Chapter 18: Tanga or Selfish?

104 3 2
                                    

A/N: kaloka, nagloloko yung CP ko. Dapat dalawa ipupublish ko kaso kaiyak NAWALA :,( pinaghirapan ko yun!!! Sorry na lang ah. Pagpasensiyahan. Next time dalawa na yung UD kaiyak lang yung feeling na nawala yung pinaghirapan mo. Nakakagigil na nakakaiyak huhuhu. Enjoy nyo na lang to. Thanks sa support, MWAH! <3

*****

Ara's POV:

"Class you have a newly transferred student from the US. I hope you welcome him. Iho please introduce yourself"

"I'm Xian Lourdes... Please be nice to me" sabi niya and flashed a dashing smile.

Aaminin ko gumwapo sya. Well matagal na kaming di nagkita pero gwapo pa din sya.

"Xian! Can I have your number?" -Candy

"Ms. Montenegro" saway ni Mam. Bahagya namang nagkaroon ng tawanan. Tumingin sya kay Xian.

"Fine you can just have MY number" sabi ni Candy sabay bigay--- lagay ng card sa bulsa ni Xian.

Nag-awkward smile na lang si Xian.

"Okay You may sit next to our President. I'm sure tutulungan ka nya"

Tinignan ako ni Mam ng 'I-Trust-you' look. Wait, Xian? Sit? Next? President?

NO! 😦😰😱

Umupo sya sa tabi ko. Napahawak ako sa mukha ko at bahagyang tinago yun.

And here it comes...

3

2

1

Xy's POV:

Tumagilid lahat ng ulo nila. Titig na titig sa dalawa. Tingin kay Xian tingin kay Ara. kay Xian ulit tapos kay Ara. Napailing na lang si Ara ganito mukha nila .

mukha ni Xian -> 😅😑 <- mukha ni Ara

"How come---" 0_O peys nung mga classmates namen.

"Huh?"

"Hala!"

Napairap na lang si Ara at ngumiti lang si Xian. Hay..

Ara's POV:

Dumaan ang dalawang linggo palaging magkasama yung dalawa. Namely Xian at Xy.

Kelan ba yun maghihiwalay? Ako lang tuloy mag-isa palagi.

Wah! Maduga sila. Si Bakulaw naman nasama sa Tropang Electric Fan. Ayun ako stuck sa mga duties ko. As President and as SSG officer. STRESS.

Kasalukuyan naming inaantay ang next teacher namin nang magtawanan tong mga katabi ko.

"Korni mo Isay"

"Mas korni ka uy. Damay mo pa ko. Isay ka dyan! Dont call me Isay"

"Bakit naman? Nickname mo yun mula bata pa tayo. Namiss ko yun"

"Ang panget kaya!"

"No its Cute"

"Pagpapalitin ko mga mukha nyo! Xyriel palit nga tayo ng upuan. Bwiset, nag-uusap kayo asa gitna ako!e" -ako

Natawa silang dalawa. -_- bitter ko ba?

Di na ko makatiis. Kanina pa sila ganyan. Palibhasa sila yung close. Yumuko ako sa desk inaantok ako.

"OP ka?" Sabi ng isang lalaki. Tumango lang ako habang nakayuko pa din.

"hindi sila nagsasawa sa mga mukha nila. 2 linggo na silang magkasama ah"

Growtopia Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon