Chương 21: Li biệt (1)

20 3 0
                                    

Sau khi quay về phòng, Giang Trừng kể lại chuyện của Lý Đồng cho các thành viên khác nghe. Ở đây chỉ toàn thanh niên trai tráng tràn đầy sức sống nên khi nghe đề nghị lên ngọn đồi kia giết tang thi, chẳng ai tỏ ý phản đối. Ai cũng muốn mình phải mạnh mẽ hơn, có thể mau lẹ tăng cấp để đánh thức mầm hoa, chấm dứt cơn đại dịch này. Nhiệt huyết tăng cao, bữa ăn tối hôm ấy ai cũng no căng bụng, ngủ sớm dưỡng sức để ngày mai quyết chiến một trận.

Sáng sớm hôm sau, Giang Trừng cảm nhận được Tam Độc đang run nhẹ. Cảm giác truyền từ không gian tùy thân đến não bộ giống như có dòng điện chạy qua, nhói buốt khắp cơ thể. Cậu lấy Tam Độc ra vỗ về nó thì nó lại càng rung mạnh hơn, giống như 1 đứa nhỏ đang khóc. Hiện tại dị năng của Giang Trừng vẫn còn yếu, không thể sử dụng Tam Độc đúng với khả năng mà nó có thể thực hiện nên cậu sử dụng tạm thời vũ khí khác, có lẽ Tam Độc đang cảm thấy bị bỏ rơi chăng.

Sau vài phút vỗ về, Tam Độc đã ngưng run rẩy. Giang Trừng bỏ nó vào không gian tùy thân và đi đến nơi tập trung. Vì có không gian tùy thân nên mỗi người chỉ cầm vài ống thép dao rựa tượng trưng rồi lên đường. Trên đường đi chẳng có một tang thi nào lượn lờ, cũng chẳng có bóng ai chém giết. Sắc trời âm u cộng thêm không gan tĩnh lặng khiến cho cậu có một cảm giác bất an lạ thường. Khi tới cổng trang trại, ai cũng nổi da gà khi thấy cảnh tượng trước mắt. Trang trại được rào lại bằng lưới sắt, tang thi bên trong chật kín, ước chừng lên đến hàng vạn con. Không ai hiểu được lí do chúng tụ tập tại nơi này. Từ Nhu dùng tinh thần do thám tìm hiểu cấu trúc ở đây, nhưng thứ hắn thấy chỉ toàn là tang thi. Một lối đi duy nhất dẫn vào đây nằm ngay trước mắt họ, không có lối thứ hai. Nếu như tang thi phá được lưới sắt hai bên lối đi này, họ sẽ bị bao vây ngay tức khắc. Khi nghe Từ Nhu trình bày lại, ai cũng im lặng suy nghĩ. Đã đi đến đây, chẳng lẽ phải quay về. Nhưng nếu vô đây, tỉ lệ sống rất thấp, chỉ cần gặp chút bất trắc, bọn họ sẽ bị tang thi nuốt gọn. Nhưng không chờ bọn họ suy nghĩ, có một bầy tang thi đang chạy lên sườn đồi, số lượng lên đến hàng trăm con. Nếu bây giờ đánh giết tại đây, bọn họ sẽ làm kinh động đến đám tang thi trong đây. Vì để đến đây trong im lặng, xe đã để hết dưới chân đồi.

"Hiện tại chúng ta vừa di chuyển vào trong vừa gia cố tấm lưới, dị năng hệ thổ, băng và mộc tạo cản trở, còn lại chú ý quan sát." Thời gian gấp rút, nếu như chạy vào trong có thể trụ trong căn nhà kia vài ngày, sau đó bàn kế từ từ. Mọi người gấp rút thực hiện kế hoạch, chỉ trong 5 phút đã tiến vào được căn nhà trước mặt. Có một số tang thi trong trang trại phát hiện động tĩnh, đang từ từ tiến đến đây. Từ Nhu liền mở một kết giới che chắn tạm thời, tang thi liền khựng lại rồi đứng yên như ban đầu. Giang Trừng tranh thủ đi lên sân thượng quan sát tình hình. Cậu bỗng nhìn thấy một vật thể đang lơ lửng trên không trung.

Vật thể này giống như một viên đá, có hơi hẹp ở hai đầu và phình ở giữa, ước chừng dài đến 1m, ở trên đỉnh viên đá có một mầm cây be bé nhưng bộ rễ của nó bao trùm một phần ba viên đá. Xung quanh viên đá phát ra ánh sáng xanh thu hút ánh nhìn của tang thi, khiến chúng tập trung nhìn nó như một vị thần. Thiên thạch? Thiên thạch xuất hiện ở Đông thành? Điều này khiến Giang Trừng rất sợ hãi. Thien thạch là mầm mống gây nên dịch bệnh, cũng là thứ khiến tang thi lên cấp. Giang Trừng tái mặt lại. Bọn họ cần rời nơi này gấp. Trong đầu nhớ đến đống vũ khí nóng thu được, cậu liền chạy xuống thông báo cho mọi người. Nhưng chưa kịp xuống dưới tầng đã thấy mọi người chạy lên trên. Hóa ra những tang thi từ dưới sườn đồi chạy lên đã phá cửa để tụ tập với những tang thi kia, bọn họ đành phải chạy lên đây.

Có lẽ Lam Hi Thần đã cảm nhận được điều gì đó, anh liền đi đến trước mặt Giang Trừng rồi ôm cậu vào lòng. Cảm giác được vòng tay to lớn ấy đang run rẩy, cậu vỗ lưng trấn an anh, khẽ nói vào tai anh: "Rồi chúng ta sẽ gặp được nhau." Xung Có tang thi đang leo dần lên, có con trực tiếp dùng dị năng lực lượng bật thẳng lên đây. "Em yêu anh nhiều lắm". Giang Trừng đưa tay ôm mặt anh, khẽ nói với anh lời yêu thương mà mỗi sáng hai người đều thủ thỉ với nhau, rồi hôn nhẹ lên môi anh. Nước mắt đã không kìm lại được mà chảy dài trên khuôn mặt của hai người họ. Lần này buông tay, không biết đến bao giờ mới gặp lại nhau.

Cây cối xung quanh đang dần dần bao trùm tòa nhà, tạo nên một lá chắn khiến tang thi tạm thời không thể đến gần họ. Nhân lúc này, mọi người đều lấy ra nửa số bom trong không gian tùy thân ra, gom lại thành 1 đống khá to. Bom này khi nổ có lẽ sẽ giết được khoảng 8 tang thi, đội của họ có 15 người, 7 người ném bom, 8 người thủ có lẽ sẽ mở được đường chạy.

Từ Nhu có thể thuấn di, hắn trực tiếp nhảy thẳng vào nơi có tang thi đông nhất thả bom khiến tang thi nổ thành bãi máu, có con bay lên trên. Uy lực của bom khá lớn, rất nhanh đã tiêu diệt được hơn trăm tang thi. Thế nhưng dẫu sao hắn cũng chỉ là dị năng giả cấp 1, thuấn di liên tục thế này rất tiêu hao dị năng. Hắn cố hết sức di chuyển đến tầng thượng rồi ngã xuống làm cho mọi người sợ hãi. Châu Nam bảo vội tiến tới xem tình hình, may mắn chỉ là kiệt sức. Rất nhanh sau đó, lần lượt có những thành viên lùi ra sau nghỉ ngơi, những thành viên chuyên ném bom chỉ còn cách vừa thủ vừa ném. Số lượng tang thi đã giảm hơn 2/3, nhưng những tang thi còn lại đều là tang thi cao cấp, rất biết né những quả bom và các đòn đánh.

Mắt thấy một tang thi tốc độ đã leo lên được tới đây, Lam Hi Thần liền đứng lên đánh trực tiếp với nó. Tay cầm kiếm đã qua cường hóa, rất nhanh đã gây ra sát thương cao. Giang Trừng vẫn đang dùng lôi cầu xử lí các tang thi đang cố gắng leo lên, cậu thi thoảng vẫn liếc mắt sang nhìn anh đấu với tang thi. Nhận được ánh mắt cổ vũ của cậu, anh liền tăng nhanh tốc độ, chẳng mấy chốc đã lấy được đầu tang thi. Anh quay lại nhìn cậu mỉm cười, nhưng lại thấy cậu chạy về phía anh, xô ngã anh nằm xuống. Có máu bắn lên mặt anh. Máu nóng hổi.

                  __________S__a__t__u__r__n_____V__i__o__l__e__t__________

Ps: Lời nhắn bé nhỏ:

Đây là mạt thế tu tiên, bàn tay vàng.

Đây là mạt thế tu tiên, bàn tay vàng.

Đây là mạt thế tu tiên, bàn tay vàng.

[Hi Trừng] Sinh tồn tại mạt thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ