Chapter 23
"Careful babe"
Dahan dahan akong inalalayan ni kavin pababa ng sasakyan habang hawak Niya ang tiyan ko.
Minsan natatawa na lang ako sa pagiging OA ni kavin sa Pag aalaga sakin, maliit pa ang tiyan ko dahil palimang buwan pa lang naman ito.
Nandito kami ngayon resort kung saan gaganapin ang reception venue ng kasal namin bukas.
Since napagkasunduan namin ni kavin ang beach wedding kaya naman hindi na kami nag hanap ng iba pang resort, emerald grande's hotel and resort is perfect for my wedding venue.
"Vakla ka bakit ka nandito? Diba dapat hindi kayo magkasama ni kavin ngayon? Dapat bukas pa kayo mag kikita sa kasal mismo!" Hinila ako ni cris
"Para namang napigilan niyo si kavin na puntahan ako ah? Diba hindi? Sa tingin mo may reason pa para Hindi matuloy ang kasal naming dalawa bukas?"
"Meron dahil sisigaw ako ng I object this wedding"
"Siraulo ka! Subukan Mo ng maitapon kita sa dagat!"
"Charot lang, itong buntis na to napaka mainitin ng ulo, palibhasa hilig mo painitin ang dalawang ulo ni kavin " tatawa tawa niyang sabi kaya hinampas ko siya sa braso.
"Grabe ha napaka perfect ng venue, kapag mayaman ka talaga lahat kaya mong gawin! Imagine naayos lahat ni kavin sa loob lang ng ilang buwan, kahit ang prenup photoshoot niyo ang ganda e"
Kahit naman ako ay nagulat, naging hands-on si kavin sa paghahanda para sa kasal namin. Approval ko lang talaga ang ambag e.
"Ganda lang ambag mo bhie ano?" Pang aasar niya sakin kaya sinamaan ko siya ng tingin kaya mas Lalo siyang natawa.
Napatingin ako Kay kavin na nag lalakad papalapit sa pwesto namin kaya naman umalis na si cris.
"Hey, you okey?" Tanong Niya kaya naman tumango ako at yumakap sa kanya.
"Thank you for everything babe"
"I love you " sagot Niya Kaya napangiti ako. Grabe ilang taon na kami Pero kinikilig pa din ako palagi sa mga sinasabi Niya.
Hapon na ng makabalik kami ni kavin sa bahay, kaagad Niya akong pinagpahinga sa kwarto. Nakahiga ako sa kama habang si kavin ay nakaupo sa tabi ko kaharap Niya ang kanyang laptop. His working.
****
Today is the big day, today is my wedding day. Nakaupo ako ngayon sa harap ng malaking salamin habang suot suot ang napakanda Kong wedding gown.
Tapos na akong ayusan at minuto na lang ang hinihintay namin ay mag sisimula na ang kasal.
"Baby, are you ready?" Si mommy na pumasok sa hotel room ko.
"Yes mom, I'm ready"
"You're so beautiful, and your gown is so much expensive !" Natawa siya habang sinasabi iyon." Congratulations baby, finally ikakasal kana sa taong nakakasama mo habang buhay "
"Thank you mommy, araw araw akong nagpapasalamat Kay God dahil meron akong parents na tulad niyo ni daddy. Thank you for everything mom " I hug her.
"Nasa Tamang tao at nasa Kamay ka kaya hindi ako mag aalala, mahal na mahal ka ni kavin subra "
"Mahal na mahal ko din naman siya mom, napaka swerte ko dahil binigay siya sakin"
"Ma'am kailangan na po nating pumunta sa wedding venue" Sabi ng wedding coordinator.
"Let's go anak, kavin is waiting for you "
Sabay Kaming lumabas ni mommy ng hotel room at bumaba sa lobby, sinalubong kami ng ibang staff at inalalayang makasakay sa nag hihintay na golf car patungong wedding venue. Mula kasi sa hotel papuntang beach ay golf car talaga ang service dahil hindi pwedng pumasok ang mga kotse.