Nạp giới trong truyền thuyết thường có cấm chế, nhưng sao những cái này lại không có? Cậu mở từng cái ra, thấy nào là vũ khí, linh đan, linh nhũ, pháp bảo, nguyên liệu, thảo dược,... Càng mở càng thấy kỳ lạ, chẳng lẽ chủ nhân nạp giới là vị sư phụ nào đó mở trường tu tiên hay sao mà chuẩn bị từ đầu đến cuối, từ mới tập cho đến lão luyện. Bộ đám tu tiên thời xưa rảnh vậy sao?
Nhìn kỹ cái hộp đựng nạp giới in hoa văn hình hoa sen, lại nhìn cái hộp đựng Tử Điện, hai cái này hoa văn có vẻ khác. Hộp đựng Tử Điện hoa văn tinh xảo hơn, cánh hoa sen cũng sống động hơn. Vậy con hàng đựng nạp giới này đích thị là hàng chợ đựng đồ sơ cua!
Nhìn đồng hồ, mới trôi qua hơn 4 tiếng kể từ khi 3 người kia ngất đi. Cậu quay lại thư phòng xử lí các công việc trong công ty. Gần đây, Giang thị mở thêm một trung tâm thương mại gần trụ sở tập đoàn, hiện đang xây dựng cách nhà cậu khoảng 1km. Đúng ra hôm nay cậu phải đến công ty nhưng vì 3 người kia còn chưa tỉnh nên đành phải ở nhà. Công việc tồn đọng, cậu mất hơn 3 tiếng đồng hồ mới xử lí được 2/3 công việc. Đi xuống bếp kiếm thứ gì bỏ bụng, tiện thể gọi quản gia chuẩn bị thức ăn đề phòng 3 người kia tỉnh lại đói bụng, nhất là chúa phàm ăn Ngụy Vô Tiện.
Khi quay lại máy, mở hộp thư ra, cậu thấy một tin nhắn rất lạ từ một người ẩn danh. Người ẩn danh này gửi cho cậu một nội dung ngắn: "Ngày 26 tháng 5 năm sau, mạt thế sẽ đến." Cậu khá tò mò với nội dung này, vì thế liền nhắn lại: "Ngươi là ai?" Gần như ngay lập tức, tin nhắn mới đến: "Ngày mai cậu sẽ gặp." Ngày mai? Hình như ngày mai sẽ có một tập đoàn quốc tế lớn đến ký hợp đồng với Giang thị tập đoàn. Lẽ nào người bí ẩn này nằm trong số đó? Không thể nào. Ai lại rảnh rỗi như thế nhỉ?
Lại có tin nhắn gửi đến, là của Kim Lăng. "Cậu, con về nhà rồi. Bình an, không vết thương, không ho, không sốt, nhiệt độ bình thường." Tiểu tử Kim Lăng này mới có 8 tuổi mà suốt ngày tung tăng với bạn bè, không thèm học hành gì. Kim Lăng là do người chị ruột hơn cậu 6 tuổi, Giang Yếm Ly, cùng con chim công đáng ghét Kim Tử Hiên, chủ tịch tập đoàn Kim thị sinh ra. Năm chị cậu kết hôn, cậu mới 16 tuổi. Năm ấy chị kết hôn được 1 tháng, cả nhà liền bị Ôn thị diệt, cha mẹ chết, chị bị súng bắn vào vai, là Kim Tử Hiên đã đem chị giấu đi dưới con mắt của bọn ác ôn, nhờ đó chị cậu kịp thời trị thương khỏi. Nhờ đó mà cậu nhìn Kim Tử Hiên thuận mắt hơn.
Cậu quay lại máy tiếp tục làm việc, chuẩn bị hợp đồng và sắp xếp chuẩn bị cho buổi ký hợp đồng ngày mai. Bên phía Lam thị cũng sẽ đến nên cậu phải chuẩn bị cho cả Lam Hi Thần. Quanh đi quẩn lại cũng đã đến tối, 3 người kia chắc cũng sắp dậy. Vươn vai mỏi mệt đi ra khỏi thư phòng, nhìn đồng hồ đã 7 giờ tối, lưng cậu muốn gãy rồi. Còn một tiếng nữa là tròn 12 tiếng kể từ khi mấy người kia ngất. Cậu tranh thủ bày bừa ra, hâm đồ ăn, nấu thêm vài món. Trên lầu có tiếng động, chắc là họ đã tỉnh. Đi qua phòng Ngụy Vô Tiện trước, gõ cửa vài ba tiếng rồi mở đi vào. Vừa bước một chân vào, Ngụy Vô Tiện đã tập kích cậu bằng vài chiêu thức võ thuật: "Haha, ta cũng có võ rồi nè." Thấy một chưởng sắp vào ngực mình, cậu nhanh tay nắm lấy, vòng tay Ngụy Vô Tiện ra sau lưng hắn rồi đè xuống một các thuần thục. "Đau đau đau, thả ta ra, nặng chết." Hai người đùa giỡn một hồi, cuối cùng thì được Lam Hi Thần cùng Lam Vong Cơ tách ra. Nhìn trong mắt ba người đều có chút tâm sự, cậu phất tay: "Ăn trước đã, tính sau."
Ăn xong, quay trở về phòng bí mật, Ngụy Vô Tiện liền bảo: "Ngoại trừ kiếm ra, trong đây không có thứ nào ta cảm ứng được, có lẽ phần của ta ở nơi khác. Ta còn nhận được thêm một số bí pháp âm luật, nhưng trong đây chỉ có mỗi cây tiêu này, mà bí pháp ta nhận được lại là sáo, của Lam Trạm là cổ cầm."
Bốn người đăm chiêu suy nghĩ. Đống hộp này chỉ có mỗi hộp đựng hai cây kiếm Tùy Tiện, Tị Trần là của Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ, hơn nữa bề ngoài nó khác so với những chiếc hộp còn lại. Có lẽ đã có người cố ý bỏ vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hi Trừng] Sinh tồn tại mạt thế
Aventura- Mạt thế, không trọng sinh, hai người Hi Trừng tìm được đồ của kiếp trước (nhẫn trữ vật, kiếm, Tử Điện, Liệt Băng...). - Có sự xuất hiện của không gian tùy thân. - Là bản nâng cấp của Ngày nghỉ ma quái. - Tay viết còn non trẻ, khi đọc hãy nhận xét...