Chapter 2
"Kavin! Come here samahan mo ako dito " malakas Kong sigaw. Kanina pa kasi ako nasa dagat Pero itong si kavin ay ayaw lumusong nasa gilid lang ito habang nakatitig sakin. Pereng tenge!!!
"Kapag hindi ka pumunta dito babalik na ako ng manila at hindi na ako babalik dito " pananakot ko sa kanya Pero tumawa lang siya.
Abat!!!
"Just enjoy babe, don't mind me "
"Ewan sayo !" Naiinis na umahon ako at binato ko siya ng salbabidang hawak ko.
It's been a week mula ng umamin sakin si kavin Pero hanggang ngayon ay lutang pa rin ako sa topic na yon. Araw araw kaming magkasama sinusulit ang mga araw na nandito pa ako dahil next week ay babalik na naman akong manila dahil marami akong aasikasuhin.
"Babe?" Napakurap ako ng tawagin Niya ako sa malambing na tinig.
"B-bakit?"
"Are you hungry?"
Ehh?
"Hindi naman" nanatili siyang nakatingin sakin kaya umiwas ako ng tingin.
"Ang pula ng mukha mo, kanina kapa kasi sa dagat e " hinaplos Niya ang mukha ko.
"Kav?"
"Hmm?"
"Yong Sinabi mo noon, seryuso Kaba don?"
"Kailan ba ako hindi naging seryuso pagdating sayo?"
"Luh puro ka kaya joke, malay ko ba kung totoo yon o hindi "
"I like you , no I love you" he hold my hand and squeeze it" allow me to court you please?"
"Ikaw ang bahala, kung gusto mo Edi go" seryuso Kong sabi kaya naman lumawak ang ngiti Niya.
"Thank you babe"
"Hindi kapa nga nanliligaw may call sign kana. Ang landi mo kavin ah"
"Sayo lang naman e "
"Make sure na ako lang ang babe mo kasi kung hindi babangasan ko yang mukha mo"
"Yes ma'am, balik na tayo sa villa baka hinahanap kana nina tita e"
"Mamaya na, gusto Kong panuorin ang paglubog ng araw "
"Okey"
Naupo siya sa likod ko at nasa gitna ako ng mga binti niya, isinandal ko ang basa Kong likod sa malapad niyang dibdib. Nasa ganun kaming posisyon hanggang sa matapos naming panuorin ang Pag lubog ng araw.
"Malapit na ang 18 birthday mo babe "
"August pa Kav, excited ka?"
"Syempre naman "
"Ikaw ang Scort ko pwede ba yon?"
"Pwedeng pwede po, pwede din bang akin kana lang forever"
"Pwede naman siguro " umiwas ako ng tingin matapos Kong sabihin iyon dahil ramdam ko ang pamumula ng mukha ko.
"Babe kinikilig ako " natatawang sabi Niya kaya hinampas ko siya sa braso. " Lagi kang namamalo kiss kaya kita ano?"
"Puro ka salita e -" napaatras ako ng dumukwang siya sa harap ko. Nabitin pa yata Pati paghinga ko kaya napapikit ako dahil para akong naduduling sa subrang lapit ng mukha Niya sakin.
"Tatanggalin ko lang seatbelt mo babe, hindi kita pwedeng halikan ayan si lolo e"
Napamulat ako sa Sinabi Niya at sumalubong sakin ang nakangisi niyang mukha.