(Rexy's POV)"Anak,magbati na kayo ng kapatid mo hah!"rinig kong sabi ni mama habang nag uugas ng pinggan.
Tss -.- paulit ulit na lang. Bakit ba hindi nagalit si mama dun sa pinagsasabi ni Ras kagabi? Sabagay,nakokonsensya din naman ako sa mga sinabi ko sa kanya,alam kong nasobrahan ako pero pagdating talaga kay mama may kung anong demonyitong pumapasok sakin. Ikinuwento ni mama kagabi ang lahat ng nangyari....kung bakit napahiwalay samin si Ras....sadyang tinamad lang yung author magtype kaya ako lang ang nakakaalam ^.^ sisihin si author na maganda.
"Anak,nakikinog ka ba sakin?!."sabi ni mama na nandito na pala sa harap ko.
Kumunot naman ang noo ko."May sinasabi ba kayo?"
Pinitik ni mama ang noo ko."Sabi ko makipagbati ka sa kapatid mo."
-______________- UNLI?
"Oo na,basta,bahala na."inis na sabi ko saka umalis.
Papasok na ko sa school,kaya tamang lakad na naman ako.Wala na si Sissy :( Sino naman kaya ang magiging friend ko? Ngangabels na naman ang peg.
"Tulungan nyo ko."
?.?
Sino yun?
"Tulungan nyo ko."rinig kong sigaw ng isang babae kaya hinanap ko ang pinagmulan ng sigaw at nanggagaling ito sa may bakanteng lote.
Nakita ko ang isang kawawang babae na inaalipusta ng dalawang lalaki. Lihim akong lumapit.....tutulungan ko ba? Kaya ko kaya? Eh mukhang halimaw yung dalawang boys? Pero nakakaawa na yung babae? Aish! Bahala na nga.
"HOY KAYONG MANYAK NA LALAKI,LAYUAN NYO SYA."sigaw ko kaya napatingin sila sakin.PAKTAY!
"Wag kang makialam dito kung hindi...teka,mas masarap itong babaeng ito pare."sabi nung lalaking kamukha ni Taguro.
Pwede bang umatras?
"Wag kayong lalapit sakin kung hindi...."sabi ko nang hindi nagpapakita ng takot.
"Kung hindi ano? Pare magtig isa na tayo....ikaw na bahala dyan."sabi ni Taguro saka unti unting lumapit sakin.
*kyaaaaaaaaaaaah*
Sinipa ko ang mukha nya pero parang hindi sya tinalaban.
*Bogsh*
Tinangka ko syang sapukin pero nasalo nya yung kamay ko..
"Wala ka ng magagawa miss."mayabang na sabi nito.
"Talaga lang hah."
*COMBO 360*
"Pare....."sabi nung isa saka ako sinugod.
*COMBO 360*
Bagsak silang dalawa. Bwaahahahahahaha.Ang baduy lang.
"Salamat miss."sabi nung babae.
Lumapit ako sa kanya at itinayo sya."Welcome,basta wag kang dadaan dyan dahil delikado,madami dyang manyak."sabi ko.
Tumango naman sya."By the way,ako nga pala si Yuri Mae Bautista,just call me Yuri for short."sabi nya saka inabot ang kamay.
Kinuha ko ang kamay nya."Ako si Rexy Kesha Rosario,Rex for short,nice to meet you."sabi ko saka kami nagshake hands.
"Sa Armosa University ka ba pumapasok?"tanong nya.
Tumango ako."Oo.
Ngumiti sya."So, pwede bang sabay na tayo? Dun din kasi ako papasok,Kalilipat lang namin ng bahay dyan sa may subdivision at mgttranfer din ako sa AU.Sana maging magkaibigan tayo."sabi nya.
BINABASA MO ANG
DEMON BESIDE ME
Teen Fictionpano kaya kung makabang-gaan mo ang isang cold, sikat , kinakatakutan at anak ng may-ari ng PINAKA tanyag na university-ARMOSA UNIVERSITY sa pilipinas . magiging masaya ba ang college life mo o magiging hell ang buhay mo ? lalo na kung malaman mong...