06 compass

1 2 4
                                    

Agent Ryah

Nagising ako at tinignan ang relos ko ,6:58?

Ang aga pa,ngunit binaling ko ang paningin ko sa glass hour na ,hindi pa ubos?

How ,eh ang liit liit lang nito?tapos hindi pa ubos!

Tinitigan ko iyon at namangha ako nang makita kung paano bumaba ang huling mga buhangin.

I look at my stopwatch.

Eight hours?

Sa liit nito eight hours?

Hindi kapanipaniwala.

Tinitigan ko pa ang Glass hour at nakita kong may bilog sa taas niyon ,mukhang may natanggal mula dito     ano naman kaya 'yon?

"Pwede ba ,kumain ka na muna ,matutunaw na yang glass hour na yan"inilapag nya ang isang mangkok nang lugaw,para naman kaming may sakit nito..

"Alam mo ba ,inorasan ko 'to tapos 8 hours ang tinagal bago maubos"nanliit ang mga mata ko sa glass hour

"Pano-"

"Iyon nga eh paano!"nakangiwi akong tumingin sa kaniya

"We will find that the right time ,sa ngayon kumain ka muna"tama sya ,kakain muna ako bago ako mag isip.

"Sya nga pala ,magsimula tayo sa mga lugar na pinuntahan nina mommy "tinapos ko ang pagkain at ngayon naghuhugas na ako nang pinagkainan.

"Sige ,darating ang caretaker nang Mansiyon"aniya ,tumango nalang ako at tinapos ang pagliligpit ,at umakyat sa kwarto ko para mag ayos .

Nag pulbos lang ako at nagpabango ,hindi ko pa pala nalilibot ang kabuoan ng kwartong ito.tinignan ko ang hanging cabinet.

Binuksan ko iyon ,mataas kaua medyo nahirapan akong tignan ang laman niyon.

Puro lumang mga rebulto .pero may nakita akong hindi kapateho nang mga iyon,sa tingin ko ay isa iyong We bare bears?maliit lang iyon wait
..

Parang alam  Ko kung ano ito?

"Paborito mo ito diba anak?"

"Eto kunin mo ,sige "

"Mommy may butas yung ilalim?sira!"

"Hindi anak ,may takip iyan ,ito oh"

"Yey hindi na sya sira!"

Napapikit ako nang paulit ulit ,this is the toy that mom gave to me when I was 6 at hindi ko na iyon nakita when mom and kuya started the mission?

Pero bakit nandito 'to?

Sinandya ba ito ni mommy.

Kinuha ko iyon ,I miss mommy so much and kuya who always teased me and play with me even he is a lot of year older than me.

"Abutin mo!"

"Kuya that's mine!"

"Abutin mo!haha"

"Mommy ,si kuya!!!"

"Oh ,eto na ,di ka naman mabiro baby  eh"

My tears started to fall ,napaka sakit ,hindi man lang sila nakasama nang mas matagal pa.

Hindi ko man lang nasuntok si kuya ,hindi man lang ako nakaganti,sigurado ngayon maabot ko na sya.

Tinignan ko maigi ang laruan ,anong alam mong laruan ka?anong meron sa'yo?

The Lost Diamond of Aurora[Complete]Where stories live. Discover now