07 The Truth

1 2 3
                                    

Agent Alcantara

"Sya ang susi natin para mahanap ang Diyamante"

"Pero boss,si chief dapat hindi nya ako mabuking"

"Huwag kang mag -alala ,walang magsasabi na tinulungan mo kami para mahanap ang babaeng 'to"

Nagising ako sa ingay nang mga boses nang lalaki,hindi ako gumalaw pero iminulat ko ang mga mata ko,madilim ,sobrang dilim

"Sige boss aasahan ko 'yan"ang boses na iyon pamilyar,para bang narinig ko na kung saan ,hindi ko lang matandaan.

"Mga bata ,ihatid nyo naman si Agent sa labas"agent?so yung kausap nya kanina agent?

"Uhmmm-ummmmm-hmmmmmmm!!!"sinubukan kong sumigaw pero may busal ang bibig ko.

Malaman ko lang kung sino kayo papatayin ko kayo!

"Gising kana pala"boses iyon ng isang lalaki ,baritono iyon.

"Papa ,hindi ba mali ito-"tama mali ,maling mali!

"Gago kaba!anak lang kita ,kung hahadlang ka sa mga plano ko ,baka ako mismo ang papatay sa'yo!"ay me ganon?

Sinubukan kong aninagin ang mga mukha nila pero dahil madilim boses lang ang naririnig ko.

"Papa tama na ,magkakakampi tayo dito"boses naman iyon ng babae


May mga lalaki pang pumasok ,nakita ko iyon dahil bumukas ang pinto at naaninag ko sila pero hindi maliwanag ang mga mukha nila .

Sa ngayon ay may apat na lalaki at isang babae.

"Hmmmmm!"

"Tanggalan nyo nang busal yan"narinig kong utos nung tinatawag nilang papa

Tinanggal nang isang lalaki ang busal sa bibig ko.

At nang matanggal nya iyon

"Bakit ba walang ilaw,mga duwag !ayaw nyo magpakita nang mga mukha bakit dahil mga duwag kayo!!!!"agad kong sigaw

Tawa at halakhak lang ang narinig ko,mga bwiset!

"Alam mo bang gustong gusto na kita patayin tulad nang mommy at kuya mo?"parang lahat nang dugo ko umakyat sa ulo ko.

"Putang'na ikaw ,kayo,kayo ang pumatay sa kanila?mga putang ina nyo!mga hayop!mga walang puso!!!"sinubukan kong makaalis sa pagkakatali ko.

"At kapag hindi ka tumahimik dyan ,baka sumunod ka sa kanila"hinawakan nang isa ang baba ko.

"Tama na"narinig kong boses nang isang lalaki ,sya yung pumigil din kanina sa papa nila.

"Tito,pwede bang paglaruan muna namin sya"anang isang lalaking kapapasok lang kanina.

Ano paglaruan ? Ang puri ko jusko!!!!

"Mga hayop!!!pwe!"sigaw ko at tinupraan sila.

Jusko po ,pantubayan nyo po ako.

The Lost Diamond of Aurora[Complete]Where stories live. Discover now