Chap 18.2

805 67 13
                                    


"!"

Ngay lúc này,Châu Thi Vũ ngây ngẩn,không tin nổi vào mắt của mình đây có phải là Vương Dịch không nữa?Con người này mang bánh kem đến và đưa lời chúc sinh nhật cho cô.Đúng là một chuyện chấn động chưa từng thấy.Cô nghĩ mình cần phải nhỏ mắt ngay bây giờ.

Châu Thi Vũ tự ổn định thần trí,mở miệng hỏi:"Hôm nay là sinh nhật của tôi sao?"

Trong tầng hầm suốt ngày chỉ vây quanh với tường và trần nhà,không có bất kì cửa sổ nào ngoài cái lỗ thông gió chuột chui kia thì làm gì nhận biết được ngày đêm.Lấy bóng đèn làm mặt trời,số lần xuất hiện của Vương Dịch làm giờ nên nếu hỏi cô đã trải qua ở đây bao nhiêu ngày thì còn có thể đoán được nhưng hỏi ngày nào thì không biết đường mà trả lời.

"Ừm!",Vương Dịch gật đầu.

Châu Thi Vũ cười vẻ khó hiểu:Sinh nhật thôi mà làm hú hồn.

Giờ đây,cô không biết có nên vui hay không mà trong lòng lại len lỏi một chút cảm giác xúc động.

"Chị ước gì đi.",Vương Dịch đề nghị.

Châu Thi Vũ chấp hai tay lại.Bây giờ cô chưa thật sự nghĩ ra nên ước gì cho hay.Điều cô mong muốn nhất ở đây là Vương Dịch mau mau bị cảnh sát bắt đi để cô sớm được giải thoát,gặp lại cha mẹ thân yêu và trở về cuộc sống sung sướng như trước kia.Điều này rất hợp lý với thực tế,vậy thì cầu như vậy đi.

Ước nguyện xong,Châu Thi Vũ mở mắt,thổi tắt cây nến.Vậy là cô đã già thêm một tuổi nữa,chính thức bước sang tuổi 24.

Tiếp theo,Vương Dịch cắt bánh sinh nhật,chia ra hai dĩa cho mình và Châu Thi Vũ.Đoạn y đưa phần bánh cho cô thì Châu Thi Vũ lại lắc đầu:"Tôi không ăn."

"Tại sao?"

"Ăn đồ ngọt sẽ béo lắm."

"Có gì đâu.Ăn một bữa cũng đâu có chết."

Cô vẫn không đổi ý:"Không ăn đâu."

Vương Dịch cong miệng cười. "Ăn đi,không có mập.Có gì sau này chúng ta sẽ năng vận động nhiều hơn để giúp chị đốt calo ha."

"Thôi khỏi.",Châu Thi Vũ nhận lấy dĩa bánh.

Mỗi năm,sinh nhật của Châu Thi Vũ đều được tổ chức cùng gia đình và bạn bè rất linh đình.Năm nay,sinh nhật của cô lại ăn cùng với một tên "tội phạm".Châu Thi Vũ tủi thân nghĩ ngợi,múc bánh ăn.Mà cũng thật lạ,mối quan hệ của cô với y đâu có gì tốt đẹp đáng để y phải làm sinh nhật cho cô?

"Này Vương Dịch.",Châu Thi Vũ lên tiếng.

"Hửm?"

"Tôi thắc mắc sao tự nhiên bữa nay em tốt với tôi dữ vậy?"

Nhận được câu hỏi của cô,Vương Dịch có chút ấp úng:"Ờ... thì theo tôi,ai cũng có sinh nhật,cũng cần được chúc mừng sinh nhật.Tôi nghĩ chị năm nay nếu trải qua sinh nhật một mình thì sẽ rất buồn.Thấy tội nghiệp nên tôi mới đi mua bánh kem tổ chức sinh nhật cho chị."

Vương Dịch nói,ánh mắt có chút trầm xuống.Nhớ lại ngày xưa,sau khi gia đình tan vỡ,nó luôn phải đón sinh nhật một mình.Nhưng vào ngày sinh nhật lần thứ 13 của nó thì khác.Đó là một ngày vô cùng đặc biệt mà nó không thể nào quên được.

[Fanfic](Sqhy)Giam  cầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ