Chapter 5

46 1 0
                                    

Chapter 5

MATAPOS ang ilang buwang Pag hahanda ay dumating din ang araw na pinakahihintay ko.

Today is my special birthday and I'm kinda nervous.

Nakaharap ako ngayon sa malaking vanity mirror dito sa hotel room kung saan gaganapin ang party.

"Are you ready miss?" Tanong sakin ng coordinator.

"Yes po"

"Yong Scort mo nasa baba hinihintay ka, start na tayo ha. I'll give you a signal kapag bababa kana"

"Okey po"

Kasabay ng Pag tugtog ng entrance song ay Dahan dahan akong naglakad pababa ng hagdan suot ang aking gown. Kaagad Kong nakita si kavin na nakatingala sakin nakasunod ang kanyang mata sa bawat hakbang ko papalapit sa kanya.

At kaagad niyang inilahad ang kanyang Kamay ng makalapit ako sa kanya.

"Your so beautiful babe" bulong Niya kaya ngumiti ako.

"Thank you , ikaw din subrang gwapo mo Lalo " kavin is wearing black trench coat. He look so perfect and he look like a prince.

"But your dress is so revealing babe" nakanguso niyang sabi kaya natawa ako.

"Ngayon lang naman e " sagot ko at sabay Kaming natawa.

The event is started as I expected. Started to my 18 roses. My dad is my first dance ofcourse at sumunod ang mga classmate ko at ibang kasama sa 18 roses at pang Huli ay si kavin. He give me a white roses before he hold my waist at nag simula Kaming sumayaw.

After my 18 roses ay nagpalit ako ng gown for my 18 candle. At habang nakaupo ako sa spot ko ay nasa likod ko si kavin habang hawak Niya ang isang bouquet ng roses.

Nag simulang mag bigay ng message sakin ang mga kasama sa 18 candle ko at ng matapos sila ay nag bigay ng speech si mommy at daddy.

"Happy birthday to my princess, my only baby. You grow so fast anak your already 18. You know me and your dad is so proud of you. At nag papasalamat kami na binigyan kami ng anak na katulad mo. Smart girl, mabait kahit minsan your stubborn " tumawa siya " always remember that we love you. We always here to support and guide you. And ofcourse kavin is be with you too" ngumiti siya ng matamis Kay kavin bago nag salita ulit " happy birthday again baby, I love you"

"I love you too mom and dad " pareho Kong niyakap ang parents ko bago ako bumalik sa upuan ko.

My dad and my lolo is give a message also na nag paiyak sakin. My family is the best in this world.

Nang matapos ang speech ni dad and lolo ay muling nag salita ang host for this event.

"Bago po tayo matapos ay Meron munang ihinanda ang ating scort, please proceed to the stage Mr. Kavin Santillan"

Gulat akong nakatingin Kay kavin na ngayon ay inilapag sa tabi ko ang bouquet at nag lakad ito  papunta sa mini stage kung saan nakaraharap siya sakin.

Naupo siya sa stool na binigay sa kanya ng staff bago Niya kinuha ang inabot sa kanyang electric guitar.

Ohh god!

Inayos Niya muna ang gitara bago siya tumingin sa napakaraming bisita saka Niya hinawakan ang microphone na nakalagay sa stand.

"Good evening everyone, I'm kavin Santillan and I'm here to sing a song for my babe " rinig na rinig ko ang tilian ng mga kababaihang bisita.

 My Own True Love (COMPLETE)Where stories live. Discover now