Lời kết thúc.

772 82 6
                                    

Chào các bạn, mình là Kẹo Bông đây!


Cám ơn các bạn đã đồng hành cùng "a venom pistil" đến tận chương cuối như thế này, đây là bộ mình viết sau khi có plot cơ bản trong đầu trước rồi mới phát sinh các tình tiết trong lúc viết theo kiểu cuốn chiếu sau. Có nghĩa là trong khi hoàn thành chương hiện tại mình vẫn chưa biết chương sau sẽ xảy ra chuyện gì đâu, thật may mắn vì đến cuối cùng em nó vẫn kết thúc trong vui vẻ thế này. Truyện có một số chi tiết mà mình nghĩ nên giải thích để các bạn có cái nhìn toàn cảnh hơn về "a venom pistil" nên phần này đã ra đời.


Đầu tiên, khái niệm "venom" sẽ chỉ dành cho các stamen (ví dụ taehyun) ý chỉ những stamen có độc nhưng mình đã cố gắn gán ghép khái niệm này cho pistil (ví dụ beomgyu) muốn nói em cũng "có độc" theo nghĩa bóng. Độc ở đây vừa có nghĩa là hoa mọc trên cành của em có độc (hoa của taehyun) vừa có nghĩa em là chất độc mà taehyun nghiện không buông được, em giống như một thứ thuốc âm thầm len lỏi vào từng tế bào của taehyun và rồi gặm nhấm gã từ trong ra ngoài khiến gã si mê mình. Độc còn có ý nghĩa mô tả tính cách của beomgyu không đơn giản, em là một nhân vật phức tạp có nhiều suy tính trong đầu (theo hướng tích cực) để đạt được điều em muốn. Cuối cùng, độc còn là tính từ biểu thị cho tuổi trẻ của em có quá nhiều vết thương đã hình thành nên con người hiện tại của em.


Nếu các bạn chú ý một chút, mình đã có rất nhiều chi tiết cho thấy beomgyu là một nhân vật có lối suy nghĩ hơi toxic một chút nhưng em vẫn nhận phần khó khăn về mình và bảo vệ những người em quý trong vô thức. Việc này cũng cho thấy em dần đã biến thành chữ "độc" để dành phần trong sáng thiện lương và an toàn cho người khác, beomgyu đã tự co mình lại thành kẻ cô độc đến đáng thương như vậy. Đó là lí do mình đặt tên cho bộ này là "a venon pistil" lấy beomgyu là nhân vật chính và mọi phát triển của cốt truyện đều xoay quanh em.


Tiếp theo, có 2 thứ không được làm rõ trong truyện là thời gian và thời tiết, mình đã né tránh mọi miêu tả cho thấy ngoài trời đang có khí hậu ra sao mà chỉ nói rất thoáng qua về 2 yếu tố này. Ý định của mình là tình yêu của các nhân vật hoàn toàn ko bị ảnh hưởng bởi 2 thứ thuộc về tự nhiên kia, mặc dù tình cảm cũng là thứ sơ khai và tự nhiên nhất đối với mỗi cá thể. Dù xuân hạ thu đông hay tháng 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 thậm chí nếu có là tháng 13 nghịch thiên cải mệnh thì họ vẫn yêu nhau, không điều gì ảnh hưởng đến tình cảm của các nhân vật cả. Họ đã đi rất xa và rất khó khăn để đến với nhau bằng chính suy nghĩ của mình - vật cản cũng mang tính tự nhiên nốt, không hề có người thứ ba hay bất cứ ai xen vào đoạn tình yêu này hết.


Cho nên việc họ có thể đến với nhau hay không sẽ gần gũi với người đọc hơn, những mối tình tinh khiết chỉ đơn thuần gồm hai người và những biến cố xoay quanh họ. Các nhân vật cũng sẽ trải qua các thăng trầm giống như các cặp đôi bình thường, điều khác biệt duy nhất là giữa họ có yêu hận tình thù còn đại đa số chúng mình thì không.


Truyện còn nhiều yếu tố vô lí nhưng mình đã cố gắng hết sức để giải quyết hết các món ăn mà mình bày biện ra trên bàn nên mong rằng các bạn sẽ đón nhận "a venom pistil" với tâm lí khoan dung nhất, mình cám ơn rất nhiều!


Lời cuối cùng, mình sẽ viết thêm một số extra nữa cho bộ này và mong mọi người đón đọc về gia đình Sữa Gạo nhé!


26.01.2022Thank you and best regards,Kẹo Bông.

pistilverse | taegyu | a venom pistilNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ