Chapter-53

14 0 0
                                    

Nandito ako ngayon sa bahay nila lolo,gaya nga ng pinagusapan may dinner kami ngayon.

"You look gorgeous apo."Agad na bungad ni lolo pagkapasok ko sa bahay nya.

Tumango naman ako,Nakakahiya kaya.Buti na lang nakahanap ako ng dress sa U.K (Ukay-ukay) HAHAHA. Nabili ko lang sya ng halagang P50.00,edi Wow.

Pumunta kami sa may dining room"Maupo ka na."alok ni lolo saka iniusod ng konti ang upuan.Gentleman si lolo."Maya maya darating na ang ating bisita..Oh! Ayan na pala sila."patuloy nito kaya napalingon ako sa padating na dalawang lalaki,yung isa mukhang nasa 40's na naka tuxedo at mukhang mabait naman tapos yung isa mukhang......Ah-eh....Ano.....Susong bakulaw?! na may halong manyakis na matsing?! Sh*t sarap isawsaw sa kumukulong mainit na zonrox.

"Hello miss beautiful."sabi nito na may pagkamanyak sabay kindat pa at umupo sa may tabi ko.

Nakakasuka ~>_

"Bakulaw..Ah! I mean He-hello"sagot ko.

"Oh well,maganda nga ang apo mo Mr.Ko , bagay na bagay sila."sabi nung kasama ng bakulaw na ito.

"Hahaha tiyak na magkakasundo sila."dagdag ni lolo.

Seryoso ba si Lolo? Kami magkakasundo?

"Iset nyo na po ang kasal namin."singit ng bakulaw.

KASAL?

"Lolo,ang alam ko po magdidinner lang tayo? Ano yang naririnig kong kasalan?"litong tanong ko.

"Ieengage tayo,Bagay naman tayo miss beautiful."wika nito sabay tapik sa may legs ko kaya tinapakan ko ang paa nya na kadahilanan para mapasigaw sya.

"What happened?"tanong nung lalaking kasama nitong bakulaw.

"Hinipuan nya po ko,bastos na bakulaw na mukhang suso."galit na sabi ko.

"Dad,Ipakasal nyo na kami sa lalong madaling panahon para maturuan ko itong magandang babaeng ito ng tamang *titig manyak* Alam nyo na."sabi ng bakulaw.

Nakakadiri talaga.

"Walang magaganap na kasal,Sa tabas ng mukha mo kulang na lang magsitakbuhan ang kamukha mong bakulaw."angil ko.

Sumimangot ito."Hoy babae wala ka ng magagawa,Nalulugi na ang company nyo at kami lang ang makakatulong sa inyo kaya sa ayaw at sa gusto mo mapapasaakin ka!"

O.O what the?

Tumingin ako kay lolo na ngayon ay nakayuko."Lo, totoo po ba?"tanong ko.

"Totoo,Pinahanap ka ng Lolo mo para may ipangbayad sa utang nila,Ikaw lang ang solusyon para hindi bumagsak ang company nya."singit ng bakulaw na ito.

Tiningnan ko sya ng masama."HINDI IKAW ANG KAUSAP KO UNGAS NA BAKULAW NA KAMUKHA NI KOKEY."sigaw ko saka ibinaling agad ang tingin kay lolo."TOTOO PO BA LO?"ulit ko pero hindi parin ito kumikibo.

Tumayo ako at tiningnan ang bakulaw saka binigyan ito ng malutong na sapok sa mukha."OVER MY DEAD BODY."sigaw ko saka umalis.

"Mapapasakin ka din Hahahaha."rinig kong sigaw nito.

Nakakakilabot! Srsly! Nakakatakot. Buti na lang nakaalis na ko sa bahay na yun. Fvck! Sobrang sakit na malaman na kaya ka pala hinanap ng lolo mo ay para may ipambayad utang sa nalulugi nyang company! Nagtiwala pa naman ako sa kanya,akala ko mabait sya pe-pero manggagamit pala. HAYUP! Hindi ko sya mapapatawad.....hinding-hindi.

-----

(Ra's POV)

Katatapos lang nang laban namin ng  Black Hole,aminado akong mas gumaling sila, 2x2 ang naging labanan since wala si Jay at Tad.Badtrip! Bakit kasi hindi kami manalo nalo sa kanila.

DEMON BESIDE METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon