Cool 25

3.8K 104 2
                                    

“wahahaha ang epic ng mukha ni kuya hahaha… I’m sure he’s dipping a cold shower in the shower room by now”

“eh? Bakit naman?” inosinteng tanong ni Charm… nakita pala ni Jam kanina ang ginawa ko sa kuya nya

“Syempre sa ganda ba naman ni Yashi at naka-nganga na nga si Toby sa kanya eh. Ibig sabihin, attracted sya kay Yashi plus sa ginawa neto yung ano nya pffft ang alaga nya sa ila---“

Di ko na pinatapos sa pag e-explain nya si Jam… “Ikaw na bata ka kung ano ano ang pinagsasabi mo, ang dami mong alam” sabi ko

“Ha? Ang alin ba? At ano na yung sinasabi mo Jam? Hindi ko na gets eh”

“psh tanga mo talaga Charmaine. Mas may alam pa itong si Jam kaysa sayo… kung wala kang alam at kung hindi mo naiintindihan tumahimik ka nalang” si Wang. Brutal neto

Hindi pa alam ni mama at papa eto dahil hindi pa sila nakakauwi galing France. Pinuntahan nila si Yael. And I guess Cleo, Charm and Wang are enjoying our setup too. Hindi naman pala ganun kahirap eh, I’m still me; I just change how I clothes.

“So, this is your new act of arts?” nilingon ko sya at hinarap.

Nginitian ko sya “I just realize these weeks that I cannot do it all, so I chose to do what I can do…. Fabulously.”

“Enjoying eh???”

“You want to know the truth? YES I’m enjoying every little bit that’s happening right now and my favorite part is yet to come and that is for you to be untitled as the Campus Princess” nanlilisik na mata nya akong tinignan

“Then what, you’re going to replace me? Oh c’mon, you don’t have a chance Yashi… Ang hinahanap ng school ay yung decent woman” she smiled evilly “are you even decent? ang pagkakaalam ko kasi marami ng nakakita ng katawan mo… Is that the reason why you are now wearing revealing clothes? Kasi marami naman na nakakita so why bother cover? Ganun ba yun?”

Kusang nag form into fist ang mga kamay ko dahil sa sinabi nya. Naaalala ko ulit yung mga nangyari sa locker room dahil sa kagagawan nya, it’s not a big deal though. Natakpan ko naman ang sarili ko nun at hindi nila ako nagalaw.

“How could you Tess? Bakit ka ba ganyan ni wala naman akong ginagawa sayo… I’m not intruding in your life, did I?” confuse are all over on her eyes sa response na ginawa ko “Kulang pa ba ang pambababoy mo sakin? Ha? Kailan mo ako titigilan?” OK that was purely act. I want her to feel victory for a while

Tumawa sya ng tumawa sa harap ko “Mind you, hinding hindi kita titigilan hangga’t hindi ka umaalis dito. Why don’t you return to your old dumb school? You were better there dahil ikaw lagi ang bida, ikaw lagi ang nakikita, lahat ng tao nirerespeto ka, ginagalang, kinakatakutan at the same time minamahal, you’re the Queen… Go back there Yashi and leave Tdemy alone to me. I am the Princess, this is my dominion and you can’t take it away from me. Not now, not ever.”

“You’re crazy” natatawa kong sabi “You’re just a princess and I’m the queen, bitch”

“Queen? You’re the one being funny. Wag kang mag imagine nang gising”

“Kakasabi mo lang diba? That I’m the Queen. Sa AOS man yun o hindi and can’t you see? Students don’t see you as the campus Princess anymore. Sad but true, I know” saka ko sya tinapik sa balikat na parang concerned ako sa kanya. Kapansin pansin naman na nang-gagailiti na sya sa galit

“You’ll going to die in vain Yashi… Hindi enough yung pagbuhos ko lang sayo ng tubig at pagpapasok ng mga lalake sa shower room, I want more and I want you to vanish forever. You---“

“Tess?” mahinang sabi neto pero tila isang sigaw para sa amin ni Tess. “Ikaw ang may pakana nun?” Ang School principal

Hindi alam ni Tess kung magsasalita ba sya o ano. Tila hindi na sya makagalaw o kahit huminga man lang sa pagkakita sa principal.

The next thing I knew she’s crying at sinusubukang iliko ang kwento. Napailing nalang ako. Hanggang kailan sya magsisinungaling? Huling huli na eh. Hindi ko alam kung ano ang pinaglalaban neto. Kung baka may gusto kay Toby kaya nya ako inaaway. Kung may nag-utos ba sa kanya pero kung oo sino? Sinabi din naman nung mongoloid na Toby na yun na hindi sya.

Wala pang isang oras ng umugong na ang balita na si Tess ang pakana ng nangyari sakin. Mahigpit kasi dito, na kunting mali lang mapaparusahan ka na agad kaya lang makapangyarihan ang mga estudyante kaya wala din halos may napaparusahan.Kung walang proof, wala ding mararating ang complaints mo. Hindi ko alam kung ano na ang mangyayari dun. I really didn’t expect this one coming. Parang na guilty naman ako. Ayoko naman na masira ang pangalan ni Tess kahit na ginawan nya ako ng mali at pati na rin kay Toby kasi pinagbintangan ko sya dito.

She was CoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon