Chapter 8
Kinabukasan ay dinala ako ni kavin sa site para makita ko iyon.
Napakalawak ng lupa na pagtatayuan ng villa's. Nilibot ko ang buong lugar.
Hinayaan ako ni kavin na ikutin ang buong paligid and after that I started to make a design.Kavin let me do everything sa design ng apat na villa na gagawin..
At habang nasa resort ako ay wala akong ibang kaharap kundi ang ginagawa Kong blueprint.
This is my first job after I graduate kaya naman tutok ako doon. Halos inaabot ako ng madaling araw para sa Pag design ng mga villa's.
Isang umaga nagising ako dahil sa sikat ng araw na tumatama sa mukha ko. Mabilis akong bumangon at isinara iyon at akmang babalik ako ulit sa pag tulog ng may mahagip ang mata ko sa ibabaw ng table ko.
Isa iyong bouquet ng pink roses at may note na nakadikit. Kinuha ko iyon at binasa.
Happy 14th of love with you. I love you always babe. 💚
Kav. 🤍Sa subrang busy ko lately hindi ko na napansin na dumaan na pala ang first anniversary namin.
"Gosh Danica nakakaloka ka " mabilis Kong inayos ang mga bulaklak at inilagay iyon sa dalawang vase at ipinatong ko sa office table ko at sa kwarto ko.
Yes I have own office here sa pinagawang villa space ni kavin para sakin kung saan merong magandang view..
Mabilis akong naligo at nag tungo sa office ni Kav Pero wala ito doon at nasa site daw. Kaya naman pumunta ako sa site at pumasok doon sa tent na nakalaan para sa kanya. And I saw him topless habang nakatingin sa blueprint na gawa ko.
"Babe" mabilis siyang nag angat ng tingin ng marinig Niya ang boses ko.
"Hey, good morning " hindi man lang siya nag abalang nag suot ng damit.
"Wear your shirt, please " mabilis naman itong kumuha ng isang white t-shirt sa dala nitong bag. "Bat ka nandito sa site? " Lumapit ako sa kanya at niyakap siya.
"I just want to check here, I really love your idea sa villa's na to . " He's holding the blueprint habang nasa bewang ko ang isa niyang Kamay.
Nanatili akong nakatitig sa kanya hanggang sa mapansin niya kaya naman ibinaba Niya ang kanyang hawak at tinitigan ako.
"Hmm? Something to tell?" Inayos Niya ang buhok ko.
"I'm sorry "
"Sorry for?"
"Sorry kasi hindi ko naalala yong first anniversary natin, sa subrang focus ko sa trabaho nawala sa isip ko " I started to cry kaya natawa siya.
"Babe, that's okey. I understand saka marami pang anniversary na darating, so stop crying na po hmm?" Natatawa Niya akong niyakap " I love you my crying baby"
"Kav naman e "
"Wag mo ng isipin yon okey? Basta happy 14th Month of love with you today " he kiss my forehead and hug me tightly.
"Can we have at least a date today?" Tanong ko kaya naman lalong lumawak ang ngiti Niya.
"Ofcourse, sino ba ako para tumanggi"
Saglit siyang lumabas ng tent kaya naman naiwan akong mag isa sa loob.
"Ehem, goodmorning architect " napaangat ako ng tingin ng marinig ko ang tinig ng isa sa mga engineer ng villa.
"Good morning engineer Jacinto"
"Si sir kavin po nasaan?"
"Nandiyan sa labas"
"Okey, thank you " he smile bago umalis ng tent.
Matapos ang ilang minuto ay muling bumalik si kavin kaya naman sabay Kaming lumabas at pumasok sa kotse Niya.
"Saan tayo mag dedate babe?" He ask me habang nag mamaneho. " Dito lang ba? Or labas tayo ng manila?"
"Sa bahay mo na lang" tumingin siya sakin.
"You sure?"
"Yeah, magluluto na lang ako don "
"Okey " ngingiti niyang niliko ang sasakyan may pakanta kanta pa siyang nalalaman.
Gusto ko kasing ma experience yong kitchen sa bahay ni kavin. Subrang laki ng kitchen Niya parang ang sarap mag luto doon.
"Kailangan ba natin mag grocery babe?" Tanong Niya.
"May stock Kaba don?"
"Kunti lang, Alam mo naman di ako nakain sa bahay "
"Fine mag grocery muna tayo bago tayo umuwi "
"Noted "
Nang makarating kami sa supermarket ay nag umpisa akong kumuha ng mga kailangan ko habang tulak tulak naman ni kavin ang cart.
"Babe, pwedeng kumuha ng can beer?" Napalingon ako Kay kavin dahil sa Sinabi Niya.
"Ofcourse! Bakit ka nag papaalam sakin?"
"Ayaw mo kasi ng imiinom ako diba?"
"Kav, beer lang yan. Saka hindi naman kita pinagbabawalang uminom diba? Basta wag madalas. Kaya go on get what you want "
"But I want you "
"Kavin parang Ewan e "
"Thank you, I love you " inirapan ko siya natawa siya.
"Kavin!" Sabay Kaming napalingon ng may tumawag sa kanya.
I saw beautiful woman na nag lalakad patungo sa kintatayuan namin.
"Hi Kav, omg I miss you " niyakap nito si kavin. " How are you?"
"Mich? What are you doing here?"
"I'm staying sa resort "
"I see " napatikhim ako kaya napatingin sakin si kavin. "Ah mich Mauna na kami may gagawin pa kasi kami ng girlfriend ko"
"Dimo ba ako ipapakilala sa kanya?" Nakangusong saad ng Babae.
"Ahm, babe this is mich she's my -"
"I'm his childhood sweetheart" nakangiting putol ng babae sa sinasabi ni kavin.
"Hello! I'm Danica his girlfriend. Nice to meet you " yong Sinabi ko kaninang maganda siya binabawi ko na. May pagnanasa siya Kay kavin!!!
"We have to go" muling tinulak ni kavin ang cart at hinawakan ako sa bewang.
Hindi ko Alam Pero bigla akong nairita don sa Babae. Halata naman kasing may gusto siya sa Kay kavin halata ang kinang sa mga mata Niya the way she look at kavin.
"Are you okey?" Tanong ni kavin habang nasa counter kami upang magbayad.
"Yes, I'm okey " mabilis Kong hinila si kavin ng makita Kong nasa likod namin si mich na magbabayad na din.
Papasakay na kami ng kotse ng biglang dumating si mich.
"Kav, pwede ba akong sumabay sayo hanggang sa resort lang? Nag grab lang kasi ako papunta dito " napairap ako sa sinasabi Niya.
"I'm sorry mich Pero hindi ako pupunta ng resort. May lakad kasi kami ni nica" binalingan ako ni kavin at saka siya ngumiti " if you want kukuha Kita ng grab na maghahatid sayo sa resort"
Walang nagawa si mich ng tumawag si kavin ng grab at siya na mismo nagpasakay Kay mich grab.
Para paraan!
This is kavin hindi siya nag papasakay ng ibang tao sa kotse Niya bukod sa pamilya namin.
Tsk! Galingan mo next time ang pagpapabebe sa jowa ko!!
Ngayon pa lang kita nakikilala bat I don't like your attitude!!