Chương 22: Li biệt (2)

17 2 0
                                    

Lam Hi Thần run rẩy đưa tay ôm lấy Giang Trừng đã ngã xuống bên cạnh, nhưng bị cậu cằn nhằn: "Đừng để những người khác phân tâm, em tự lo được." Nhưng máu mỗi lúc một lan ra, ướt hết cả áo cậu, dần dần mang đi hơi thở của cậu. Trong lòng Lam Hi Thần như có gì đó vỡ tan. Sóc Nguyệt bên trong không gian tuỳ thân run rẩy, sau đó thoát ra ngoài. Anh nhìn thanh kiếm toả ra ánh sáng xanh lành lạnh, vô thức đưa tay ra cầm lấy chuôi kiếm. Luồng ánh sáng mạnh mẽ bao quanh anh, điều khiển đôi tay nhiễm máu vung một đường bán nguyệt tuyệt đẹp. Tang thi ngoài bán kính 5 mét đều bị đẩy lui, những con bên trong trực tiếp bị cắt đứt đôi, ngã xuống khỏi bức tường.

Khi được kéo vào kết giới, Giang Trừng đã bắt đầu thở dốc. Cậu đã dần cảm nhận được cái chết đang đến gần. Nhìn Lam Hi Thần đã tái mét, cậu đành đưa tay ra gáy anh, dùng hết sức đánh một cú. Cậu ôm anh vào lòng, nhẹ hôn lên trán anh rồi nhắm mắt.

Châu Nam Bảo cùng Trạch Nhiên gấp rút cầm máu cho Giang Trừng. Cậu liền nhân lúc kết giới của Từ Nhu còn hoạt động mạnh mà phân chia mọi người mang Lam Hi Thần và Giang Trừng xuống tầng dưới. Vì cầu thang nối từ tầng trên lên lầu 1 đã gãy, là do Triều Lôi phóng cầu điện hủy đi để tang thi không lên được nên tầng 1 khá an toàn, nhưng cũng chặt đứt lối thông duy nhất giữa hai tầng. Trường hợp xấu nhất là có tang thi có thể leo lên hoặc nhảy lên trên, bọn họ phải gấp rút mở một đường máu chạy thoát thân. Trương Cường cùng Yến Tử đều có dị năng phù hợp để mở đường, nhưng hiện tại Giang Trừng rất yếu, Lam Hi Thần vẫn chưa tỉnh lại và cầu thang thì đã gãy, nên những con chó và hơn trăm con thỏ trong không gian của Từ Nhu lúc này mới được tận dụng. Trông những con thỏ béo mập đang hoang mang lo sợ, ai nấy cũng cảm thấy có chút ác nhân. Nhưng vì gấp rút nên mỗi người cầm lấy 2 con, còn lại thu vào không gian để dành cho những lúc khác. Có 5 con chó được chọn để dẫn đường, tất cả đều là giống chó săn dũng mãnh, có 2 con còn mang theo dị năng.

Sau khi đã phân chia đội hình, đặt Giang Trừng và Lam Hi Thần lên lưng hai con chó có dị năng thì đã có tiếng đập trên nóc nhà. Ngay lập tức, Trương Cường Đập vỡ kính cửa sổ, ném hai con thỏ ra hai hướng khác nhau. Đàn tang thi trông thấy hai con thỏ tươi sống thì lập tức đuổi theo, để lộ một khoảng trống lớn. Triệu Nguyên lập tức dựng lên tường đất và một mô đất cao vừa đủ để mọi người tiếp đất an toàn. Trương Cường chạy trước thăm dò, những người còn lại vội vàng đuổi theo. Những lúc quá nhiều tang thi vây lại, thỏ sẽ được ném đi để thu hút bầy tang thi đói khát. (Tiểu đội di chuyển trong kết giới của Từ Nhu, mọi người chạy theo hình tròn để có thẻ tấn công tang thi từ nhiều hướng cũng như bảo vệ hai người Hi Thần Giang Trừng).

Khi chạy đến hàng rào, Yến Tử chém ra hai lưỡi đao gió cắt đứt mối nối, tạo thành khoảng trống để lao ra. Khi tất cả đã thoát ra an toàn, Từ Nhu lấy ra một quả bom lớn, để cho Châu Nam Bảo dùng dây leo đưa vào. Ban đầu cậu không dám sử dụng vì uy lực quả bom rất lớn, sử dụng sẽ gây sập căn nhà. Trong thấy quả bom đã được đưa tới căn nhà, cũng là trung tâm của trang trại, cậu liền bấm nút kích nổ. Một tiếng nổ lớn vang lên, dư chấn suýt thì cuốn bay cả nhóm, may mà có kết giới của Từ Nhu chắn lại. Không đến mức tạo thành hình nấm nhưng quả thực sát thương của quả bom không phải bình thường. Những thứ bên ngoài kết giới đều bị chấn nát trong phạm vi 2ha. Những căn nhà ở dưới chân dốc, phía ngoài bờ rào may mắn chỉ bị tốc mái. Sau khoảng 1 tiếng, Từ Nhu dùng tinh thần tra xét xem tang thi có còn sót lại hay không. Một trang trại rộng lớn nhưng hiện tại chỉ toàn là những mẩu đen, thiên thạch lơ lửng trên không vẫn còn nguyên vẹn không bị ảnh hưởng, nhưng ánh sáng kì dị màu xanh đã biến mất.

Lỗ máu trên người Giang Trừng đã được trị khỏi, nhưng vì đã mất khá nhiều máu nên cậu vẫn không thể tỉnh táo, được Nguỵ Vô Tiện cõng về xe. Lam Hi Thần đã tỉnh khi tiếng của quả bom phát nổ tác động mạnh đến tai, anh cùng các thành viên còn lại thu hoạch tinh hạch, những viên tinh hạch này có thể sẽ trở thành đơn vị tiền tệ sau này. Hấp thu tinh hạch đúng theo từng hệ sẽ giúp tăng cấp dị năng, nhưng còn tuỳ thuộc vào cơ địa và thể chất của mỗi người. Các thành viên trong đội đều được huấn luyện cơ bản nhưng luận về sức chống chịu vẫn đang còn yếu kém.

Xác nhận không còn nguy hiểm, đoàn xe tiểu đội Hạo Nguyệt quay trở về nhà nghỉ. Ai cũng mệt đừ người, chỉ mong quay về rửa sạch máu và dịch não ở trên người rồi đánh một giấc thật ngon. Lam Hi Thần thấy Lam Vong Cơ ngồi bần thần liền tò mò hỏi nguyên do. Lam Vong Cơ đem tất cả manh mối và những điều bất thường kể cho anh trai nghe: Viên thiên thạch tại sao lại bất ngờ xảy ra hiện tượng lạ khiến tang thi quay sang đuổi giết họ, tại sao số lượng tang thi lại đông đến bất ngờ khi dân số Hà Thành chỉ vỏn vẹn hơn 400 hộ dân, liên tục có tang thi hệ tinh thần tấn công Giang Trừng,... Xâu chuỗi các sự kiện lại, hai người dần cảm thấy mình đang là mục tiêu của một điều gì đó bí ẩn, nhưng khi thử đặt vào những tiểu thuyết mạt thế bọn họ từng xem lại thấy những điều này hợp đến lạ.

----------S--a--t--u--r--n _____-----V--i--o--l--e--t

P/s: Tui đến rồi đây cả nhà iu

[Hi Trừng] Sinh tồn tại mạt thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ