CHAPTER 30

6.9K 108 11
                                    

Chapter 30: Annulment

"TELL him to meet me somewhere in the restaurant," I said in a cold voice. No expression written all over my face.

I felt a heartache, but later on, parang nag-iinit na ang kalooban ko. Hatred, damn it.

Talagang gusto niyang mawala na and connection ko sa kanya. I wonder na kagustuhan din ito ng babaeng 'yon.

Gusto rin ng maldita na bruha na iyon na tuluyan na akong mawaka sa buhay ng tarantado na iyon.

Urgh, I suddenly want to punch that face of the son of the betch! Both of them!

"He wants annulment? Fine, I'll give what he want, fvck them all," I cursed as I gritted my teeth. Naikuyom ko pa ang kamao ko dahil sa galit.

Bigla ay nakarinig kami ng isang bagay na tila nahulog at nabasag ito.

It's Reign, he looks pale. Takot na takot ang reaction niya. Na maging si Lay ay bigla ring umatras, palayo sa akin.

Pinagtaasan ko lang sila ng kilay. Mukha silang tanga.

"Remind me na huwag siyang galitin. She's scaring as fvck," the doctor muttered.

"So, do you want me to call a lawyer for you, then?" Lay said.

"Yes, please," I answered and I can even heard their sigh in relief? What's wrong with them?

Parang kanina, eh natatakot sila? Ah, dahil siguro sa naging reaction ko.

***

"CHILL, alright? Huwag mag-burstout kaagad, Maria," pagpapaalala sa akin ng kaibigan ko over the phone. I rolled my eyes.

"Tell me what happened yesterday, Hersey. I lost my conscious when I was about to follow my fvcking ex-husband and his ugly mistress," I said, "And I heard someone's voice and I feel the pain on my neck. Maybe, may nagturok sa akin ng injection?" I added.

"Naramdaman ko na namanhid ang buong katawan ko and I can't even move my body."

Napatigil siya at hindi kaagad nakapagsalita, "Hersey?" I called her name, my forehead knotted.

"Lay told me about that, Xena. But that was none of your concern, kahit involved ka pa sa incident na iyon. Don't bother, just prepare yourself to meet your husb--" before she can't finish her words, I'll cut her off.

Ayokong marinig pa iyon, nakagagalit lang.

"It's ex-husband, ex. Please, always remember that," I said at binigyang diin ko talaga ang salitang ex-husband.

"Oh, okay. Sabi mo, eh. Anyway, nasa Palawan pa kami at bukas ay babalik na kami sa Manila. At 'yong nakita mo kahapon? Pumunta sa Palawan ang ex mo at pati ang kabit niya. Well, do you still want to hear my information tungkol sa kanila?" tanong niya at alam ko na nag-aalangan siya na tapusin ang sinasabi niyang info tungkol sa mga hampaslupa na iyon. Tss.

"Go on."

"Just so you know, my best friend. Taga-Palawan po si Maria Conrad at nasa probinsyang 'yon ang pamilya niya. So, technically namanhikan ang gago at doon din mismo nag-propose--"

"Oh, I don't want to hear that boring proposal. Cut it out, Hersey," I said as I rolled my eyes. Narinig ko lang ang paghalakhak niya mula sa kabilang linya.

"Still bitter. Anyway, naipadala ko na sa 'yo ang damit na susuotin mo. It's time to show your real beauty in front of your ex-husband, Maria Xena."

Gloom Series 3:Beautiful Imperfections (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon