Cool 44

4.4K 97 9
                                    

"Ok naman na kasi ako, yan tuloy hindi ako nakasama kayna Cleo"

"Cleo o kay Filardi? tss" tanong nya. "Tumahimik ka kung ayaw mong halikan kita." Napatigil ako sa kaka-roll ng mata ko dahil sa sinabi nya. Tinignan ko sya ng naka taas ang kilay.

"Luma na yan Toby. As if naman magagawa mo yun no at hindi ako natatakot sa banta mo. Kayang kaya kitang—-" natigil ako bigla sa kakasalita ng lumapit sya sakin, as in lapit sa mukha ko. "Sa-sabi ko nga diba? Tatahimik na ako."

I saw him smirked before he released me. I was lying on the hospital bed while he was sitting on the edge. The friendship games end well so far. The basketball teams almost lose but still won the game and after that, Toby dragged me here at the hospital to let my shoulder check and here I am, my shoulder have bandage again.

We just waited for hours then we can go home. Hindi ko alam kung ano na naman ang nangyayari dito e, ang gulo nya. Kahapon lang parang wala syang pakialam sakin tapos ang cold cold nang trato nya ni hindi ako matingnan ngayon naman OA maka concern psh though it feels good because somehow he's concern to me but thinking that all of this will end the day after today hindrance me to be fully happy. I'm not denying anymore that I love this man, he made me change to a responsible one and he made my heart beat for him. What saddens me was he has someone else; he can't love me the way I do to him and there's nothing I can do to it. I can't punch him just to love me back; if only I could then I've punched him a million times already.

"Yashi" nasa sasakyan na kami ngayon at ihahatid nya ako sa bahay. Bumuntong hininga ako at saka sya tinignan. Hindi lang katawan ko ang pagod ngayon dahil sa laro kanina pati ang utak ko pagod na, yung puso ko lang talaga ang hindi sumusuko.

"You know what Toby, hindi ko na kaya. Ang gulo gulo na nang isip ko at mas lalong ang gulo mo, I don't know what to think anymore." I burst out not minding the taxi driver. I comb my hair in frustration "Ano ba talaga ang gusto mong mangyari?"

"You simply didn't let me finish that's why" He smirked. Deyym that smirked again. "I already gave you my heart, Yashi and there's no turning back. I only need you to give me yours." After that I felt my heart beats fast than the usual. I-I still don't get it, parang mas lumaki ang question mark sa ulo ko. "aisshh ang bobo mo talaga." inis nyang sabi habang naka hawak sa nuo nya at tumingin sa labas.

"Dmn you." I cursed. "Manong pakibilisan nga po bakit ba ang bagal bagal nyong mag drive" baling ko sa driver at nag cross arm. Nakakainis.

"Yash" mahinahon nyang tawag sakin.

"Don't call me."

"Yashi naman"

"Wag mo kako ako kausapin, naiinis ako sayo."

"I like you."

"I like you mo mukha mo."

"I love you."

"I love you m—-" napatingin ako agad sa kanya na nakangiting nakatingin pala sakin. "A-ano?"

She was CoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon