Hai năm sau...
" Cuộc họp cổ đông hôm nay ngoài chuyện giá cả cổ phiếu tôi còn muốn thông báo với các vị một chuyện quan trọng. Giám đốc đại diện Nguyễn Trần Khánh Vân chính thức được bổ nhiệm vào chức vụ Tổng giám đốc của V&D Group thay cho Trần tổng vừa về hưu. " Chủ tịch hội đồng quản trị ông Nguyễn ngồi ghế chủ toạ tuyên bố.
Khánh Vân đứng dậy, cài lại nút áo Vest cúi đầu ra mắt mọi người. Vài ánh mắt không hài lòng của một số cổ đông nhìn người trẻ tuổi trước mặt. Nhưng họ biết làm gì hơn ngoài vỗ tay chúc mừng cô chứ.
Khánh Vân đã trở về Việt Nam mới đó đã được hai năm. Cô còn nhớ ngày trở về nhà. Ông bà Nguyễn bất ngờ nhìn con gái. Họ dự định vài hôm nữa sẽ sang dự lễ tốt nghiệp của cô rồi cả nhà cùng đi du lịch trước khi trở về Việt Nam, thế nào mà giờ cô lại đứng ở đây. Khánh Vân bỏ vali chạy đến nhào vào lòng ba mẹ mình khóc nức nở. Ông bà Nguyễn khó hiểu nhìn nhau, rồi an ủi con gái. Sau lần đó đứa con bảo bối của ông bà mắc chứng trầm cảm phải điều trị trong khoảng nửa năm. Bà Nguyễn đau xót nhìn đứa trẻ hoạt bát hiếu động trở nên lầm lì, ít nói. Bà đau lòng không biết bên Mỹ, Khánh Vân đã xảy ra chuyện gì mà trở nên như thế này. Nhưng sau nửa năm bệnh tình của Khánh Vân đã có chuyển biến tích cực, cô bắt đầu đi làm ở công ty, từ ngày đi làm Khánh Vân giúp công ty mang về không ít hợp đồng lớn, làm cho V&D Group ngày một hùng mạnh hơn. Để có thể ngồi vào vị trí Tổng giám đốc như hôm nay hoàn toàn là do năng lực của Khánh Vân chứ không phải dựa dẫm dưới cái bóng là con gái của chủ tịch Nguyễn. Vì vậy dù một vài cổ đông có không hài lòng cũng chẳng làm gì nổi cô.
Cuối ngày trời chuyển sắc xám, từng đợt gió lạnh chợt kéo đến mà chẳng chịu nói một lời.
Khánh Vân hiện tại đứng trên sân thượng của toà nhà V&D Group nhìn xuống thành phố náo nhiệt phía dưới. Đã hai năm kể từ ngày cô rời Mỹ trở về Việt Nam, mọi thứ vẫn như cũ, thời gian vẫn không ngừng trôi đi theo quy luật vốn có. Chuyện tình của cô cũng vậy, nó cứ thế mà trôi đi theo vòng tròn định sẵn. Cô tưởng thời gian có thể xoá nhoà tất cả, nhưng đã hai năm rồi, dư âm của mối tình đó vẫn âm ỉ thỉnh thoảng lại làm trái tim cô rỉ máu, thỉnh thoảng nó lại như con dao sắc nhọn cứa vào lòng cô.
Khánh Vân sờ lên chiếc vòng cổ mặt hình ổ khoá của mình. Cô vẫn chưa thể tháo chiếc vòng cổ đó ra, cũng đồng nghĩa với việc chưa thể buông bỏ được mối tình đầu đầy bi ai của mình." Chi nhánh ở Việt Nam mới mở đang rất cần nhân sự nên Hương Ly, Kim Duyên sẽ cùng với giám đốc Mâu Thuỷ chuyển công tác đến Việt Nam để hỗ trợ cho chi nhánh." chủ tịch đọc thông báo.
Mâu Thuỷ và Hương Ly chuẩn bị kết hôn. Mâu Thủy bị chuyển công tác đến Việt Nam thì Hương Ly cũng phải theo nhưng Kim Duyên cô liên quan gì mà cũng bị điều đi. Cô thở dài thu dọn giấy tờ trên bàn làm việc, trong tuần này cô sẽ cùng hai người kia tới Việt Nam.
" Đi với mình không vui sao? " Hương Ly thấy bạn thân ủ rũ thì tiến tới.
" Vui sao, mình quen sống ở đây rồi. Giờ tự dưng bắt đầu một cuộc sống mới ở đất nước xa lạ, rồi văn hoá các thứ. Mình thực sự không quen. " Kim Duyên buồn chán đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vân Duyên] Tình Đầu Khó Phai
FanficNguyễn Trần Khánh Vân là người thừa kế duy nhất của V&D Group. Cô vừa đỗ vào một trong những trường đại học thuộc top 10 ở Mỹ. Lần đầu tiên trong cuộc đời rời xa gia đình, ngày đầu tiên đến trường nhập học cô vướng phải rắc rối với đàn chị bị ghét n...