06.

230 11 0
                                    

Bé Jeon lọt thỏm trong lòng Taehyung để gã tựa cằm lên vai nhỏ của em, cả hai đều chăm chú nhìn vào chiếc điện thoại đang phát sáng trên tay em. Mấy phút nữa thôi trên hệ thống sẽ cập nhật điểm số của học kì này, biết em nhỏ đang hồi hộp gã chủ động nắm lấy tay em còn em nhỏ thì cầu nguyện trong lòng mong là không rớt môn nào. 

"Yeahhh, chuyện, Jeon Jungkook mà lại." Em nhỏ háo thắng rời khỏi lòng gã nhảy cẫng lên vì vui sướng không uổng công em học ngày học đêm, lần này ông tổ hóa độ em thật rồi.

"Bé nhà ai giỏi quá ta, lại đây cho tôi xem với."

"Đây, anh xem bé Jeon có giỏi không nà?"

"Khoan đã, sao vật lí có 6 điểm thế này?" Gã cau mày nhìn số 6 tròn trịa ngay thẳng cột điểm môn vật lí.

"Thôi chết, mải ôn hóa nên em không để ý." Rồi xong, được môn này thì mất môn kia, cơ mà người yêu lớn đâu có bắt em phải được điểm lí cao đâu, thế này vẫn đạt chỉ tiêu đấy nhé.

"Thế này thì phải xem xét lại thôi."

"Anh bảo 8 điểm hóa thôi mà, giờ lỡ nuốt lời em sao?" Em dùng chiêu ánh mắt thần kì để thuyết phục tên người yêu kia, biết gã muốn tốt cho em nhưng mà ngoắc tay rồi mà dám gạt phăng đi đúng là đáng ghét thật đó nha.

"Nốt lần này thôi đấy, lần sau sẽ phạt đó nghe chưa?" Gã chính là dung túng cho em vì lỡ thức đổ gục trước sự đáng yêu này rồi, suốt ngày cứ dùng cái chiêu cũ rích này mãi nhưng mà lần nào cũng thành công hết là sao vậy trời.

Sau khi được tha tội, em nhỏ thì thầm vài tiếng rồi lôi gã người yêu đang ngơ ngác xuống dưới bếp bắt đầu chuẩn bị đồ ăn trưa cho chuyến đi thăm thú ngày mai.

"Anh!!!! Cuộn từ từ thôi cho em theo kịp với chứ." Người nhỏ chu môi xinh hơi nhăn mặt lại vì người yêu lớn kia cứ nhanh tay cuộn hết cuốn kimbap này đến cuốn khác chẳng đợi em gì cả.

"Em cứ ngồi yên đó, tôi làm một mình được, cuộn tí là xong ấy mà." Taehyung không cho người yêu nhỏ làm cũng là có lí do chính đáng cả. Vì nãy em cứ một mực đòi rán xúc xích dầu thì sôi nóng bắn lung tung gã mà không kịp ra ngăn cản thì xíu nữa là bỏng tay xinh mất.

"Tính ra em mới là người định làm cơm trưa mà, sao anh cứ tranh của em mãi vậy?" 

"Có người yêu tài giỏi làm rồi thì em chỉ cần ngồi đó ngắm thôi."

"Xí, hông thèm, em đi làm bibimbap (cơm trộn) siêu ngon nhá." Em nhỏ dõng dạc trả lời. 

Vì nói về khoản làm cơm trộn thì em cứ phải gọi là số 1 luôn, em thích ăn cay còn người yêu lớn thì lại không giỏi ăn cay lắm nên em làm 2 phần. Phần cho gã em không cho tương ớt hay ớt bột gì cả vì em có công thức sốt trộn riêng, đặc biệt gã ăn là mê tít luôn. 

Thế nên gã yên tâm vừa làm vừa ngắm em người yêu, Taehyung thì cắt lát các loại nguyên liệu rồi đưa cho em nhỏ sắp xếp vào trong hộp. Em nhỏ thì thích trang trí mấy món này lắm nên cứ loay hoay đặt sao cho đẹp mắt mãi thôi, làm người kia thì u mê nhìn em đến ngây ngốc nấu ăn thôi mà cần xinh xinh vậy hôngg.

_____________

Sáng sớm hôm sau có một Kim Taehyung tội nghiệp bị bé người yêu dựng dậy lúc mặt trời còn chưa ló rạng. Làm gã lại phải bật dậy trong tình trạng mắt nhắm mắt mở đánh răng rửa mặt còn bé Jeon thì hào hứng hết sức còn vừa hát vừa nhảy nữa chứ. 

Đồng bông lau cần tới thì cách nhà tầm ba mươi phút đi xe nên cũng không xa lắm, trên đường đi em nhỏ mải mê ngắm cảnh bên ngoài mà ngó lơ cả gã 'tài xế' trong xe cả một quãng đường dài.

"Đến nơi rồi, mau xuống thôi bé ơi." 

Nói rồi gã tấp vào bãi gửi xe nhỏ bên lề đường nhanh chóng đi vòng qua bên kia mở cửa xe và cởi dây an toàn cho em rồi cả hai cùng nắm tay nhau vào trong.

Chiếc cổng vòm giản dị dẫn lối vào khu vườn thơ mộng chỉ toàn là bông lau, mọi thứ đều đơn giản từ đường đi đến các cửa tiệm gần đó. Đem lại cho người ta một cảnh giác trong lành, thoáng mát, yên bình khác xa với cảnh xô bồ nơi thành phố.

Sau khi lôi gã đi thăm thú đủ kiểu muốn rã cái chân, giờ em nhỏ mới chịu nghỉ ngơi ngồi bên chỗ bàn ghế gần đó lấy giấy bút ra vào mục đích chính của chuyến đi.

"Wao, mấy cây này đẹp quá anh nhỉ?"

"Bé thích cây bông lau này lắm hả?" Gã tò mò hỏi em vì thấy em có vẻ thích mấy cái cây này lắm còn vẽ hẳn cả cánh đồng bông lau nữa cơ mà.

"Em thích lắm, vì hồi nhỏ mẹ em bảo mẹ thích bông lau lắm." 

Em không hứng thú với mấy loại cây có thể nói là không thích luôn ấy nhưng vì mẹ thích nên em cũng thích, em vẽ bức tranh này cũng là để tặng mẹ. Mẹ em bận rộn lắm, chẳng có thời gian rảnh để đưa em đi ngắm bông lau như hồi trước nữa nên em sẽ ngắm rồi vẽ về cho mẹ, mẹ biết sẽ thích nó lắm cho mà xem. Tâm huyết của em tô vẽ sắp quá cả trưa đến nơi luôn rồi, em chăm chú vẽ còn Taehyung thì chăm chú nhìn em.

"Bé, dừng tay thôi ăn xong lại vẽ tiếp."

"Đây em sắp xong rồi."

Em nhỏ giơ bức tranh vừa được hoàn thiện ra trước mặt gã mà hỏi:

"Tèn ten, Taehyungie thấy có đẹp không?" 

"Đẹp lắm, bé Jeon là giỏi nhấtttt." 

Gã đưa tay xoa lên đâu thỏ đầu dừa nhỏ, chăm chú nhìn bức tranh chỉ vẽ duy nhất bằng bút chì của em. Không phải vì là người yêu gã nên gã khen đâu nhé, là do em nhỏ vẽ đẹp thiệt, không màu sắc mà lại đẹp và bình yên đến lạ.

"Vậy anh nghĩ mẹ em có thích không?"

"Chắc chắn mẹ em sẽ thích rồi, rất thích là đằng khác nữa ấy chứ."

Cả hai nhìn nhau nở một nụ cười ấm áp, giữa ngày đông bất chợt có một tia nắng ấm áp lạ thường. Cùng thưởng thức món cả hai đã làm tối qua, dạo quanh trò chuyện mãi đến khi hoàng hôn buông xuống, em nhỏ mới chịu rời khỏi đám bông lau đó mà về nhà.







• taeguk ღ mộng tình •Where stories live. Discover now