Agent Ryah
"Patay!"madali kaming tumakbo ng marinig namin ang malakas na sigaw na iyon ni Agent Kyla.
"Anong-"pare-pareho kaming hindi nakapagsalita at tinakpan ang aming bibig at ilong .
"Amoy naaagnas"ani Mendoza
"mga patay"at hindi lang iyon basta isa o dalawa kundi nakapaligid sa amin ang mga hukay,at dahil umulan nung mga nakaraan ,dahil sa babaw ng hukay ay tumambad ang mga patay.
"mga lalaki ang mga ito ,ang mga nawawalang lalaki sa nayon"ani Thorn at inilabas ang cellphone .
maya maya lang ay maraming pulis ang dumating ara kunin ang mga bangkay na hindi na makilala.
"kailangan silang i-otopsy para malaman ang sanhi ng kanilang pagkamatay"anang isang pulis.
"mga ilang bangkay po ang lahat?"tanong ni Calmus
"sa ngayon ay nasa singkwentang bangkay na ang nakuha "sagot nito
"sige ,aasikasuhin ko lang ang mga ito"nagpaalam ang pulis para muling ipagpatuliy ang paghuhukay.
kaya walang mga lalaki sa barangay na pinuntahan namin noon,liban sa mga bata dahil pinata sila.
tahimik kaming lahat na para bang hindi mkapaniwala sa nakita.
"kailangan na nating magmadali ,hindi na ito makatarungan "ani Calmus atnauna ng naglakad.
sinundan naman namin sya ,kailangan namin ng matibay na plano para for the last time ,mahuli na namin sila ,at mabigyan ng hustisya ang pagkamatay ng mga inosenteng tao na ito ,pati ang mga ginahasa at si Mommy at kuya.
Halos isang linggo kaming nagplano tungkol sa gagawin namin at isang linggo kahit nandito na kami hindi tumigil sa pagbigay ng sulat ang misteryosong taong iyon .
The Idea is good ,kung hindi agad mabubulilyaso.
This is it the plan is concrete ,mas matibay pa sa relasyon nyo.
Black leather Jacket ,leather pants ,leather boots ,,a small earpiece for you know,gun ,knife,my badge and ducati and Helmet for safety .Nice!
Naglakad kami ng sabay sabay palapit sa limang ducati sa labas ng Mansiyon,Para kaming men and women in black sa itsura namin .
pinagplanuhan namin itong maigi kaya dapat lang na gumana 'to.
"teka lang!" lahat kami napatingin kay Kyla ng magsalita sya"hindi ako marunong magmotor"mukha syang natataeng napangiti
"joke lang ,tara na!"nauna pa syang sumakay sa ducati ,hindi kami makapaniwalang tinignan sya.
Sumakay ako ,napakaangas nito ,ako ang nasa gitna .Pinaandar namin ang kaniya kaniya naming sasakyan sa isang diretsong daan at nagtangunan ng marating namin ang dalawang paliko at duon kami naghiwahiwalay.
magkasama si Calmus at Thorn si Kyla at Dave at, ako naman ay dumiretso,dahil may importante akong gagawin.
Leon
YOU ARE READING
The Lost Diamond of Aurora[Complete]
Детектив / ТриллерCompleted story Laging tinatanong ni Ryah kung anong nangyari sa mommy at kuya nya ,namatay sila dahil sa misyon na hindi nila natapos . That was more than 12 years ago at hanggang ngayon ang mga pumatay sa kanila ay nananatiling misteryo. Ang alam...