Chapter 21
"So are you staying here for good?" Tanong ni cris sakin habang nakatingin kami sa mga bisitang masayang kumakain.
Tatlong linggo matapos ang proposal ni kavin sakin ay nag handa siya ng party para sa lahat ng taong nandito.
"Yeah, for good. Gusto Kong tulungan si kavin at si lolo "
"Mabuti naman at nakapag isip kana " napatingin siya Kay kavin na masayang nakikipag usap sa mga kaibigan niyo.
"Look at him. He look so happy. Bumalik na siya sa dati bumalik na yong dating kavin na masayahin " Ngumiti siya at tumingin sakin " I'm happy for you best friend and congratulations for both of you " niyakap niya ako.
"Thank you beshy "
"Ano ba yan nag ddrama tayo dito e, halika na sayaw tayo don sa dance floor.
Pero ang gaga iniwan ako sa gitna kasabay ng Pagbago ng musika sa paligid at nakita ko si kavin na nakaupo sa high chair habang may hawak itong gitara at mic sa harap nito.
"Hi my future Mrs. Santillan " his smiling " let me sing a song for my fiancee "
Inumpisahan niyang galawan ang string ng gitara at hindi nag Tagal ay pumailanlang ang maganda niyang Boses.
For all the times
I felt cheated I complained
You know how I love complain.For all the wrongs
I repeated thought
I was to blame
I still cursed that rain.I didn't have a prayer
Didn't have a clue
Then out of the blue.His eyes never leave me while his singing. Subrang bilis ng tibok ng puso ko na parang mabibingi ako.
He really love to surprise me.
God give me you
To show me what's real
There's more to life
Then just how I feel.And all that I'm worth is
Right before my eyes
And all that
I live for thought
I didn't know why
Now I do..... HmmmCause God give me you...
Ooh
Ooh cause God give me you...Nang matapos Niya ang part na iyon ay mabilis siyang nag lakad papunta sa kinatatayuan ko.
Hinawakan Niya ang Kamay ko at sumayaw kami Tuloy pa rin sa pag tugtog ang Musica.
"I love you " bulong Niya kaya napangiti ako at sumandal ako sa dibdib niya habang nakayakap pa din siya sa bewang ko.
Rinig na rinig ko ang bilis ng tibok ng puso niya habang mabagal Kaming sumasayaw.
"Mas mahal kita" bulong ko sa kanya at lalong lumakas ang tibok ng puso niya.
"Naririnig mo ba ang tibok ng puso ko babe?" Tanong Niya kaya tumango ako.
"Kinikilig ako sa bawat I love you mo Alam mo ba yon? Titigan mo pa lang ako nagwawala na ang pagkatao ko babe " tuluyan na akong natawa sa Sinabi Niya kaya napasimangot siya.
"Ang cute mo talaga "
"Gwapo ako babe gwapo "
"Oo na gwapo na cute pa" niyakap Niya ako ng mahigpit.
"Thank you for coming back to my life babe, thank you for loving me and thank you for staying here for good "
"Salamat din sa lahat lahat babe. Araw araw akong magpapasalamat dahil nakilala kita at minahal mo ako ng walang kapantay "
Niyakap niya lang ako ng mahigpit na parang yon ang sagot Niya sa Sinabi ko. Nanatili kami sa ganung position hanggang sa tuluyan ng natapos ang kanta at napalitan iyon ng maharot na Musika.
Naglakad kami ni kavin patungo sa table kung nasaan sina mommy at daddy kasama si lolo.
Niyakap ko muna ang mga magulang ko bago ako naupo sa upuan sa tabi ni mommy at naupo namn si kavin sa tabi ko at Katabi Niya si lolo.
"Congratulations baby " pinanggigilan ni mommy ang mukha ko " soon you have to build your own family at Alam Kong hindi ka naman pababayaan ni kavin. Diba kavin?"
"Yes naman tita mommy, thank you po sa lahat tita and tito and of course sayo lo Salamat po "
"Nako tong batang to, kahit maging mag asawa na kayo ng apo ko hindi kapa rin naman aalis dito kaya wag kang mag drama diyang bata ka " mahabang litanya ni lolo kaya natawa kami " take care of my apo okey? At bigyan niyo ako ng maraming apo aba"
"Lolo naman e " nahihiyang Sabi ko kaya natawa si lolo.
"Mas malaking pamilya mas masaya diba? Saka gusto ko ng magkaruon ng sanggol sa bahay na ito "
"Your wish is our command lo, wait ka ng mga ilang buwan " gatong ni kavin.
"Siraulo ka talaga kav " siniko ko siya.
"Mahal na mahal ka ng siraulong to "
"Ang lalandi niyo " tumayo si lolo at sumama sa lalaking lumapit sa kanya " talk about the wedding okey?" Pahabol Niya.
"Talk about the wedding daw" si dad kaya natawa kami. " Kailan nga ba ang nasal?"
"Wala pa Kaming date na napipili tita mommy, baka unahin na muna namin yong mga ibang bagay like church, wedding invitation gown ganun po "
"Kayo ang bahala basta tell us kapag may kailangan kayo okey?"
"Sure po. Thank you mommy and daddy I love you po "
"Aww my baby" niyakap ako ni mommy habang abala naman si dad at kavin sa pinag uusapan nila about business.
Nang natapos ang party ay nag pahinga na kami dahil madaling araw na. Nakahiga na kami ni kavin ngayon.
"Thank you for today Kav"
"Anything for you babe.i love you " hinalikan Niya ako sa noo at niyakap Niya ako ng mahigpit.
Nang magising ako kinabukasan ay mabilis akong tumakbo sa banyo dahil parang bumaliktad ang sikmura ko.
Napaupo ako sa sahig dahil hinang Hina ako pinagpawisan din ako ng malamig. Duwal ako ng duwal kahit wala naman akong mailabas.
What the?? Grrrr
Nang medyo okey na ako ay bumalik ako sa kwarto at hinanap ko si kavin. Kaagad na uminit ang ulo ko ng makita Kong wala siya sa kama namin.
Naiinis na pumunta ako sa veranda at dumungaw sa baba and then I saw him pinapaliguan niya si pochi kaya Lalo akong nainis.
Bumalik ako sa kama at nahiga ulit niyakap ko ang unan ni kavin at dahil Antok na Antok pa ako ay mabilis along nakaidlip Pero mayat maya din ang dilat ng mata ko para hanapin si kavin.
"Kavvvvvvvvvvvv" malakas Kong sigaw sa subrang asar ko na hindi ko Alam Kong bakit.
"Babe? Why? What's wrong ?" Kakalabas Niya lang sa bathroom at napalunok ako ng makita ko ang maganda niyang katawan.
Lumapit ako sa kanya at mabilis Ko siyang hinalikan at ramdam Kong nagulat siya Pero kaagad siyang gumanti ng mapusok na halik kaya Lalong nag init ang katawan ko.
"Babe?" Paungol niyang Sabi ng bumaba ang labi ko sa kanyang leeg. "Aaahh" Lalo akong nag init dahil sa ungol na lumabas sa bibig Niya.
"I want you Kav " mahina Kong bulong at nag angat ako ng tingin sa kanya at nakita ko siyang nakangiti at mabilis niyang inatake ang labi ko.
Ilang beses akong inangkin ni kavin sa bawat sulok ng kwarto namin until I'm satisfied with our love making.
What the hell is wrong with me?