Đã hơn một tuần Kim Duyên tránh mặt Khánh Vân. Từ ngày hôm đó đến nay Kim Duyên không tới tìm, không bắt nạt Khánh Vân nữa, thậm chí Khánh Vân chủ động tới tìm cô cũng đều tránh mặt.
" Cậu thấy tội lỗi rồi à? " Hương Ly hỏi.
" Tội lỗi gì? Nói có đầu có đuôi đi. " Kim Duyên đang kiểm tra tỉ lệ hình bằng thước kẻ, một tay cầm bút chì đánh dấu.
" Valentina đó. "
Kim Duyên dừng lại động tác, quay sang nhìn Hương Ly. " Cậu tốt nhất bớt mồm lại đi. " cô tặng cho bạn thân mình một cái liếc cháy mắt.
Hương Ly không quan tâm nhưng cũng không muốn đùa dai, cô quay lại với bài vẽ của mình. Năm nay là năm cuối, họ có rất nhiều thứ để chuẩn bị, nhất là luận án bảo vệ tốt nghiệp của họ. Công việc sau này họ nhận được tốt hay xấu, đều dựa cả vào luận án này vì vậy mà họ rất tỉ mỉ chăm chút chúng.
Kim Duyên cuốn lại bức phác thảo bỏ vào ống vẽ, cô thu dọn đồ đạc ra về. Ánh mắt cô rơi vào một bóng người cô đơn ngồi ở lan can hành lang, ánh mắt thất thần không có tiêu cự. Cô quay sang nói Hương Ly về trước, còn mình thì tiến lại chỗ người kia.
" Em đang làm gì ở đây? Tan học từ bao giờ rồi mà còn chưa về? " Kim Duyên đi đến trước mặt mà Khánh Vân cũng không biết.
" Em chờ chị. " Khánh Vân giật mình ngước lên nhìn cô, miệng nở nụ cười yếu ớt. Một tuần liền không gặp, thực sự cô rất nhớ Kim Duyên.
" Chờ tôi làm gì? " Kim Duyên nhíu mày.
" Em làm gì sai khiến cho chị giận sao? Tại sao lại tránh mặt em. " Khánh Vân nói giọng buồn buồn.
" Không có, tôi bận quá, năm nay là năm cuối của tôi rồi còn vài tháng nữa là tốt nghiệp. Tôi còn phải chuẩn bị nhiều việc lắm. "
" Em có thể giúp chị làm bài tập mà, hoặc là mua đồ ăn sáng, ăn trưa. Làm mấy việc như trước ý. "
" Không cần, em lo học hành đi, em cũng sắp năm ba rồi đừng tối ngày cứ chạy mãi theo tôi nữa. " Kim Duyên quay người bỏ đi, để Khánh Vân ngồi đó.
Thực ra cô chẳng giận gì Khánh Vân hết, chỉ là hai lần nghe Khánh Vân nói tin tưởng cô rồi chuyện kia không sợ hậu quả vì cô mà nhận tội, Kim Duyên tự nhiên cảm thấy trong lòng mình có cảm giác lạ với Khánh Vân. Cô sợ hãi, muốn trốn tránh nó. Cô không dám thừa nhận, không dám đối mặt với Khánh Vân, ít nhất là vào lúc này, cô cần phải nghiêm túc suy nghĩ xem tình cảm của mình dành cho Khánh Vân là như thế nào? Thực sự nghiêm túc hay chỉ là cảm giác nhất thời. Gần đây cô cố làm mình trở nên bận rộn để tạm đi Khánh Vân, tạm quên đi những cảm xúc đó. Nhưng hôm nay, khi nhìn thấy Khánh Vân, cô biết chắc chắn rằng lần này mình thực sự nghiêm túc, thực sự đã bị Khánh Vân làm cho rung động.
Kim Duyên đang đi trên con đường dẫn về nhà cô, ánh đèn chiếu xuống tạo thành hai chiếc bóng in trên mặt đất một trước một sau. Cô dừng lại người kia cũng dừng lại, cô đi tiếp người kia cũng đuổi theo.
" Tôi bảo em thế nào? Sao em cứng đầu thế? " Kim Duyên không chịu được nữa quay người lại nhìn cái đứa nhóc cứng đầu kia. Cả buổi nay Khánh Vân cứ lẽo đẽo theo sau Kim Duyên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vân Duyên] Tình Đầu Khó Phai
FanficNguyễn Trần Khánh Vân là người thừa kế duy nhất của V&D Group. Cô vừa đỗ vào một trong những trường đại học thuộc top 10 ở Mỹ. Lần đầu tiên trong cuộc đời rời xa gia đình, ngày đầu tiên đến trường nhập học cô vướng phải rắc rối với đàn chị bị ghét n...