15 Bagong kasama

0 0 0
                                    

Ryah

"Pagkatapos ng misyon ,sana hindi magbago ang tingin mo sa akin"

he's a creep ,ano ba talaga ang sinasabi nya ,bakit magbabago ang tingin ko ,nalilito na ako !

I was driving back at the mansion ,hindi pa tinanggap ang offer nya pero binigyan nya ako ng calling card para kung sa kasaling magbago ang isip ko.

Nalaman kong ang pangalan nya ay
R

omano ,Pamilyar ang pangalan nya ,parang nakita ko na somewhere.


           Romano

Ang batang iyon ,ang laki na nya ,parang kailan lang ,nuong binabantayan ko syang lumaki ,kahit sa malayo lang.

Tumayo ako sa aking kinauupuan at tinignan ang aking bulletin board na puno ng litrato nya ,mula pagkabata nya hanggang ngayon.

Hindi ako papayag na magaya sya sa kaniyang ina at kapatid.Hinding hindi ako papayag.   

"boss handa na po ang mga tauhan"tumango ako at sumunod sa kaniya.

Tutulungan kita ,hanggang pareho nating makamit ang hustisya.

Ryah

"Hindi naman Buenaventura ang apilyedo ni mom sa pagkadalaga ah,It's Garcia and dad is Alcantara,maybe the records are wrong"naiusal ko habang tinitignan ang files na binigay ni Kyla.

"Pati ako nagtaka ,hindi ko nga sana kukunin iyan e"si Kyla

Magkasama kami sa iisang kuwarto ngayon ,si Dave naman ay naglalaba daw .

"They died when I am eight"sabi ko ,habang malungkot na nakatingin sa medical records

"so you saw your mom,buti kapa ,kasi kahit papaano nakita mo sya ,me ,I never saw my mom "malungkot syang tumingin sa akin

"bakit?"

"namatay sya nang ipanganak ako"aniya at mapait na ngumiti ,malakas din syang bumuntong hininga.

"pero alam mo ,my dad loves me so much ,just like how chief loves you,isipin mo masuwerte parin tayo,kasi may mga ama tayo na mahal na mahal tayo"dagdag pa nya

"tama ka"sang ayon ko

"baka nagkamali lang yang medicl records ,siguro nalito lang sila"sabi nya ,tumango ako bilang pagsang ayon.

tinignan ko ulit ang papel ,nagkamali nga lang sila,baka malayong apelyido na 'to ,at parang narinig ko na nga  ang apelyidong yon ay nabanggit ni daddy.

Malalim na ang gabi ,hindi pa din ako makatulog,iniisip ko ang sinabi ni Don Romano,at gumugulo din sa isipan ko kunganong ginagawa nina Thorn ngayon,ayis lang kaya sya?sila.

Hindi pa sya tumatawag ,hindi kaya nalaman na ng paa nya na peke ang paganib nila sa kaniya?

nakakastress !

Dahil hindi ako makatulog ,lumabas nalang ako ng kwarto ,tulog na man na si Peña at mukhang nananaginip pa ng maganda.

Kaya lumabas nalang ako para magpahangin ,pero may naalala ako ,yung opisina,nawala na iyon sa isip ko .Imbes na lumabas ay pumunta ako sa direksyon kung nasaan ang opisina ,pero naka lock na yon,tsk!,parang may ano sa akin na gustong pumasok duon ,pero paano ,e nakalock na .

The Lost Diamond of Aurora[Complete]Where stories live. Discover now