CHAPTER 11

4.2K 84 1
                                    

Chapter 11: Visited

"BUT I'm serious na hindi ka puwedeng lumapit-lapit sa lalaking iyon," he added.

"Just fvcking take me home, I'm fvcking tired," malamig na wika ko na sinabayan pa ng pagmumura at napapikit-mata pa ako. Doon na siya tuluyang huminto.

Ayoko nang marinig pa ang sasabihin niya dahil nagco-cause lang ito ng sakit sa dibdib ko. Hindi pa rin talaga siya nagbabago. Napakatarantado pa rin niya. Wala silang pinagkaiba sa lalaking nakilala ko na iisa lang naman sila.

"Tatandaan mo lang na sa akin ka uuwi. Okay, do whatever you want. Huwag na huwag ka lang magdala ng babae mo sa bahay natin," banta ko pa sa kanya and I looked at him straight in the eyes. Bahagya pa siyang nagulat doon at mariin na magkalapat ang mga labi niya.

"Okay, maraming hotel diyan," mataas ang boses na sabi niya. Mariin na napapikit-mata lang ako.

Parang iyon na ang bisyo niya. He fvcks a fvcking slvt, damn him! What a fvcking womanizer!

***

WE reached our home. We are both shocked nang bumungad sa amin ang parents naming dalawa. Nasa gate pa lang ang mga ito. May ngiti ang naka-paskil sa mga labi nila. Parang masaya pa sila sa nakikita nila ngayon.

"Hindi talaga ako nagsisisi na ipagkasundo ang mga anak natin, amigo," saad ng father-in-law ko sa papa ko na mabilis naman sinang-ayunan nito.

"Me too, amigo."

"And I can't wait to have our first grandson or granddaughter," ani naman ni mama at ang lapad-lapad ng ngiti niya. Naka-angkala ang braso nila ng mommy ni Kierson.

"I'm sure na next month ay may apo na tayo. Walang baog sa pamilya namin, bes. Kayo ba?" untag na tanong nito sa mama ko.

"Of course! Walang baog sa pamilya namin! Alam kong magkakaroon na tayo ng apo, next month."

I'm sorry, hindi ko kayo mabibigyan ng anak because I can't bare a child. I feel sorry too. Hindi lang ang sarili ko ang nabigo. Pati rin sila.

Nasa living room na kaming lahat at kumakain sila ng snack kahit 9AM pa lang. Nakaupo sa tabi ko ang asawa ko habang nasa baiwang ko ang braso niya. He acted na pareho naming gusto ang marriage relationship na ito. Nakaupo sa tapat namin ang parents namin. Na hanggang ngayon ay hindi pa nabubura ang mga ngiti nila.

They are talking about a baby kung ilan ba ang gusto namin na magkaroon ng anak.

"How about you, son? Ilan ang gusto mo?" papa asked my husband.

"It's okay kung isa lang po papa," magalang na sagot niya sa ama ko at natuwa ito sa kanya.

Napahalakhak ang daddy niya.,"Basta lalaki," usal nito.

"Ikaw hija?" my father-in-law asked me.

"I agree to my husband," sagot ko naman.

Humigpit ang pagkakayakap ng braso ni Kierson sa baywang ko at hinapit pa niya ako palapit sa kanya. Nanigas ang katawan ko dahil sa ginawa niya. Naramdaman ko ang pagbaon ng mukha niya sa gitna ng leeg at balikat ko at bahagyang dumampi ang mainit at malambot niyang labi roon.

Parang tinatambol na naman ang dibdib ko at nanginginig na naman ako dahil sa kaba.

"We can start tonight? Our late honeymoon, baby..." he uttured with his bedroom's voice. The fuck!

DITO na rin kumain ng lunch ang parents namin. So far, naka-bonding namin sila pareho. Kahit paapano ay nawaglit sa isipan ko ang nangyari kanina.

"How are you, Maria? Dalawang beses kang na-ospital, darling," nag-aalalang sabi sa akin ni papa.

Gloom Series 3:Beautiful Imperfections (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon