CHAPTER 23

19 0 0
                                    

Pagkabalik naming dalawa rito sa Pilipinas, nakakapag usap lang kaming dalawa kung magkikita kami o may pag uusapan dahil marami akong inaasikaso lalong lalo siya dahil patapos na ang site roon.

Habang may tinitingnan ako sa aking laptop, may kumatok sa pintuan.

"Come in!" Sigaw ko.

"Aleana, you need to sign this one," sabi niya nang pagpasok niya. "Oh, are you busy?"

Nag angat ako ng tingin sa kaniya, "No, Zayd. I was just checking the updates."

Tumango siya at inilapag sa mesa ang folder na may mga lamang papel na aking pipirmahan.

Binasa ko muna ito bago ko pirmahan.

"Who'll be in-charge in this project?" I asked while writing my signature.

"Engr. Rodriguez and I will handle this project," he answered. "Since he's still working at the other site, the project will be delayed for three weeks."

He accepted another project without telling me.

I looked at him, confused, "W-What?"

He putted his hand on his pocket, "May problema ba, Aleana?"

I sighed, "Wala naman. Final na ba 'yan? I mean...medyo malayo layo ito."

He nodded, "Yeah, after the contract signing, we will be having the ground breaking."

"I see," I crossed my arms in my chest.

"Don't overthink, Aleana. Kahit malayo siya, kapakanan mo pa rin ang iniisip niya," he assured.

I smiled, "Thank you, Zayd."

Kinuha na niya ang folder sa aking mesa at tumingin sa akin.

"You're welcome, Aleana. I'll get going, okay?" Pagpapaalam niya.

Nang makaalis si Zayd, tinapos ko kaagad ang aking ginagawa para mapuntahan si Maverick roon sa site na tinatapos niya.

Pagkarating ko roon, pinark ko muna ang kotse sa gilid.

Pagkababa ko, nakita ko kaagad siya na nakatitig sa building. Patapos na ito, finishing touches na lang ang kulang.

"Engineer Maverick Hugo Rodriguez!" Pagtawag ko sa kaniya.

Halatang nagulat siya sa pagtawag ko dahil pagkalingon niya sa akin, hindi siya makapaniwala na narito ako ngayon sa harap niya.

"Full name basis na ba tayo ngayon, Aleana Milicent Collins, huh?" he smirked.

I ran and hugged him, "I missed you, Mav!"

He chuckled and I felt his warm embrace in my system, "I missed you, Ali."

I looked at the building, "Ito na ba ang building na tinatapos ng napakagaling kong Engineer?"

He pinched my cheeks, "You're complimenting me, again. Stop, Ali. I'm not good enough. I'm just an ordinary Engineer, nothing fancy."

"I'm so proud of you, Engineer," I whispered.

"Thank you, Ali," he cupped my cheeks. "I'm proud of you, too."

Nagstay lang kami ng ilang oras sa kaniyang opisina roon at nag usap.

Gusto ko siyang komprontahin tungkol sa pagtanggap niya ng bagong project pero ayaw ko naming pangunahan siya.

Lost Wisdom (Forgotten Trilogy #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon