Cool 24

3.9K 120 2
                                    

Naibigay na nila Charm ang 6 pairs of shoes na deal namin dahil dun sa 20 Facts na ginawa ko, muntik ko na ngang makalimutan buti naalala ko. Ang saya ang dami nun at hindi lang basta basta.

One week… One week has passed since THAT happened. I never have been in school for those days. The scene in the locker boy’s room was exposed. Those guys were punished for making fun of me and the girls too but Tess didn’t. No one says she’s involved… Of course, she’s rich and powerful, that has something to do with the criminality she did.

[WAAAAH tsong] araykopo.. makasigaw talago to si Charm oh

“wahahaha abot hanggang dito ang boses ni Charm” tatawang kumento ni Cleo sa kabilang upuan

“sht Charm, gusto mo atang mabingi ako eh”

[ahihihi sorry tsong pe-pero… haalaaaa pano ko ba sasabihin?] hindi ako nagsalita, bahala sya dyan [ok ok… calm down Charm come down…. Tsong ano kasi sina Suzy]

“o?”

[na-nandito sila sa Tdemy]

“So? may usapan ba kayo?”

[Wala ah… hindi ko nga sila naka-usap, nakita ko lang huhuhu paano na to?]

“Anong paano na? Tanga mo talaga edi lapitan mo, problema ba yun?”

[alam mo ikaw tong tanga eh… sinabi ko nang nandito sila at hinahanap si Tess diba? Aba ano sa tingin mo ang gagawin nun kay Tess makipagkaibigan? Lalo na’t alam ni Suzy ang ginawa ni Tess sayo. Tsong ha, maka tanga ka naman dyan, akala mo ikaw hindi.]

“Wala kang sinabi, peste na to. Ako pa ngayon ang tanga” inis kong sabi sa kanya. Nadinig ko na tumatawa ang mga kasama ko. Andito kasi kami sa Fashion house ni mama at si Charm nasa school, mamaya pa pupunta dito.

[sorry naman ha… pero ano nang gagawin ko? sure akong bubugbugin ng mga yun si Tess hehe pero ok nga rin yun kung ganun pero tsoooong, ano nga ba?” baliw

Sinabi kong maghintay muna si Charm sa kabilang linya at ikiniwento kina Cleo ang sinabi nya… It’s either susugod kami ng Tdemy para pigilan si Suzy or hayaan na mabasag ang mukha ni Tess at sa huli, the last option is our choice. Nalaman kasi naming sinadya ni Tess papasukin yung mga lalake sa locker room, inialis nya ang sulat na inilagay ni Toby sa labas ng pinto. I feel sorry for him, I blamed him for what happened. Kailangan kong mag sorry.

Unexpected things were always going to happen in our life. I realized that the only control I had was how I chose to handle them. The choice is all mine and I came up with the idea of having courage to not be terrified and grace to survive.

We spent the whole day at the mall and salon yesterday. Sumunod si Charm sa amin and she shared the scene between Tdemy and AOSian’s confrontation. Natatawa nalang kami sa kung paano si Charm mag imahe. No one even gets hurt dahil may umawat na mga guro… Damay na ang school sa away. Bahala sila dyan, hindi naman yan dahil sa akin eh. Matagal nang may hidwaan ang Tdemy students at AOS. Si Suzy? Ganun talaga sya pag may umaway sa mga kaibigan nya and she hates Tdemy damn much. She’s my friend from AOS.

She was CoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon