pero kasi hindi eh, nakakahiya lang.
“Sila yun? Mukha ngang nakakatakot pero bakit nya sinuntok si Toby?”
“ewan ko rin basta sinuntok nalang bigla”
“Ano pa ba ang ine-expect nyo? I heard galing sila ng AOS. Eh diba mga stupid ang nag-aaral dun?”
Napatigil ako sa paglalakad sa huli kong narinig. Humarap ako sa mga nag chi-chismisan at nagsimulang maglakad patungo sa kanila ng hawakan ako ni Cleo sa braso saka umiling. Sinubukan kong kunin ang braso ko pero di nya binitawan kaya naman hinablot ko ito ng malakas saka tumalikod at umalis sa lugar na yon at pumunta ng rooftop.
Nakakapang-init ng ulo. Stupid ang mga nag-aaral sa AOS? Kung ganun, ano naman sila? Psh… sa lahat ng school sa pilipinas mas kapaki-pakinabang pa nga ang AOS eh. Bakit? Kasi nakakapag contribute ito sa bansa, nakapag compete na ang mga players ng Academy of Sports sa ibang bansa, isa na ako doon. Hinda man palagi panalo pero madalas nakakapasok sa championship. Pangalan ng pilipinas ang ginagamit namin at hindi ang school dahil lumalaban kami para sa pilipinas at hindi para sa school lang namin. Hindi yan alam ng mga tao. Ang iniisip lang nila ay stupid, jerks at bullies ang mga nag-aaral doon. Alam kong may pagka pilyo at maaangas ang mga estudyante ng Academy of Sports pero hanggang imahe lang yun, mababait naman ito, matulungin at hindi brat kagaya dito sa Tdemy. Hindi ba nila alam na every month merong tinutulungan na charity ang AOS? Eh sila dito, meron din bang ganun? Puro pagpapaganda, pagpapapogi lang naman ang ginagawa nila dito eh, pwe.
“Popularity lang ang hinahabol ng mga estudyante dito tsong, alam mo yan.. Nag-aaral sila dito dahil sikat ang school na to. Dahil mayayaman ang nandito at kung may mahirap man, yun ay ang scholar ng school na nagpapasikat sa Tdemy dahil sa talino nila.” Paglalabas ko ng sama ng loob kay Cleo “tapos saasabihan nilang stupid ang mga AOS students? Eh ano tawag sa sarili nila?”
“alam ko tsong pero paki-usap naman, wag mga babae dahil baka ma-office tayo nyan”
“Popularity???” dinig kong hindi makapaniwalang sabi ng nasa likuran ko
O____O Toby?
“Nakakatawa ka alam mo yun?” sabay lapit nya sa akin, kasama din nya sina kuya, Reign at Rani “kung Fame nga lang ang habol nila, bakit ka nandito? Dahil naghahabol ka din ng Popularity? I can’t believe you condemn your own school…. Academy mo na rin ito Yassara simula ng mapadpad ka dito. Lahat ng sinasabi mo tungkol sa paaralan na to at sa mga estudyante ay nagsisimbolo rin ng kataohan mo”
“Am I not right?” sabi ko “ Anyway, ang daldal mo” at nilayasan sya. Ngayon, ako naman ang gumawa ng famous act nya. Ang mag walk out.
Bumalik kami ng room ni Cleo dahil mag ta-time na.
“Akala ko susuntokin mo na naman yun hahaha” natatawang sabi ni Cleo.
Oo nga noh. Nakalimutan ko syang suntukin. Yaan na nga, sa ibang araw nalang. One punch per day? Ok na yun
“Hoy babaeng ewan” who??
Tinignan ko yung babaeng nasa flat form na naka pameywang… Ako ba tinutukoy neto?
“How dare you punch Toby? Wala ka sa lugar… Sino ka sa akala mo ha? Baguhan ka lang dito kaya mag ingat-ingat ka sa kilos mo. Hindi mo pa kilala ang kinakalaban mo”
“Wala ka rin sa lugar na pagsalitaan ako at lalong hindi mo rin kilala ang kinakalaban mo…” tinignan ko sya mula ulo hanggang paa saka itinuloy ang sasabihin ko “whore”
“Fck You” galit na sagot nya sakin
“I don’t hit a girl, bitch” hah. Beat that
BINABASA MO ANG
She was Cool
Teen FictionA girl from a school which people thinks a school for bullies, conceited and stupid. Sometimes rude, a very hot tempered but deep down in her heart she's longing for love. A girl who drinks, a girl who fights and guess what, it all makes her the coo...